วันพุธ, ธันวาคม 23, 2563

ประวิตร เห็นคลิปนี้ยัง

https://www.facebook.com/thaich8news/videos/433141967719878

...

Teerawit Sinturos
14h · 

พอจำนวนคนติดเชื้อเยอะ มีการเปิดเผย timeline เพื่อระวังและติดตามกลุ่มเสี่ยงสูง ชาวเน็ตเอาแล้ว ด่าแล้ว ทำไมมาแถวบ้านฉัน ทำไมไม่อยู่บ้าน เอ้า ก็คนมันต้องใช้ชีวิตไหมวะ ตราบใดที่ไม่มีกฏหมายประกาศห้ามเดินทาง เขาก็ไปได้อยู่ปะ จำนวนผู้ติดเชื้อสูงเพราะมันตรวจเชิงรุก ลองให้ตรวจทั้งประเทศสิ มึงเป็นลมตายแน่ 

ผลักคนติดโควิดให้เป็นอื่น เกลียดกลัวจนประสาทจะแดกหัว กลัวจำนวนผู้ติดเชื้อจะขึ้น และโอเคกับการปิดประเทศ เพราะตัวเองไม่ได้รับผลกระทบอะไรมาก ใครเป็นโควิดโทษเขาแล้ว ไม่มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม อยากชี้หน้าด่าแล้วแช่งให้พวกมึงติดโควิด จะได้รู้ว่ารัฐมันดูแลพวกมึงกันไหม ผีพม่ามาแล้ว รักชาติมาก อีบ้า แรงงานข้ามชาติเข้ามาได้ยังไง มึงช่วยตั้งคำถามกันด้วย ใครอยู่เบื้องหลัง ใครได้ผลประโยชน์

ถ้าจะด่า ด่ารัฐกันด้วยค่ะ ออก พรก.ฉุกเฉินคุมโควิด แต่ทุกเคสที่หลุดมา ความผิดพลาดการทำงานของรัฐบาลทั้งหมด พอเกิดความล้มเหลวของการทำงาน รัฐบาลโทษประชาชนทุกคน แต่พอไม่มีผู้ติดเชื้อ เพราะปิดประเทศ เคลมว่าเป็นผลงานตัวเอง ทั้งที่มีประชาชนกี่คนอดตาย ธุรกิจพัง ล้มละลาย จนฆ่าตัวตายรายวัน แล้วมึงยังมีหน้ามาขอความรับผิดชอบสังคมอะไรจากพวกเขา ลำพังดูแลตัวเองกันก็แทบจะไม่ไหว 

กูช่วยตัวเอง ป้องกันจนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว จะติดก็ติด ตายก็ตาย เต็มที่แล้ว ไม่มีวันไหนไม่ใส่ mask แล้วฉันทำได้เท่านี้ เพราะชีวิตก็ต้องใช้ เงินก็ต้องหา รัฐบาลไม่ได้ช่วยกูจ่ายค่าบ้านค่าน้ำไฟอีดอก ตอนช่วยก็โอ้ย เหมือนประชาชนเป็นขอทาน รัฐสวัสดิการเสี่ยงดวง กูอยากจะบ้าตายกับประเทศนี้

ปล. ไหน mask ของอีบริษัทนายทุน ผลิตอยู่รูไหน กูยังไม่เห็นสักอัน