วันพุธ, มกราคม 04, 2566

อย่าพูดดังไป


.....
เรื่องเล่าเช้านี้
5h
นายแพทย์ ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบโรงพยาบาลที่ปรากฎคลิปพยาบาลในชุดเครื่องแบบจัดปาร์ตี้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
โดยทางสำนักงานสาธารณสุขได้รับความร่วมมืออย่างดี ในส่วนของการดำเนินคดีในการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งสถานพยาบาลเป็นสถานที่ห้ามจำหน่ายและห้ามดื่ม รวมถึงตัวสถานพยาบาลมีความผิดด้วยเป็นการปล่อยปะละเลยให้มีการกระทำความผิด
ขณะที่ นายแพทย์ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี กล่าวว่าทางโรงพยาบาล รู้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษประชาชนและเพื่อนร่วมวิชาชีพที่ปรากฏการแสดงการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมการกระทำความผิด เกิดขึ้นในสถานพยาบาล เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. ทันที่เราทราบเรื่อง และเห็นปรากฏตามสื่อโซเชียล เราได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที
ในเบื้องต้น ซึ่งเป็นช่วงของวันหยุด ซึ่งมีบุคลากรการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่อยู่ในเหตุการณ์ทังหมด 17 คน พักงานทันที พร้อมกับหาข้อเท็จจริง วันนี้เป็นวันทำงานจึงได้สอบข้อเท็จจริงจากผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งเกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ทุกคนที่ปรากฏในคลิปเมื่อได้ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์การกระทำที่ผิดไม่เหมาะสม กระทบต่อสถานพยาบาล และกลุ่มเพื่อร่วมวิชาชีพเดียวกัน ขณะที่พยาบาลที่อยู่ในความเครียดอย่างมากและขอแสดงความเสียใจ และขอโทษผู้เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งแสดงรับผิดชอบด้วยการลาออกแล้ว