วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2562

ดีลตั้งรัฐบาลพลังประชารัฐยังไม่จบ ปชป.พ่วงข้อเสนอแก้รัฐธรรมนูญ




https://www.facebook.com/khaosod/videos/2220414844885511/
...

โพสต์หลุด!'อุตตม'เฉลยยิบเบื้องหลัง'พปชร.'หารือ'ปชป.'ร่วมรัฐบาล





27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562
ไทยโพสต์


27 พ.ค.62 - เมื่อเวลา 21.00 น. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "เร่งจัดตั้งรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทย และดำเนินนโยบายที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน วันนี้ตนและคณะผู้บริหารของพรรคพลังประชารัฐ ได้ถือโอกาสมาเรียนเชิญพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย อย่างเป็นทางการเพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ร่วมกันเดินหน้าประเทศไทย

ตนและคณะผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ ต้องขอขอบคุณ หัวหน้าพรรคและคณะผู้บริหารทั้งสองพรรคที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น วันนี้พรรคเรามาเชิญทั้งสองพรรค เพราะเห็นในอุดมการณ์ที่ต้องการทำเพื่อปากท้องพี่น้องประชาชนฐานรากและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยเหมือนกับพรรคพลังประชารัฐที่ถือเป็นนโยบายหลักของพรรคเรา เมื่อเข้ามาร่วมกันทำงานมั่นใจว่าจะสามารถขับเคลื่อนประเทศไทยไปข้างหน้าเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งผมเชื่อว่าเราจะสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี วันนี้จึงถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่พรรคการเมืองต่างๆจะเดินหน้าพัฒนาประเทศเราไปด้วยกัน พรรคพลังประชารัฐ หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีอุดมการณ์และแนวคิดเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อที่จะได้เริ่มเดินหน้า ดำเนินนโยบายที่สำคัญต่างๆ ที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้นนายอุตตมได้โพสต์ข้อความโดยมีตอนหนึ่งระบุว่า “ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดเรื่องแบ่งตำแหน่งรัฐมนตรีและคงต้องมีการคุยกันรอบ2เพื่อแบ่งงานและนโยบายแต่ละพรรคร่วมรัฐบาลกัน

ในส่วนเงื่อนไขของพรรค ที่ทางประชาธิปัตย์ ต้องสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ถ้าจะเป็นพรรคร่วมเราแล้ว คาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนเช่นกัน ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เคยหาเสียงไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เรื่องนี้ได้ผ่านไปแล้ว วันนี้อยากให้ทุกฝ่ายมองประโยชน์ประเทศชาติเป็นที่ตั้ง...”

ต่อมาโพสต์นี้ถูกลบออกไปและมีการโพสต์ข้อความใหม่



...

..



ภาพจากประชาไท