วันศุกร์, พฤษภาคม 31, 2562

หนุ่มชนะประกวดคำขวัญ 50ปี ปชป. ขอคืนรางวัล ถ้าไปร่วมพปชร.พร้อมแต่งใหม่ “73 ปีประชาธิปัตย์ กัดกร่อนประชาธิปไตย ทรยศประชาชน”




ศูนย์ข่าวภาคใต้ - “วรา จันทร์มณี” อดีตเลขาท่านอังคารที่เคยชนะเลิศประกวดคำขวัญ 50 ปี ปชป. ทนอึดอัดกับเกมการเมืองไม่ไหว ประกาศขอคืนโล่และเงินรางวัล แถมตั้งคำขวัญให้ใหม่หากจูบปากพลังประชารัฐ ว่า “73 ปี ประชาธิปัตย์ กัดกร่อนประชาธิปไตย ทรยศประชาชน”

วันนี้ (30 พ.ค.) นายวรา จันทร์มณี นักวิชาการอิสระด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “บัก หำน้อย (ตนเล็กคนน้อยต้องมีสิทธิเสรี)” โดยนำภาพถ่ายในอดีตสมัยยังเป็นนักศึกษา ม.รามคำแหง ที่ได้รับมอบโล่รางวัลเมื่อปี 2538 จากการประกวดคำขวัญครบรอบ 50 ปี พรรคประชาธิปัตย์ จากมือ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย และรัฐมนตรีหลายกระทรวง ล่าสุด เพิ่งได้รับเลือกให้นั่งตำแหน่งประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนำมาโพสต์ไว้พร้อมข้อความว่า

“ผมอยากขอสโลแกน “50 ปี ประชาธิปัตย์ พัฒนาประชาธิปไตย รับใช้ประชาชน” ของผมคืน และพร้อมจะโอนเงินรางวัล 5,000 บาทคืนให้พรรคประชาธิปัตย์ด้วย ใครจะติดต่อให้ได้มั่งครับ” ข้อความที่นายวรา โพสต์ไว้หน้าวอลล์เฟซบุ๊ก ก่อนที่จะตามด้วยว่า

“นอกจากจะคืนเงินให้แล้ว หากพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ ผมจะแถมสโลแกนใหม่ให้ด้วย “73 ปี ประชาธิปัตย์ กัดกร่อนประชาธิปไตย ทรยศประชาชน” พูดจริงนะครับ พูดแล้วไม่ตระบัดสัตย์ ใครติดต่อให้ได้ ผมขอขอบคุณล่วงหน้าครับ วรา จันทร์มณี”





อนึ่ง นายวรา จันทร์มณี ยังเป็นอดีตเลขาส่วนตัว ท่านอังคาร กัลยาณพงศ์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์และกวีซีไรต์ เคยเป็นอดีตกรรมการองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง และยังเคยเป็นอดีตกรรมการผู้จัดการมูลนิธิตับแห่งประเทศไทย พื้นเพเป็นชาว จ.นครศรีธรรมราช บ้านเดียวกับท่านอังคาร กัลยาณพงศ์ ซึ่งปัจจุบันได้อุทิศตนร่วมเคลื่อนไหวกับภาคประชาชนในภาคใต้อย่างแข็งขันเพื่อปกป้องแผ่นดินเกิด โดยเฉพาะเกี่ยวกับการต่อต้านโครงการพัฒนาขนาดใหญ่ที่ถูกหว่านโปรยลงสู่พื้นที่

ที่มา