วันจันทร์, ธันวาคม 28, 2563

คดีแหวน....คดีอั๊งยี่...ยังไม่จบ อ่านรายงานจาก ประเวศ ประภานุกูล เห็นความเหี้ยของทหาร


ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือแหวน

Prawais Prapanugool
December 25 at 8:27 AM ·
คดีแหวน....คดีอั๊งยี่...ยังไม่จบ สืบพยานจำเลย 4 วัน ได้แค่สืบตัวจำเลยที่ 1 ถึง 3 กับพยานคนนอกอีก 3.....วันนี้สืบแหวนจบ เหลืออีก 3 ต้องนัดวันเพิ่ม คราวนี้ศาลเห็นว่าสืบยาว เลยให้นัดเพิ่มอีก 3 นัดจากที่ทีมทนายจำเลยขอ 2 นัด...ไปโน่น 5-7 พฤษภาคม 2564
ใน 3 วันครึ่งที่สืบตัวจำเลยหญิง 3 คน มีแต่ความโหดร้ายของทหารไทยที่กระทำต่อผู้หญิง จนชวนให้หลงคิดไปว่า นี่เป็นคดีลักพาตัว และจำเลยหญิง 3 คนนั้นเป็นผู้เสียหายที่ถูกทเหี้ยจับตัวไปขังและทรมาน
ยังไม่นับความเลวร้านในทัณฑสถานหญิงกลาง

Prawais Prapanugool
December 24 at 9:17 AM ·
สืบพยานจำเลยมา 3 วัน วันแรกก็เจอเลย
ทหารไทยจับผู้หญิงเข้าค่ายทหาร....ปิดตาซ้อมให้รับสารภาพ...ไอ้แม่เย็ด แม้แต่หน้าตาตัวเองยังไม่กล้าให้เหยื่อเห็น ทั้งที่เหยื่อเป็นผู้หญิง ก้ยังปิดตาก่อนซ้อม
การซ้อมก็ไม่มีไรมาก แค่...เตะผู้หญิงที่ถูกปิดตาอยู่จนตกเก้าอี จากนั้นก็ลากตัวไปจับหัวกดน้ำ ตามด้วยจับหัวโขกกับขอบวงกบประตู
ทั้งหมดนั่นคือสิ่งที่ทหารไทยทำกับผู้หญิงที่ยกขโยงไปจับตัวมา ที่แสดงความกล้าหาญสุดๆของทหารไทยคือ....ปิดตาผู้หญิงก่อนซ้อมเพื่อไม่ให้เห็นว่า ไอ้ทเหี้ยหน้าตัวเหี้ยคนไหนเป็นคนซ้อม
ยังมีอีก 2 คน ที่ไม่โดนซ้อม แต่ถูกกดดัน ทารุณจิตใจ
ไอ้แม่เย็ด....โคตรลูกผู้ชายเลยนะพวกมึง

Prawais Prapanugool
8h ·
เมื่อวันศุกร์ แหวนแฉกลางศาล ทหารจ้างแหวน 10 ล้าน ให้แหวนให้การเท็จ ใสร้ายทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ จ้างขว้างระเบิดศาลอาญา และถอนตัวจากการเป็นพยาน 6 ศพวัดปทุม
แหวนปฏิเสธ จึงถูกดำเนินคดี

Prawais Prapanugool
8h ·
ก่อนหน้าแหวน เมื่อวันพุธ จำเลยที่ 1 ก็ได้แฉการถูกทหารซ้อมทรมาน กลางศาล
เธอถูกทหารปิดตา แล้วซักถามว่าเธอเป็นคนเดียวกับคนอีกเชื่อ ที่พูดคุยวางแผนระเบิดกรุงเทพ อย่างน้อย 6 จุด หรือไม่ พอเธอปฏิเสธ ก็ถูกเตะเข้าที่หน้า ด้านซ้าย จนฟันหัก 2 ซีก และปวดร้าวใต้ตาซ้าย-ร้าวไปถึงสมอง
เมื่อยังไม่ยอมรับอีก เธอก็ถูกทหารหิ้วปีกทั้งที่ปิดตา ไปจับกดหัวลงน้ำในอ่างน้ำที่เปิดน้ำไว้เต็ม หลังจากที่ถูกจับกดน้ำ 3 รอบ เธอก็ถูกทหารจับหัวโขกกับขอบประตู
จากนั้นทหารก็เอาบันทึกการซักถามที่พิมพ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว มาให้เธอเซ็นต์...ทั้งที่ถูกปิดตา....เธอจำต้องเซ็นต์เพื่อเอาชีวิตรอด
ในวันที่ทหารพาเธอไปส่งตำรวจ ได้ขู่เธอว่า ถ้าเธอให้การแตกต่างจากที่บันทึกการซักถามในค่ายทหาร เธอจะถูกตำรวจส่งตัวกลับไปให้ทหารซ้อมทรมานอีก
แล้วทหารก็พากันไปยืนอยู่ในจุดที่เธอมองเห็นในขณะถูกตำรวจสอบสวน เธอจึงจำใจต้องยอมเซ็นต์เอกสารตามที่ตำรวจพิมพ์มา ด้วยเหตุผลคำเดียว.....กลัวตาย
คดีในคำสั่ง คสช. เมื่อปี 2557-2558 ยังมีคนถูกซ้อม เพียงแต่....นับจนถึงวันนี้ ทหารยังมีอำนาจ จึงยังไม่มีใครกล้าแฉเอาเรื่องทหาร
อย่าได้บอกว่า หทารส่วนใหญ่ไม่เกี่ยว เหี้ยเฉพาะหัวไม่กี่คน แต่ความจริงคือ....
ถ้าทหารระดับล่างๆ ไม่เป็นมือเป็นตีนให้ระดับหัวที่สั่งเหี้ยๆ แม่งจะเหี้ยได้ใจอย่างนี้มั้ย
ทหารกองทัพบกยึดอำนาจ ทหารทุกคนในกองทัพบกย่อมไม่มีสิทธิปฏิเสธข้อหา กบฏในราชอาณาจักร....เพราะถ้าคุณไม่ร่วมมือด้วย คุณต้องต่อต้าน
ในวันที่ทหารยึดอำนาจ