วันอังคาร, มกราคม 10, 2566

CSI LA เปิดภาพการซ่อมทำเรือหลวงสุโขทัยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตั้งคำถาม ทำไมบริษัทที่มีทุนจดทะเบียนเพียง 1 ล้านบาท พนักงาน 20 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานบัญชี ถึงได้รับสัมปทานซ่อมบำรุงเรือรบที่มีมูลค่า 5 พันกว่าล้านบาท



CSI LA
17h

นี่คือภาพการซ่อมทำเรือหลวงสุโขทัยเมื่อ 2 ปีที่แล้วทำไมบริษัทที่มีทุนจดทะเบียนเพียง 1 ล้านบาท พนักงาน 20 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานบัญชี ถึงได้รับสัมปทานซ่อมบำรุงเรือรบที่มีมูลค่า 5 พันกว่าล้านบาทที่ซื้อมาด้วยเงินภาษีประชาชน เมื่อตรวจสอบในสัญญา TOR แล้ว ดูเหมือนว่าบริษัทนี้ทำหน้าที่เพียงจัดจ้างหาแรงงานและอุปกรณ์ซ่อมแซมเท่านั้น ส่วนอู่แห้งก็ใช้ของ อรม.
ขอย้ำถามอีกครั้งว่า บริษัทที่รับสัมปทานในการซ่อมแซมเรือ ใช้แผ่นเหล็ก ( high-tensile steel ) และลวดเชื่อมชนิดเดียวกับที่กำหนดไว้หรือไม่ ซ่อมตรงจุดที่สมควรจะซ่อมหรือไม่ โดยเฉพาะจุด K6 A7 A5
อย่างที่เสนอในโพสต์ที่แล้ว ส่วนผู้เชื่อมเรือมีใบเซอร์รับรองในการซ่อมเรือรบหรือไม่ ผ่านการฝึกทางนี้โดยตรงหรือไม่
ด้วยคำเครพอย่างสูง พวกเราอยากเห็นหลักฐานที่เป็นเอกสารและ Data ว่ามีการตรวจสอบมาตรฐานแล้ว ไม่ใช่แค่คำพูดลอยๆ
ใครอยากรู้ว่าบริษัทไหนได้สัมปทานโปรดย้อนเข้าไปดู โพสต์ที่แล้ว https://m.facebook.com/100044978679629/posts/696883535154263/?d=n&mibextid=qC1gEa
...
https://www.facebook.com/CSILA90210/posts/pfbid0LHHNTHMyapbY4yabfRjqSrovsLFGvMnU7NjSXkvUje7uDLNhixuZ5jHuhRZwtPTsl