วันเสาร์, มีนาคม 10, 2561

มอลลี่อุ่นไอรัก 'แขวะ ขวิด ขบ' ฝ่ายประชาธิปไตย วิสัยทัศน์ล้าหลังกว่า 'เพ็นกวิน'

พอเห็นโพสต์รัวๆ ของ ‘E-Thing’ (ลูกไล่ ‘I-Tube’ เค้า) แล้วสะอิดคิดได้ โอ้ว เข้าโหมดหาเสียงชูพรรคลากยาวแล้วสินะ

อุ่นไอรักมอลลี่กาสวมบท 'Bully' นางกระทิงเปลี่ยว แขวะปิยบุตรแล้วไป ขวิดจาตุรนต์ ก่อนจะ ขบกลุ่มคนรุ่นใหม่ ดูแล้วมีเป้าหมายเดียว แค่อัดฝ่ายประชาธิปไตย

โพสต์แรกที่บอกให้ อจ.ปิยบุตร แสงกนกกุล ว่าที่พรรคทางเลือกใหม่ ไปหาเมียเสียก่อนคิดจะมีลูก อี๊ติ่งเพียงต้องการตีเขาว่าไม่รักชาติคิดส่งลูกเรียนนอก ก่อนหน้านี้นิดนึงก็โจมตีเป็นพรรคล้มเจ้า เสร็จแล้วต้องเงิบหน้าหงาย ใครต่อใครช่วยบอกกันเต็มเน็ตว่าเขามีเมียแล้วนะเธอว์ สวยเสียด้วยเลือดฟรองแซส

โดยเฉพาะที่ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการระดับอินเตอร์วิเคราะห์เฉาะชั้ว “คนมันโง่นี่โง่จริงๆ ไม่รู้ว่าเค้ามีเมียแล้ว แหมสินะ ไม่รู้เพราะเค้าไม่มีคลิปหลุดละสิ” อันนี้ถ้าจำกันได้ ตอนมอลลี่แต่งงานใหม่มีคลิปบนเตียงกับสามีเสียงโอดครางออกมาแพร่ทั่วเน็ต

ก็เรื่อง ลูก ที่ อจ.ปิยบุตรเคยโพสต์ว่าถ้ามีลูกจะไม่ให้เรียนเมืองไทยนั้น สนธิญาน ชื่นฤทัยในธรรม ได้เอาไปจวกไว้ในทีนิวส์แล้วต้องหน้าแหก "ขว้างงูไม่พ้นตัว" แล้วยังเสือก "ตีงัวกระทบงาน" เมื่อโดนอธึกกิตย้อนให้ว่า “โธ่ ไอ้กุดถัง ตัวเองก็ส่งลูกสาวเรียนอังกฤษ

แต่แม่นมมัลลิกาหาได้สำเหนียกไม่ ขวิดต่อไปที่จาตุรนต์ ฉายแสง พรรคเพื่อไทย ไปว่าเขาแก่ “น่าจะรู้มากกว่าเด็ก ป.๑” (ไม่ดูภาพตนเองตอนอุ่นไอรักเสียบ้าง) นี่ก็คงกลัวคุณอ๋อยได้เป็นหัวหน้าเพื่อไทยแล้วราศีบารมีข่มม้าร์คจนโงไม่ขึ้นละมัง

มีอีก ใส่ไคล้กลุ่มอยากเลือกตั้งที่นัดกันไปผลักดันเลือกตั้งและไม่เอา คสช. ต่อไป ที่สนามธรรมศาสตร์ อี๊ติ่งบอก “แค่ไปจุดเดิมที่เคยปราศรัยแขวะสถาบันเอาไว้” หาจุดโจมตีเขาไม่ได้เลยใช้เล่ห์เก่ากล่าวหาล้มเจ้าง่ายดี
นั่นแหละวิธีการหาเสียงของพรรคมอลลี่ แทนที่จะเสนอกึ๋นตัวเอง กลับสับโขก จวก ตี คู่แข่งเอาไว้ก่อน ยกตนข่มท่าน เอาดีใส่ตัวเอาชั่วสาดคนอื่น ออกมาระดมสับขู่แข่งเพื่อยกหางหัวหน้า (อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ที่พูดว่า

การจะไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใดจะต้องเป็นผู้ที่มีอุดมการณ์ตรงกัน และเพื่อประโยชน์ของประเทศเท่านั้น ซึ่งจุดยืนนี้ตรงกันกับแนวทางของ กปปส.แต่ที่แตกต่างคือการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นนายกฯ”

