วันพุธ, กุมภาพันธ์ 07, 2567

อยากมีวินัยแบบคนเกาหลีเหนือกันไหม ?



รมว.ศึกษาธิการไทย ชมเกาหลีเหนือที่คนมีวินัย-รักชาติ-เคารพผู้นำ เผย ยินดีถ้าได้รู้แนวทางสอนวินัยเด็ก

6 February 2024
The Matter

ดูเหมือน รมว.ศึกษาธิการบ้านเรา จะอยากเรียนรู้วิธีการ ‘สร้างระเบียบวินัยของเด็กเยาวชน’ จากเกาหลีเหนือซะแล้ว

ล่าสุด พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ เพิ่งพบกับ คิม เช พง (Kim Je Bong) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (เกาหลีเหนือ) ประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสเข้าเยี่ยมเพื่อแสดงความยินดีที่ พล.ต.อ.เพิ่มพูน เข้ารับตำแหน่ง และหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการศึกษาระหว่าง 2 ประเทศ

พล.ต.อ.เพิ่มพูน เปิดเผยว่า ศึกษาธิการไทยมีนโยบายมุ่งเน้นให้ผู้เรียน ‘เรียนดี มีความสุข’ พร้อมแสดงความชื่นชมเกาหลีเหนือในการสร้างระเบียบวินัยของเด็กและเยาวชน ด้านความรักชาติ และการเคารพผู้นำประเทศ โดยระบุด้วยว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งหากได้รับการสนับสนุนด้านการศึกษา และทราบแนวทางการปลูกฝังความเป็นระเบียบวินัยแก่นักเรียนที่เป็นประโยชน์จากเกาหลีเหนือ

“ผมเองเชื่อว่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีนอกจากจะมีผู้คนที่มีวินัยแล้ว ยังสามารถรักษาวัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิมไว้ หากมีโอกาส หวังว่าจะได้ไปเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี เพื่อศึกษาและเรียนรู้วัฒนธรรมรวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ทางการศึกษา” พล.ต.อ.เพิ่มพูน กล่าว

ด้าน คิม เช พง ได้แสดงความยินดีกับ รมว.ศึกษาธิการ ที่ได้เข้ารับตำแหน่ง พร้อมเปิดเผยว่า ประทับใจในความสวยงามของวัฒนธรรมและศิลปะไทย นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือตั้งใจจะพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งระบบการศึกษาก็เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาความสัมพันธ์

นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือบอกด้วยว่า ทางเกาหลีเหนือต้องการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้วัฒนธรรมระหว่างกัน รวมถึงแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ทางการศึกษา และลงทุนด้านการศึกษา

(https://thematter.co/brief/221943/221943)
.....
...
@AlanWakeDevlin ·16h
“...แสดงความชื่นชมเกาหลีเหนือที่สามารถสร้างระเบียบวินัยให้แก่เด็กและเยาวชน...” ก็มันเป็นเป็นเผด็จการ!!!! ไอ้ฉิบหาย พวกแม่งนี่แหละเซาะกร่อนบ่อนทำลาย 🤢🤢🤢