วันอาทิตย์, ธันวาคม 27, 2563

เอานายปิยรัฐ จงเทพ ไปเป็นนายกรัฐมนตรียังดีกว่าประยุทธ์ จันทร์โอชาหลายเท่าตัว



Somyot Pruksakasemsuk
9h ·

เอานายปิยรัฐ จงเทพ ไปเป็นนายกรัฐมนตรียังดีกว่าประยุทธ์ จันทร์โอชาหลายเท่าตัว
รัฐบาลหละหลวมการควบคุมการเดินทางเข้าออกชายแดนไทย-พม่าทั้งๆที่รู้ว่าพม่า ยังมีการแพร่ระบาดของโควิดอยู่ จนโควิดแพร่ระบาดรอบใหม่ในหลายจังหวัด ส่งผลให้พ่อค้ากุ้ง อาหารทะลขายไม่ได้ถึงกับล้มละลาย และต้องฆ่าตัวตายในที่สุด รัฐบาลทำได้เพียงการแสดงการกินกุ้งให้กับบริษัทซีพี เท่านั้นไม่ได้คิดจะช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งซึ่งกำลังจะล้มละลายกันเป็นทิวแถวในหลายจังหวัด
ผิดกับคนธรรมดาอย่างนายปิยรัฐ จงเทพ แห่งWeVo ที่คิดได้แบบง่ายๆแต่ชาญฉลาดเพื่อให้ผู้ผลิตพบกับผู้ขายโดยตรง แม้ไม่ได้เชิงปริมาณของผู้เดือดร้อนทั้งหมด แต่แสดงถึงความตั้งใจจริงและเป็นความสามารถแบบเฉียบพลันทันที ให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง แต่รัฐบาลเองกลับคิดอะไรไม่ออก แม้ว่า นายปิยรัฐ คิดและทำให้ได้แล้วก็ตาม
อันที่จริงมีอีกหลายมาตรการด้วยกันที่ทำได้ ตอนรัฐบาลยิ่งลักษณ์เจอปัญหาผลไม้ราคาตกและล้นตลาด สมัยนั้นรัฐบาลยิ่งลักษณ์สั่งการให้กรมราชทัณฑ์ ใช้รายได้จากร้านค้าของเรือนจำและใช้งบประมาณรัฐ สั่งซื้อผลไม้ราคาตกให้ได้ในราคาสูง นำมาแจกจ่ายให้นักโทษที่มีถึง 3 แสนคนได้กินกันเต็มที่ ตอนนี้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน คิดได้เพียงแค่่จะใช้แรงงานนักโทษฟรีไปแกะกุ้ง ซึ่งไมไ่ด้แก้ปัญหาเลยแม้แต่นิดเดียว จะใช้ความคิดแบบยิ่งลักษณ์ก็ยังไม่สายไปนะถ้าจะสั่งซื้อกุ้งมาเลี้ยงนักโทษและปรุงอาหารให้นักโทษกินช่วงปีใหม่2564ก็ช่วยเกษตรกรเลี้ยงกุ้งได้มากเป็นอีกทางหนึ่ง
มีนายกโง่แต่ขยันโง่แสดงจำอวดเป็นรายวันแบบนี้ อยู่ต่อไปบ้านเมืองก็ฉิบหายอย่างที่เห็นตำตากันในขณะนี้
ดูผลงานของนายปิยรัฐ จงเทพหรือโตโต้แห่ง WeVo ในการจัดการจำหน่ายกุ้งที่หน้าทำเนียบรัฐบาลแล้ว มีคุณสมบัติเป็นนายกรัฐมนตรีได้ดีกว่านายประยุทธ์หลายเท่าทีเดียว
...