วันพฤหัสบดี, มกราคม 05, 2566

เราเป็น ลูกแหง่ ของจีนไปได้อย่างไร ?


wasanawong
@WasanaWW
·Jan 2
เราควรเริ่มอภิปรายกันอย่างกว้างขวางและจริงจังว่า influencer คนไหนบ้างทั้มีส่วนทำให้ประเทศเราเดินทางมาถึงจุดนี้ในความสัมพันธ์กับจีน ถ้าเราจะต้อง lock down ไปอีกปีหรือติดโรคระบาดตายกันอีกเป็นล้าน อย่างน้อยเราควรต้องรู้ว่าใครพาเรามาถึงตรงนี้
...
จริงๆ อนุทินควรจะประกาศไปเลยว่าพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนด้วย Sinovac ซึ่งเป็นวัคซีนคุณภาพสูงสุด according to หมอยง  สิ่งนี้น่าจะส่งเสริมความสัมพันธ์ไทยจีนได้โดยไม่ทำให้นักท่องเที่ยวจีนมากันเยอะเกินไป