อ้อ ข้อสำคัญอภิสิทธิ์บอกด้วยว่า “ยืนยันว่าไม่มีทางที่พวกตนจะไปร่วมมือ และทำให้เกิดปัญหาแบบระบอบทักษิณขึ้นมาอีก” หมายความว่าที่มีการวิเคราะห์วิจารณ์กันว่าเป็นไปได้ที่ ปชป.จะจับมือเพื่อไทย ไม่เอาประยุทธ์นั้นอย่าหวัง แต่ถ้าคนนอกที่ไม่ใช่ประยุทธ์ก็ไม่แน่

เรื่องของเรื่องน่าจะอยู่ที่พรรคของมอลลี่และม้าร์ค ไม่สามารถเป็นนั่งร้านให้กับ คสช. (ประยุทธ์) ได้อีก ถ้าเช่นนั้น ปชป.จะเป็นเบี้ยรองบ่อนไปตลอดกาล เพราะอะไร ต้องไปดูที่ อจ.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ วิเคราะห์ไว้

“ถ้าพรรคสมบัติ+ธนาธร+ปิยบุตร จัดตั้งได้สำเร็จ พรรคใหม่จะไม่กระทบสองพรรคใหญ่ ปชป.มีฐานกทม.-ภาคใต้ เพื่อไทยมีฐานชนบท เหนือ-อีสาน พรรคใหม่มีฐานเยาวชนคนรุ่นใหม่ใน กทม.-หัวเมืองใหญ่ กับเสื้อแดงที่ไม่เอาเพื่อไทย

หลังเลือกตั้ง ถ้าเพื่อไทย+พรรคพันธมิตรเพื่อไทย+พรรคใหม่ จับมือเป็นฝ่ายค้านขนาดใหญ่ รัฐบาลนายกฯคนนอกจะอยู่รอดได้ไม่กี่เดือน รธน. ๖๐ จะอายุสั้นมาก

ฐานสำคัญของพรรคใหม่คือคนรุ่นใหม่อายุไม่เกิน ๔๐ ในเขตเมือง กลุ่มคนที่โตมากับวิกฤตการเมืองสิบกว่าปีไม่สนใจทักษิณและไม่คลั่งเจ้า แต่ต้องการเสียงและอนาคตของตัวเอง พวกเขารู้สึกว่าสองพรรคใหญ่แสนจะคร่ำครึ”


นั่นขนาดเขาให้คุณค่าแก่ ปชป. มากแล้วนะว่าเป็นหนึ่งในสองพรรคใหญ่ที่จะ ‘outlives’ อยู่นานกว่าพรรคของทักษิณ แต่จะไม่รุ่งโรจน์โดดเด่นเหมือนเช่นที่พรรคไทยรักไทยเคยเป็น

แต่กระนั้นคำวิเคราะห์ของ อจ.พิชิต อาจจะเกินไปนิดตรงที่คาดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีผู้นำรุ่น ไม่แก่ แค่  ๔๐-๕๐ ก้าวออกมายืนแถวหน้า นั้นคนอย่างมัลลิกา เอกณัฐ สาธิต แม้กระทั่ง ตั๊น จิตรภัสร์ วิสัยทัศน์ล้าหลัง คลั่งไคล้ของเก่าโกโรโกโสแล้วทั้งนั้น
 
พวกนี้ไม่มีใครจะคิดได้เช่นที่ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ 'เพ็นกวิน' แสดงวิสัยทัศน์ของเขาไว้ว่าคนรุ่นอย่างเขา “มีทรัพยากรอย่างนึงที่คนรุ่นเก่าไม่มีคือ 'เวลา' ในที่สุดไม่ช้าก็เร็วผมยังมีชีวิตในโลกนี้อีก ๔๐ ปี หรือ ๖๐ ปี

ผมยังเชื่อว่าสุดท้ายแล้วคนรุ่นผมจะชนะไม่ว่าจะด้วยแรงหรือกาลเวลา เพราะสุดท้ายกาลเวลาไม่เคยอยู่ข้างคนรุ่นเก่า เวลาไม่เคยเดินไปหาอดีต มันเดินไปหาอนาคตเท่านั้น”

(https://www.voicetv.co.th/read/B1ZiBoidG)