วันศุกร์, ตุลาคม 19, 2561

จาตุรนต์' ตอกยับ 'ผบ.ทบ.' ฝักใฝ่เผด็จการ ทัศนคติต่ำ ไร้ภาวะผู้นำ! - วัฒนา / ไม่รับประกันมีรัฐประหาร = กบฏ





‘จาตุรนต์’ ตอกยับ ‘ผบ.ทบ.’ ฝักใฝ่เผด็จการ ทัศนคติต่ำ ไร้ภาวะผู้นำ!


18 ตุลาคม 2561
ข่าวสดออนไลน์


“จาตุรนต์” ตอก “ผบ.ทบ.”ทัศนคติต่ำมาตรฐาน จวก คำพูดไม่รับประกันรัฐประหาร สะท้อนความคิดล้าหลัง ชี้กระทบลงทุน-ตปท.ไม่เชื่อมั่น ทำประเทศล้าหลัง

จาตุรนต์ / บิ๊กแดง – เมื่อวันที่ 18 ต.ค. นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ระบุไม่ยืนยันว่าจะไม่มีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีก ว่า

เป็นทัศนคติที่ต่ำกว่ามาตรฐานของ ผบ.ทบ.คนอื่น การไม่รับปากว่าจะไม่ทำรัฐประหารในเวลานี้ส่งผล กระทบต่อการลงทุน ทำให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศรวมถึงนานาชาติจะขาดความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย และจะส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมหาศาล

สะท้อนให้เห็นว่า พล.อ.อภิรัชต์ ยังขาดวุฒิภาวะของผู้นำ ไม่มีความรู้ความเข้าใจทางการเมือง เศรษฐกิจ การต่างประเทศอย่างมาก และมองได้ว่าเป็นความเห็นของพวกฝักใฝ่เผด็จการ

เป็นทัศนะคติที่ล้าหลัง ซึ่งจะสร้างเงื่อนไขให้ประเทศไทย ต้องอยู่ภาคใต้การปกครองของผู้นำกองทัพตลอดไป

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ไม่คิดว่า พล.อ.อภิรัชต์ ต้องการส่งสัญญาณทางการเมืองในอนาคต เพียงแต่ต้องการเล่าที่มาของปัญหาในอดีต ด้วยความเข้าใจที่ผิด ที่ไม่คิดว่ากองทัพมีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดรัฐประหาร ดังนั้น พล.อ.อภิรัชต์ ควรหลีกเลี่ยงการแสดงความเห็นทางการเมืองเพราะจะเป็นผลเสียต่อบรรยากาศทางการเมือง การลงทุน การพัฒนาประชาธิปไตย เป็นผลเสียต่อผบ.ทบ.และกองทัพ ขออย่าสร้างความเสียหายให้ประเทศด้วยการแสดงความเห็นที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

แม้คำพูดจะไม่มีผลต่อการเลือกตั้ง แต่จะมีผลต่อเสถียรภาพทางการเมืองในอนาคต เพราะคนจะสร้างเงื่อนไขให้เกิดรัฐประหารโดยง่าย ยิ่งผบ.ทบ.เปิดช่องทาง เงื่อนไขการรัฐประหารก็จะเกิดขึ้นได้ไม่ยาก

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้ง 24 ก.พ.2562 เชื่อและหวังว่า พล.อ.อภิรัชต์ ต้องวางตัวเป็น กลาง แต่ติดที่ พล.อ.อภิรัชต์ มีตำแหน่งเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งมีอำนาจแทรกแซงการเลือกตั้ง เพราะเป็นที่รู้กันดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.คือแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งจะทำให้ พล.อ.อภิรัชต์ ไม่สามารถวางตัวเป็นกลางได้ เพราะพล.อ.อภิรัชต์ อยู่กับกลไกสำคัญที่ไม่เป็นกลางไปแล้ว และ คสช.กำลังแทรกแซงการเลือกตั้ง สร้างความได้เปรียบ จึงอยากให้ พล.อ.อภิรัชต์ เข้าใจเรื่องนี้ และ ไม่ตกเป็นเครื่องมือของคสช. แต่ควรทำประโยชน์ต่อบ้านเมือง

ooo


เดือดต่อเนื่อง! “วัฒนา” โต้กลับ ผบ.ทบ. ไม่รับประกันมีรัฐประหารอีก เข้าข่ายกบฏ!





18 ตุลาคม 2561
ข่าวสดออนไลน์


เดือดต่อเนื่อง! “วัฒนา” โต้กลับ “ผบ.ทบ.” ไม่รับประกันมีรัฐประหารอีก เข้าข่ายกบฏ!

วัฒนา / ไม่รับประกันมีรัฐประหาร = กบฏ – 18 ต.ค. นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก Watana Muangsook แสดงความเห็นกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ยืนยันว่าจะไม่มีรัฐประหารขึ้นอีก หากการเมืองเกิดจลาจล โดยระบุว่า

คำให้สัมภาษณ์ของ ผบ.ทบ. ที่ไม่รับประกันว่าจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีกหรือไม่ แสดงให้เห็นตัวตนของผู้นำกองทัพว่าเป็นพวกอำนาจนิยมที่ทำตัวเหนือกฎหมาย เพราะคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวคือการขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญอันเป็นความผิดฐานเป็นกบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113

การรัฐประหารนอกจากจะเป็นความผิดต่อกฎหมายที่มีโทษถึงประหารชีวิตแล้ว ยังทำความเสียหายให้กับบ้านเมืองในทุกมิติ ข้ออ้างของการทำรัฐประหารเพียงถูกปั้นแต่งเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับผู้ทำแต่ที่ผ่านมาคือการทำเพื่อตัวเองและพรรคพวกเท่านั้น คำพูดของ ผบ.ทบ. ยังเป็นปัจจัยชั้นดีในการบ่อนทำลายบรรยากาศการลงทุน ซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยเพราะการยึดอำนาจของนายทหารรุ่นพี่ที่ขาดสติปัญญาในการบริหาร

ประเทศชาติเหมือนร่างกายของมนุษย์ องค์กรต่างๆ ของรัฐเปรียบได้กับอวัยวะในร่างกายที่หากทำงานตามหน้าที่ร่างกายก็จะมีความแข็งแรงและมนุษย์ผู้นั้นจะดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข แต่หากอวัยวะส่วนใดทำงานผิดหน้าที่ก็จะกลายเป็นเนื้อร้ายและเป็นภัยต่อเจ้าของร่างกายนั้น ดังนั้น ภารกิจสำคัญหลังเลือกตั้งคงต้องฉายแสงกำจัดมะเร็งเนื้อร้ายให้หมดฤทธิ์กับประชาชน