วันอังคาร, สิงหาคม 08, 2566

เสียงตำหนิกลุ่ม ‘ทะลุวัง’ ดังลั่น บ้างไพล่พาลไปถึง “พรรคการเมืองที่กำลังถูกขย้ำจากรอบด้าน”

เสียงตำหนิกลุ่ม ทะลุวัง ดังลั่น จากเหตุการณ์ร้อนเร่าที่หน้าพรรคเพื่อไทย ระหว่างงานแถลงข่าว จูบปากของเพื่อไทยและภูมิใจไทย โดยเฉพาะ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ เลยเถิดไปถึงพรรคการเมืองที่กำลังถูกขย้ำจากรอบด้าน

“ฝากถึงใครที่พรรคก้าวไกลด้วย” เขาว่า “ต้องพิสูจน์ให้สังคมเห็นว่า คุณน่ะโตเป็นผู้ใหญ่พอ ส่งมอบบ้านเมืองให้คุณบริหารจัดการได้ ไม่ใช่บ้านเมืองอยู่ในมือคุณ มันฆ่ากันทั้งประเทศ มันทะเลาะกันทั้งประเทศ”

โถ หมาแก่ ประเทศนี้มันทะเลาะกันมากี่สิบปีแล้ว เงียบบ้างอัดอั้นไว้ในใจ ทะลักออกมาบ้างให้ต้องบาดเจ็บล้มตาย พวกที่รอดมาล้วนแต่หงอ ฝ่อ หรืออย่างน้อยๆ อยู่เป็น เมื่อเห็นลูกซอง เอ็ม ๑๖ และรถถัง มันจะเป็นอย่างนี้เสมอ

ท้ายที่สุดแล้วเหลือแค่ ๕-๖ คน อย่างกลุ่มทะลุวัง ที่บ้าระห่ำนำหน้า จนถูกชี้หน้าว่าขานจากทุกฝ่าย รวมทั้งฝ่ายเสี้ยมที่ใช้ชื่อว่า Thong D Thong บอก “นรกแตกแหวกถุงยางเกิด” กับการกระแทกกระทั้นระหว่างเด็กกร้าวกับ รปภ.เกิ้น

ท่ามกลางภาพวัยรุ่นกลุ่มเล็กๆ กระชากแผงเหล็กและตะโกนด่าว่าใส่ตำรวจและการ์ด ก็มีภาพเด็กบางคน เช่น หยก ธนลภย์ ผลัญชัย ถูกผลักติดแผงเหล็กและลากถูลู่ถูกังไปบนทางเท้า แน่ละเด็กอายุ ๑๕ คนนี้ร้อนแรงทุกครั้งที่ถูกกระทำ

ทวี้ตของ ittipat pinrarod @ittipat_tv ว่า “ตะวัน ห้าม หยก ให้ใจเย็น หยก (ย้อน) :คนอย่างกูใจเย็นไม่เป็น เข้าใจมั้ย อย่ามาบอกให้ใจเย็น” Nithiwat Wannasiri มีคำอธิบาย เขาตอบ May May เรื่องทำไมหยกยังไปติดอยู่กับ บุ้ง เนติพร เสน่ห์สังคม

“ภาวะอารมณ์น้องเปลี่ยนไปมากหลังถูกตำรวจชุดจับกุมลวนลามและถูก ๑๑๒ ขัง ๕๑ วัน ออกมามีคนอ้างเอาน้องไปเลี้ยงไม่ส่งคืนแม่” เพิ่มเติมด้วยว่า ชุดจับกุมนั้นเป็น “ตร.ชาย ๘ นาย สืบสวนสอบสวน สน.พระราชวัง”

ถึงอย่างนั้นก็ต้องฟังเสียงจาก หลักการSunai @sunaibkk มีเม้นต์ในเรื่องนี้ว่าถ้า “ล้ำเส้นการแสดงออกอย่างสันติ ไม่ใช่แค่ทำให้เสียแนวร่วม และการยอมรับจากสังคมในประเทศ แต่ยังเสียความคุ้มครองภายใต้กติกาสากล” ด้วย