วันพุธ, ธันวาคม 30, 2563

ประชาไทเลือก ‘ทิวากร วิถีตน’ เป็นบุคคลแห่งปี 2020


ประชาไท Prachatai.com
9h ·

ประชาไทเลือก ‘ทิวากร วิถีตน’ ผู้เป็นดังเสียงกระซิบทะลุฟ้าเป็นบุคคลแห่งปี 2020 ด้วยปฏิบัติการรวมทั้งผลสะเทือนของเขา บวกกับการที่เขาอาจถูกลืมเลือนไปท่ามกลางกระแสทะลุเพดานไปข้างหน้ามากขึ้น
https://prachatai.com/journal/2020/12/91006
...
Tiwagorn Withiton
8h ·

ในความเป็นจริง ประชาไท คือสื่อเจ้าแรกที่เดินทางมาสัมภาษณ์ผมถึงที่บ้าน(ขอนแก่น) หลังจากที่ผมโพสต์รูปใส่เสื้อ “เราหมดศรัทธาสถาบันกษัตริย์แล้ว” เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2563 จนทัวร์ลงอยู่หลายวัน ทำให้ทุกคนเริ่มรู้จักตัวตนของผม
และในครั้งที่ผมโดนกอ.รมน. อุ้มเข้าร.พ. จิตเวช ขอนแก่น ทำให้ Facebook ผมไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ก็ได้ประชาไทเจ้าเก่าเดินทางไปตามหาผมที่บ้าน จนได้รู้ว่าผมโดนจับเข้าร.พ. จิตเวช จึงได้ลงข่าวผมให้สาธารณชนได้ทราบ นำมาซึ่งการผสานความร่วมมือจากหลายฝ่าย ช่วยกันกดดัน จนผมได้รับการปล่อยตัวจากร.พ. จิตเวช
ประชาไท จึงเปรียบเสมือนผู้มีพระคุณ(ในการต่อสู้ทางการเมือง)คนแรกของผม ผมไม่รู้ว่าจะตอบแทนด้วยอะไรดี นอกจากเชิญชวนให้ทุกๆท่านสนับสนุนซื้อสินค้าของประชาไท หรืออาจจะโอนเงินให้ประชาไทโดยตรงก็ได้ครับ