วันอังคาร, มีนาคม 06, 2561

พูดกันแบบเปิดออกเห็นนมเลยนะ รัฐบาล คสช.3ปีที่ผ่านมา สอบได้กี่คะแนนจาก 100 ในสายตาและศรัทธาประชาชนทุกขั้ว ..





โพสท์สุดท้ายของวันนี้ละ วันนี้หลายโพสท์จัดหนักตลอด อันนี้หนักสุดละ..

พูดกันแบบเปิดออกเห็นนมเลยนะ พูดแบบบ้านๆตรงๆเลยถ้าใครๆถามผมว่า รัฐบาล คสช.3ปีที่ผ่านมา สอบได้กี่คะแนนจาก 100 ในสายตาและศรัทธาประชาชนทุกขั้ว ..

ขายข้าวก็ขาดทุน ขายยางก็ขาดทุน ขายสินค้าเกษตรทุกตัวหรือตัวไหนที่รัฐเข้าไปแทรกแซงราคา ก็ขาดทุนฉิบหายหมดแทบทุกอย่าง การบินไทย ขาดทุน ขสมก.ขาดทุน รถไฟ ขาดทุน นี่ล่าสุด โรงงานยาสูบก็เริ่มขาดทุนเป็นครั้งแรกในรอบ40-50ปี

สรุปการบริหารการค้าขายของประเทศสำหรับรัฐบาลนี้ นายกฯคนนี้ พูดแบบบ้านๆได้ชัดสุดว่า #หมาไม่แดก ถ้ายังปล่อยให้บริหารต่อ คอยดูไปเถอะ หนี้สินจะท่วมท้นชาติ จนต้องขายสมบัติเก่าของชาติประทังเอาหน้ารอดไปวันๆปีๆแบบที่รถไฟทำอยู่ การบินไทยทำอยู่ และกระทรวงการคลังทำอยู่ และทำหนักขึ้นๆทุกๆปี ขนาดแบงค์ชาติเอาเงินไปทำสงครามการเงินจนเจ๊งฉิบหายจนตังค์หน้าตักรัฐแทบหมดเกลี้ยงเหลือแค่7หมื่นกว่าล้าน จากสองสามแสนล้าน จนต้องรีบกู้มาโป่ะด้วยดอกจีนที่ถูกโขกจนเลือดซิบๆ ก็ต้องยอม และไม่ค่อยมีคนรู้ด้วย ..

ทุกๆท่านว่ารัฐบาลนี้มันแปลกมั้ย มันทำงานเป็นมั้ย ?? ในขณะที่ชาติประสบภาวะขาดทุนหลายด้าน มีแต่รายจ่าย รายรับทางอื่นแทบไม่มีเลย รายได้แทบจะเหลืออย่างเดียวแน่ๆคือรายได้ในกลุ่ม ภาษีหลัก ภาษีรอง ภาษีทางอ้อม ภาษีแฝง ทุกประเภท จึงเริ่มหัดมาเพิ่มรายได้ให้รัฐด้วยการ ขึ้นภาษี ขูดภาษี กับประชาชนในชาติอุตลุด ..แต่

อนุมัติกองทัพซื้อเครื่องบิน ซื้อรถถัง ซื้อรถหุ้มเกราะ ซื้อปืนใหญ่ปืนน้อย ซื้อขีปนาวุธ ซื้อจรวด ซื้อเรือดำน้ำ ขยายอัตราทางกำลังทหาร ตั้งหน่วยใหม่ ขยายหน่วยเดิม เกณฑ์ทหารมากขึ้นทุกปี ปีละเกือบแสนคน บางปีทะลุแสน ซึ่งที่ว่ามานี่ กลายเป็นรายจ่ายประจำทั้งนั้น และเป็นรายจ่ายที่หนักด้วย ทุกๆท่านว่ามันบ้าบอคอแตกป่ะครับ ??

