วันจันทร์, ตุลาคม 15, 2561

เริ่มแล้ว​ เส้นทางสีแดงรณรงค์​เลือกตั้งที่ราชประสงค์​




https://www.facebook.com/red.truth.only/videos/2060490624011749/




https://www.facebook.com/red.truth.only/videos/2060498207344324/





รายงานกิจกรรมเส้นทางสีแดงรณรงค์​เลือกตั้ง​ ครั้งที่​ 3 ราชประสงค์

ผมใช้เวลาเตรียมกิจกรรมนี้​ 2 สัปดาห์เพื่อให้กิจกรรม​มีความสมบูรณ์​มากขึ้น​ ได้ทำ​ Spot​ กิจกรรม​ประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า​ ก่อนที่จะเริ่มกิจกรรมได้ทำหนังสือแจ้งผกก.สน.ลุมพินีตามพรบ.ชุมนุมสาธารณะ​รวมถึงทำหนังสือแจ้งสน.พญาไทและสน.ปทุมวันเพิ่มเติม​ ซึ่งทั้งสามสถานีได้ส่งเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบมาอำนวยความสะดวกนัลร้อยนายรวมถึง​กองร้อยน้ำหวาน​ ผมได้จัดทำสติ้กเกอร์จำนวน​ 500​ แผ่นและเสื้อกิจกรรมรณรงค​เลือกตั้งมาแจกให้เพื่อนเฟสบุ้คที่มาร่วม​กิจกรรม​ 30​ ตัว

ผมมาถึงแม้คโดนัลด์เมื่อเวลา​ 16.00​ น.​นั่งพูดคุยทักทายเตรียมความพร้อมซักซ้อมกับเพื่อนที่มาร่วม​กิจกรรม​ เมื่อถึงเวลา​ 17.00​ น.​ทุกคนได้เปลี่ยนเสื้อเลือกตั้งและเดินมายังป้ายราชประสงค์​ ตั้งขบวนรณรงค์หน้าโรงแรมอินเตอร์​คอนติเน็นตัลและเริ่มเดินมาที่ป้ายราชประสงค์​

กิจกรรม​เริ่มต้นในเวลา​ 17.15​ น.​ ด้วยการถ่ายรูปหมู่บริเวณป้ายราชประสงค์​ มีเหตุการณ์วุ่นวายเล็กน้อยเนื่องจากมีการก่อกวนจากมวลชนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามราว​ 5-6 คน​ ผมได้ขอให้ตำรวจเชิญตัวออกไปจากบริเวณ​ เมื่อเริ่มต้นกิจกรรมผมได้​Live facebook​ ​ถ่ายทอดบรรยากาศ​ทั้งหมดไว้​ ตั้งแต่การเต้นคุกกี้แดนซ์​โดยคุณ​ เอกชัย หงส์กังวาน​ และเพื่อนๆ​ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาขนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก​ มีสิ่อมวลชนมาตั้งกล้องบันทึกภาพกิจกรรม​ จากนั้นได้เริ่มเดินรณรงค์​เลือกตั้งบนฟุตบาธตั้งแต่หน้าห้างเกสรพลาซ่าจนถึง​ Big C​ ประตู​น้ำ​ ข้ามสะพานลอยมาฝั่งเซ็นทรัลเวิลด์​ หยุดเต้นคุกกี้แดนซ์บน​ Sky walk มีประชาชนถ่ายถาพขอรับสติ้กเกอร์และเต้นรำด้วยจำนวนมาก​ ทั้งคนอยากเลือกตั้งและประชาชนปรบมือเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน​ ผมได้บันทึกภาพบรรกาศทำกิจกรรมที่น่าประทับใจนี้ใน​ live facebook​ ตลอดเป็นเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมง​ ตลอดรายทางมีสื่อมวลชนและผู้สนใจถ่ายภาพเป็นระยะ​ ขบวนเดินรณรงค์​เลือกตั้งเดินลง​ sky walk และมุ่งหน้าประตูน้ำจนถึงหน้าห้างแพลตตินั่ม​ สิ้นสุดกิจกรรม​เมื่อเวลา​ 18.00​ น.

ขอขอบคุณ​เพื่อนเฟสบุ้คที่มาร่วมกิจกรรม​ ขอขอบคุณ​อ.ตุ้ม​Sudsanguan Suthisorn​ และเพื่อนพ้องน้องพี่ที่มาเป็นกำลังใจและร่วม​กิจกรรม​ ขอขอบคุณ​เพื่อนเฟสบุ้คที่ให้การสนับสนุนกิจกรรม​ทุกรูปแบบ​ และขอขอบคุณท่านผู้กำกับสน.ลุมพินีและพี่น้องตำรวจทุกท่านที่มาอำนวยความสะดวกในครั้งนี้

พบกัน​ 28​ ตค.​ เซ็นทรัลเวิลด์

ฟอร์ด​ เส้นทาง​สีแดง
ลานเซ็นทรัลเวิลด์​ 21.54 น.


Anurak Jeantawanich