วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2562

"แยม"(วงไฟเย็น) เปิดใจ พูดถึง "สยาม" เพื่อน หนึ่งในทีมลุงสนามหลวงที่ถูกส่งกลับไทยจากเวียดนาม





แยมจะขอพูดถึงสยามเพื่อนแยม หนึ่งในทีมลุงสนามหลวงสักหน่อย

สยามเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของแยมในที่แห่งนี้ เขาเป็นคนที่คอยเห็นอกเห็นใจคนอื่นๆ เสียสละ ถึงแม้จะขี้ลืม และชอบเล่นมุขฝืดๆอยู่บ่อยๆ แต่เขาเป็นคนมีน้ำใจกับคนรอบข้าง สยามเป็นผู้ชายที่น่ารัก อ่อนโยน ไม่ใช่คนแข็งกร้าว

เขาเป็นเพื่อนคนเดียวที่นั่งฟังแยมร้องไห้ตั้งแต่หนึ่งทุ่มถึงตี3 รับฟังแยมได้ทุกเรื่อง ในขณะที่เขาปลอบใจแยม เขาเองก็ดันร้องไห้ไปด้วย จนแยมต้องหยุดร้องแล้วหันไปปลอบสยามแทน

เราสองคนชอบระบายความอัดอั้นตันใจกันบ่อยๆ แยมรู้ว่าคนแบบสยามไม่ใช่คนที่เป็นพิษเป็นภัยกับใครได้เลย สยามไม่ใช่คนที่นิยมความรุนแรงอะไรเลย และเขามักจะน้อยใจเมื่อถูกเพื่อนๆตำหนิด้วยถ้อยคำหนักๆเสมอ

และสิ่งหนึ่ง ซึ่งแยมไม่รู้ว่าสยามได้เคยบอกกับพ่อและแม่ของเขาไหม แต่สยามได้บอกกับแยม ว่าเขารักพ่อกับแม่มากๆ เขายังบอกอีกว่า ตัวเขาเองก็มักทำอะไรๆไม่ถูกใจพ่อของเขาสักเท่าไหร่ แต่เขาก็อยากทำสิ่งที่มันดี และจะพยายามทำมันให้ดี เพื่อให้พ่อของเขายอมรับในตัวเขาได้..

ในช่วงที่ผ่านมา แยมและสยามแยกจากกัน เขาย้ายไปพร้อมลุงสนามหลวง ส่วนแยมก็ย้ายออกมาก่อนมีข่าวโกตี๋ถูกอุ้ม เราหลังไมค์คุยกันเสมอ ถึงแม้ว่าทีมของเขาจะไม่ให้เล่นแชทเฟสบุ๊คก็ตาม แต่ด้วยความเป็นเพื่อน เราก็ยังแอบส่งข้อความคุยกันเรื่อยๆมา

จนปลายเดือนมกราคม แยมเห็นว่ารายการลุงสนามหลวงไม่ได้จัดติดต่อกันหลายวัน จึงทักแชทไปหาสยาม และนั่นเป็นข้อความที่สยามไม่ได้เปิดอ่านมาจนถึงวันนี้..

แยมเสียใจ ถ้าพวกเขามีชีวิตอยู่ ขอให้อย่ามีใครทำอะไรพวกเขาเลยนะ



Romchalee Yammy Sinseubpol