วันอังคาร, มีนาคม 14, 2566

ควันหลง OSCAR ปีนี้ ปูเป้ จุฑารัตน์ ช่างภาพไทย คนเก่งของ NY Times ฝันเป็นจริง "มีชีวิตแบบที่ฝันแล้ว โคดมีความสุขเลย 🥹"


Poupay Jutharat is in Hollywood.
1d
Dream until it's reality
I'M HERE AT THE OSCARS !!!
ฝันไว้เมื่อสองปีก่อนว่าอยากถ่ายงานที่ออสการ์ วันนี้เป็นจริงแล้ว !! The New York Times ส่งเราบินมา LA เพื่อถ่ายงานพรม(ไม่)แดงที่ออสการ์ครั้งแรก ตื่นเต้นมาก หนึ่งในงานใหญ่ที่สุดในชีวิตเลย
ดีใจมากที่ได้โอกาสนี้ ขอบคุณวงการที่นิวยอร์กและอเมริกาที่ให้โอกาสให้เราได้เติบโตต่อไปเรื่อยๆ ส่วนตัวคิดว่า การตั้งใจทำงานให้ดี วงการที่นี่จะมีโอกาสให้คุณเสมอ เป็นพื้นที่ที่ฝันแล้วก็เป็นไปได้จริงๆ เราได้มาเหยียบพรม(ไม่)แดงที่ออสการ์แล้ววันนี้ lol
จากคนที่เริ่มถ่ายรูปเป็นงานอดิเรก มองย้อนกลับไปก็รู้สึกว่าตัวเองมาไกลมาก อยากขอบคุณทุกแรงผลักดันให้ทำให้เราเดินมาถึงจุดที่ฝันไว้ การได้อยู่ในวงการที่ให้คุณค่าในคนทำงานเบื้องหลังนี่มันดีมาก คุ้มค่ากับความพยายามทุกอย่าง ตอนนี้คิดว่าถึงทุกความฝันของตัวเองแล้ว หลังจากนี้ก็จะเติบโตไปเรื่อยๆ และส่งต่อให้วงการที่นี่ต่อไปเรื่อยๆเช่นกัน
มีชีวิตแบบที่ฝันแล้ว โคดมีความสุขเลย


Poupay Jutharat
14h
ออสการ์ครั้งแรก
เสร็จงานจริงๆแล้ว โพสได้ 555
- ตอน Jolie กับ Amanda ถามมาว่าว่างไหม อาจจะมีตำแหน่งให้ไปถ่าย คือตื่นเต้นมาก ลุ้นมาก ไปวัด lol บอกน้องๆว่า ถ้าพี่ไปได้ถ่ายออสการ์พี่จะเลี้ยงหมูกระทะ 555
- พอทาง NYT คอนเฟิร์มให้ไปถ่ายจริงๆ ตอนประชุมเสร็จ นั่งหน้าคอมนิ่งๆอยู่2-3นาที แล้วโทรไปหาแต๋ง "มึง กูทำได้แล้วจริงๆว่ะ" มันรู้สึกยังไงไม่รู้อะ แบบเออ มึงก็เอาจนได้เนอะปูเป้ นี่มันคือที่สุดเท่าที่เราจะคิดได้แล้ว มึงมาถึงจุดนี้ได้จริงๆแล้วว่ะ
- ทางออสการ์ส่งเครื่องแบบ Formal Attire ในงานมา ปกติใส่เสื้อแจ๊คเก็ตไปถ่ายงาน555 งานดูดีหน่อยก็เชิ้ต ไม่เคยมีสูท ต้องไปหาซื้อสูท รองเท้ากีฬาก็ไม่ให้ นี่ก็ไม่เคยใส่อะไรนอกจาก Nike ก็ต้องไปหารองเท้าดำใส่อีก ซึ่งจริงๆควรมีชุดทางการตั้งนานแล้วแต่ไม่เคยมี หลังจากนี้นี่แหละชุดทางการตลอดกาล
- บินมา LA พักบ้านคุณน้าน้องเตย ต้องขอบคุณน้าลี่มากๆที่ซัพพอตทุกอย่าง ขับรถไปรับส่ง, ทำ apple box แบบ diy , หาข้าวหาน้ำให้, ทำ bowtie diy, และอื่นๆอีกมากมาย ขอบคุณมากจริงๆค่า
- วันซ้อมเทสกล้องกับทีมเทคนิคของ NYT ก็ปกติราบรื่นดีไม่มีอะไร พอถึงวันจริงกล้องทั้งสองตัวไม่เชื่อมกับระบบ lol กูนี่เป็นคนมีปัญหาทางเทคนิคตลอด ทาง NYT ต้องไปยืมกล้องของช่างภาพอีกคนมาให้ถ่าย เรียนรู้กล้องใหม่หน้างานค่ะ 555
- ตัวเตี้ยสุดเลย555 เตี้ยสุดในงานแล้วมั้ง ยืนบนแท่นยังเตี้ยกว่าฝรั่งเลย555 และการยืนอยู่กับที่5ชม.นี่เป็นอะไรที่ ...... ช่างภาพข่าวน่าจะเข้าใจกัน สังขารตอนอายุ30ก็ยังไหวอยู่นะ555
- การเห็นดาราฮอลลีวูดตัวจริงจากที่เห็นในจอก็ตื่นเต้นอยู่นะ นี่ขนาดไม่ใช่คนบ้าดารายังตื่นเต้นเลย ตอนเห็นเลดี้กาก้าหรือริฮานน่าเดินมา ในใจเรานี่แบบ เชี่ยยยยย ตัวจริงงงงงงงง แต่ที่ตื่นเต้นที่สุดคือเจสสิก้า!!!!! แคลร์!!!!! กูทำได้แล้ว!!!!! กูได้ถ่ายเจสให้มึงแล้ว !!!!!!!! ฮืออออออออ
เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำมาก หวังว่าจะมีครั้งต่อไป สนุกมากจริงๆ เราดีใจมากวงการที่นี่สนับสนุนเรามากๆ พอทำงานเสร็จแล้วเดินออกมาจากงานคืออยากร้องไห้
"ทำได้แล้วนะ ขอบคุณที่พยายามมาจนถึงวันนี้ ตอนนี้ใช้ชีวิตแบบที่ฝันแล้วนะ"
...
Poupay Jutharat
5h ·
ตื่นมาตกกะใจ คอมเม้นและแชร์อะไรไปไกลเยอะมาก
ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ
แต่นอกจากขอบคุณทุกคนคือต้องขอบคุณภรรยาและครอบครัวค่ะ เป็นคนที่ให้กำลังใจและสนับสนุนมาเสมอ กลัวคุณภรรยาเค้างอแงค่ะ
#เก่งมาจากไหนก็แพ้เมีย #สมรสเท่าเทียม
ขอบคุณค่าาาาาาาาาา