วันพุธ, มิถุนายน 14, 2566

ตอ.พัฒนาการไล่ออก ‘หยก’ ระหว่างรุมสอบกรณีคลิปไวรัล ‘ย้อมผมสี-แต่งไปรเวท’

ตอ.พัฒนาการไล่ออก หยกระหว่างรุมสอบกรณีคลิปไวรัล ย้อมผมสี-แต่งไปรเวท ไปโรงเรียน

เจ้าตัวโพสต์ย้ำ ๑๓ มิถุนา“โรงเรียนบอกว่าไล่เราออกแล้ว...ให้เราจำไว้ว่าต่อไปนี้เราคือบุคคลภายนอก” ธนลภย์ ผลัญชัย นักเรียน ม.ปลาย วัย ๑๕ ปี ที่เคยถูกควบคุมตัวในบ้านปราณี สามพราน เพราะโดน คนรักสถาบัน ฟ้อง ม.๑๑๒

หลังจากได้รับการปล่อยตัวให้ไปลงทะเบียนเข้าเรียนชั้นมัธยม ๔ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาฯ ช้าไปสองวัน เวลาผ่านมา ๑ เดือน หยก เป็นข่าวอีกครั้ง จากการที่ “ระบุว่าเธอได้ย้อมสีผม ทำทรงผมตามสะดวก และใส่ชุดไปรเวทไปเรียนเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว”

เหตุนั้นเธอจึงถูกเรียกตัวไป คุยกับครู ๖ คน มี รอง ผอ.๒ คน ครูประจำชั้น ๒ คน และครูชายอีก ๒ คน “ครูผู้ชายว่าเราว่าไปทำอะไรมา ทำไมถึงโดนตาม ทำไมเราถึงไม่ปลอดภัย” เธอขอโทรหาผู้ปกครอง แล้วกดอัดเสียง แจ้งให้รู้ว่าครูทำอะไร

ครูชายบอกว่านั่นเป็นการละเมิดสิทธิคนอื่นนะ “เรารู้สึกอึดอัดรู้สึกไม่ไหวเลยขอออก แต่ครูเขาก็ห้าม เขานั่งขวางทุกทาง...แต่ไม่มีทางให้ออก ข้างหลังเป็นหน้าต่าง ข้างหน้ามีโต๊ะเราเลยเลือกที่จะคลานมุดโต๊ะออกไป”

แล้วมีครูหญิงรอง ผอ.คนหนึ่งพูดไล่หลัง “บอกเราว่า จะคืนค่าเทอมให้ และครูพูดใส่เราว่า จำไว้นะว่าเธอคือบุคคลภายนอก”

(https://www.facebook.com/permalink.00088172342826 และ https://twitter.com/Thairath_News/status/1668669703630491648)