วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 31, 2563

ชัดเจนว่า #ม๊อบแฮร์รีพอตเตอร์ เป็นจุดเปลี่ยนที่เริ่มมีการเรียกร้อง #การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างชัดเจน น้องมายด์ควรได้รับเครดิตในการบอกให้อานนท์ นำภาพูดเรื่องนี้


THE STANDARD
Yesterday at 5:17 AM ·

Mind of the Mob กว่าจะเป็นราษฎร

พ.ศ.2563 ต้องถูกปักหมุดไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของการชุมนุมทางการเมืองของนิสิต-นักศึกษา นักเรียนมัธยม และกลุ่มคนที่มีความคิดก้าวหน้าทางการเมือง จากข้อเรียกร้องให้รัฐบาลลงจากอำนาจ แก้ไขรัฐธรรมนูญ ไปสู่การเขย่าสถาบันทางการเมืองที่เก่าแก่และทรงพลังที่สุดของสังคมไทยผ่านการชุมนุมที่เรียกตัวเองว่าม็อบราษฎร
.
Mind of the Mob คือสารคดีขนาดสั้นที่พาเราทบทวนถึงจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้ ผ่านมุมมองของ มายด์-ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หนึ่งในแนวร่วมของม็อบราษฎร
.
เรื่อง: พลวุฒิ สงสกุล
ตัดต่อ: วชิระ มากทรัพย์
.
ชมคลิปอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ https://thestandard.co/video/
#TheStandardVDO #TheStandardNews
...
Pipob Udomittipong
21h ·
ชัดเจนว่า #ม๊อบแฮร์รีพอตเตอร์ เป็นจุดเปลี่ยนที่เริ่มมีการเรียกร้อง #การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างชัดเจน น้องมายด์ควรได้รับเครดิตในการบอกให้อานนท์ นำภาพูดเรื่องนี้ วิดีโอนี้ดีครับ อยากติงแค่ชื่อ คำว่า “mob” ในกรณีทั่วไปถือเป็นคำที่ไม่ดีเลย หมายถึงการชุมนุมที่รุนแรง จะใช้เครื่องหมายอัญประกาศช่วยอาจดีขึ้นบ้าง คนไทยเข้าใจอย่าง แต่อีกหลายพันล้านคนทั่วโลก ไม่เข้าใจแบบเรา อีกอย่างคือช็อตที่ถ่ายการสัมภาษณ์ในรถยนต์ยาวเกินไป กล้องสั่น ดูแล้วเวียนหัว

เรื่องเกี่ยวข้อง
คลิปจุดกระแส #การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ของทนายอานนท์ งาน#ม๊อบแฮร์รีพอตเตอร์ ร่ายเวทเสกคาถา "ไล่คนที่คุณก็รู้ว่าใคร"
https://thaienews.blogspot.com/2020/12/blog-post_403.html