วันเสาร์, ธันวาคม 26, 2563

เอาละซี ! - มาแล้ว บ้าน FC Queen สุทิดา สร้างกระแสเกลียดอีกคน



https://www.facebook.com/moommuan

Nopadol Prompasit
Yesterday at 6:50 AM ·
คนอื่นฉันไม่รับ นอกจากควีนคนเดียว
...

อึ้งเอี๊ยะซือ มารน้อยบูรพา
Yesterday at 2:48 AM ·

พี่อึ้งก็ไม่อยากจุกจิกแหละนะ จะมี "ความจงรัก ความภักดี" ก็มีไป แต่ควรใช้คำพูดให้ถูกต้อง ถ้าเผยแพร่เป็นสาธารณะ ถ้ารักเจ้าคุณพระฯ จริงใจ ก็ควรศึกษาสถานะของเจ้าคุณพระฯ ให้ดีเสียก่อน ที่จะมาพูดจา "อวยภัยให้กัน" แบบนี้ เดี๋ยวเจ้าคุณพระฯ จะถูกมองว่าเห่อเหิมเกินศักดิ์ตัวได้ เพราะคำว่า "ถวาย" เป็นราชาศัพท์แปลว่ามอบให้ ถ้าไม่ใช้กับพระสงฆ์ ก็ต้องใช้กับพระบรมวงศานุวงศ์ระดับตั้งแต่หม่อมเจ้าขึ้นไป ไม่ใช้กับสามัญชน
.
"เจ้าคุณพระ" เป็นเพียงตำแหน่งราชการฝ่ายใน มิใช่พระอิสริยยศอันเป็นฐานันดรศักดิ์แห่งพระบรมราชวงศ์ ไม่ใช้ราชาศัพท์ใดๆ
.
อีกทั้งการปฏิบัติพระราชกรณียกิจเยี่ยมเยีน ติดตามความคืบหน้าในโครงการพระราชดำริของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร พระบรมราชชนก หรือโครงการในพระบรมราชานุเคระห์ของพระองค์เอง ก็เป็นที่ประจักษ์ว่า สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี เป็นผู้เสด็จแทนพระองค์ หรือเสด็จพร้อมพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทุกครั้ง มิใช่เจ้าคุณพระฯ อย่างที่เอ่ยอ้าง
.
จะรักใครชอบใครไม่ว่ากัน แต่ต้องระมัดระวังอย่าได้กระทำในสิ่งมิบังควร อันอาจกระทบกับราชสวัสดิ์ ขัดต่อความรู้สึกของมหาชนคนไทย ผลร้ายจะเกิดแก่เจ้าคุณพระ พี่อึ้งขอเตือน เพจอวยที่พยายามสร้างภาพเจ้าคุณพระขึ้นมาให้เสมอด้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี เพราะความเบาปัญญา จงหยุดได้ก็จงหยุด ในราชมณเฑียรทุกพระองค์มีลำดับความสำคัญ เวลาเสด็จยังต้องเรียงลำดับตามโปเจียม พระอัครมเหสีย่อมสูงกว่าเจ้าจอม สนม หรือนางอยู่งาน ทุกคนต่างรู้ว่าเจ้าคุณพระเป็นนางบาทบริจาริกา ให้ความสำราญต่อพระมหากษัตริย์ และทรงมีพระเมตตาจึงแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคุณพระตำแหน่งอันสูงกว่าท่านผู้หญิง ทุกอย่างคือที่สุดและจะไม่มีเป็นอื่น พระแม่ของแผ่นดินมีพระองค์เดียวคือสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา ซึ่งได้รับการสถาปนาแต่งตั้งในวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 ทรงขึ้นครองราชย์
.
พี่อึ้งได้ข่าวมาว่า จันทร์เจ้า เจ้าของโพสต์นี้ เป็นแอดมินเพจอวยเจ้าคุณพระด้วย ก็ขอให้ศึกษาทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ และอย่าทำอะไรให้เป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ตำแหน่งพระราชินี ไม่เพียงต้องมีบุญบารมี ยังต้องมีคุณงามความดีมีประวัติที่ไม่เสื่อมเสีย ไม่เป็นที่ติฉินนินทาด้วย
.
กรมวังมีหน้าที่ต้องควรดูแลเรื่องละเอียดอ่อนเช่นนี้ด้วยมิอย่างนั้นมันจะทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายในหมู่ประชาชนในต่างจังหวัด อวยอะไรไม่ว่าแต่ต้องทำให้ถูกต้อง พี่อึ้งอยากฝากกรมวังดูแลเรื่องนี้ด้วย
พี่อึ้งล่าสัส มารน้อย บูรพา มินเนี่ยน รักชาติ
24/12/63
...
จาก ตลาดหลวง


สายดิชั้นแจ้งมา... แต่ต่อหน้าคนอื่น เรียกร้องความสงสาร

ตลาดหลวงมีทวิตเรื่องนี้เป็นชุดเลย
https://twitter.com/royalist_market