วันอังคาร, มกราคม 10, 2566

ชูวิทย์ พอใจได้ปิดห้องคุยกับ ประยุทธ์ เผย แฮปปี้เอนดิ้ง นายกรับปากขอเวลาอีกไม่นาน จะจัดการคดีทุนจีนเทาให้ หากไม่รักษาสัญญา คอยดูแล้วกัน...


ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
4h

ประชาชน กับ นายกฯ ประยุทธ์
.
ผมมานั่งพูดอยู่ข้างถนน จุดเทียนเรียกร้องเรื่องทุจริตคอรัปชั่น และทุนจีนสีเทา
.
เป็นตัวแทนของประชาชน โดยไม่ไดัสังกัด หรือแอบอิงพรรคใด
.
ประเด็นของผมนั้นมุ่งตรงไปเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตคอรัปชั่น และทุนจีนสีเทา
.
เมื่อวันนี้ท่านนายกฯ เป็นนักการเมือง ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ
.
ส่วนผมนั้นเป็นเพียงประชาชน ที่ตั้งคำถามถึงความไม่โปร่งใสของหน่วยงานรัฐ นักการเมือง คนใกล้ชิด วงศาคณาญาติ
.
ท่านในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็ควรจะตอบประชาชนอย่างผม
.
หลังจากนั่งรออยู่นานสองนาน ก็มีคนมาสะกิดให้ไปพบนายกฯ เมื่อผมเข้าไป ท่านถามผมว่า “ชูวิทย์มีอะไรว่ามา”
.
ผมบอกว่าเรื่องทุนจีนสีเทาเป็นเรื่องที่ท่านต้องจัดการ และ ผบช.น. ควรถูกย้ายไปช่วยราชการ
.
นายกฯ ตอบว่า “นายกฯ ก็มีขั้นมีตอน ไม่สามารถจะย้าย หรือจัดการอะไรได้ทันทีตามใจชูวิทย์”
.
ดังนั้นจึงขอเวลา ให้ผมแสดงหลักฐานกับจเรตำรวจแห่งชาติ หากมีหลักฐานจะฟันไม่เลี้ยง
.
และจะลงมือจัดการเรื่องทุนจีนสีเทา
.
ส่วนใครจะหาว่าผม “เกี้ยเซียะ” ยืนยันว่าคนอย่างผมตรงไปตรงมา
.
เมื่อนายกฯ ขอเวลาจัดการ ผมก็ให้เวลาท่าน ส่วนจะให้เวลานานแค่ไหน ประชาชนอย่างผมจะไปบังคับอะไรท่านได้?
.
ผมไม่ได้ชื่นชม และไม่ได้ตำหนินายกฯ แต่อย่างใด
.
หากใครหาว่าผมชื่นชมท่าน บาปกรรมตาย
.
แล้วผมจะจับตาดูว่า นายกฯ ที่เป็นชายชาติทหาร ส่วนผมก็เป็นลูกผู้ชายพร้อมที่จะรอ ว่าท่านจะจัดการให้ผมจริงหรือไม่?
.
ยืนยันว่าเรื่อง “ทุนจีนสีเทา” กระทบต่อสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคง
.
ที่นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำสูงสุดของประเทศจะต้องลงมือจัดการด้วยตัวเอง
.
เมื่อวันนี้ท่านให้สัญญากับประชาชนอย่างผมแล้ว
.
หากไม่รักษาสัญญา
.
คอยดูแล้วกันว่า ประชาชนอย่างผมจะลงโทษท่านในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างไร?