เรื่องแบบนี้ถ้าพูดให้ทหารได้ยิน ทหารจะบอกทันทีว่า แม้นหวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ เลี้ยงทหารพันวัน ใช้งานวันเดียว ของพวกนี้จำเป็นต้องซื้อซักวันต้องได้ใช้ ต้องฝึกก่อนก่อนจะใช้ ต้องทำยุทธศาสตร์10ปี 15ปี เวลาจำเป็นต้องใช้ แม้นเวลานั้นมีเงินก็ซื้อไม่ได้ ดังนั้นต้องเตรียมพร้อมของพวกนี้ไว้ในระยะยาว บลาๆๆๆ

ทหารคนอื่นจะพูดแนวๆนี้ทั้งนั้น..แต่ไม่ใช่ผมแน่นอน ..เพราะผมไม่เคยเห็นด้วยเลยกับยุทธศาสตร์ป้องกันประเทศ และรวมทั้ง ยุทธศาสตร์กลาโหม ในปัจจุบันนี้ด้วย ผู้ใหญ่ในกองทัพเรามองโลกในอนาคตสั้นมากๆ ถึงได้เน้นแต่อาวุธสนาม อาวุธทางยุทธวิธี อาวุธทางยุทธการ แต่เสือกไม่ให้ความสนใจ #อาวุธทางยุทธศาตร์ระดับสูงที่แค่ขึ้นลำหรือเตรียมพร้อมสูงสุดเท่านั้น ศัตรูของเราจะต้องชะงักหรือหยุดเพื่อคิดก่อนทันที ..

สรุปดื้อๆเลยนะเด๋วมันจะยาวกว่านี้ พวกรัฐบาลแมงสาบที่ว่าบริหารประเทศได้เหี้ยสุดแล้ว ผมไม่นึกไม่ฝันมาก่อนเลยว่า จะได้เห็นหรือจะมีรัฐบาลที่เหี้ยหนักกว่าแมงสาบอีก บอกเลยว่า เนี่ย เหี้ยสุดๆแล้วนับแต่ประเทศเราเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศตั้งแต่ 2475 เป็นต้นมา ..

ดูสิครับ สถานการณ์ในทุกๆรายงานของประเทศเป็นแบบนี้ ขาดทุนหรือตกต่ำทุกองคาพายพขนาดนี้ แต่ทุกวันนี้วันๆที่ผ่านไป นายกรัฐมนตรีของประเทศทำส้นตีนอะไรอยู่ หรือทำส้นตีนอะไรบ้าง??

นอกจากเดินสายหาเสียงให้ตัวเองแบบโง่ๆตามต่างจังหวัด หรือเดินสายแหกตาประชาชนตามหัวเมืองไกลปืนเที่ยงไปวันๆ แต่งานการ งานราชการประจำของนายกฯไม่สนใจจะทำเลย ใครส่งอะไรให้เซ็นต์ให้อนุมัติ ก็หลับหูหลับตาเซนต์ไปไม่มีระแวงระวังส้นตีนอะไรเลย ไม่งั้นจะมีปัญหารื่องเหมืองทองกับออสเตรเลียเหรอ ใครเตือนให้ระวังก็ไม่ฟัง พอมีปัญหาก็ ม.44 เข้าแก้ แค่นั้นจบ..จบเหรอ?? เด๋วก็รู้ ..

นายกฯแบบนี้ เมื่อเวลาผ่านพ้นไป ผู้คนทั้งประเทศคงคิดถึงน่าดูเลย เพราะ3ปีที่ผ่านมานี่ นายกฯแบบนี้ทำให้พวกเค้าตกนรกทั้งเป็นจริงๆ มาเป็นนายกฯเพื่อมาเอาทุกอย่างไปจากประชาชนจริงๆ ดิน น้ำ ป่า เขา สิทธ์ เสียง เสรีภาพ โอกาส และเวลาในทีวีทุกวันศุกร์ ..

🐃 เอ๊ย รู้สึกตัวซะทีเถอะ..กล้าถามเรื่องคะแนนอีกเหรอ ?? 😒



Alongkorn Cheurkit

เรื่องเกี่ยวข้อง...

โพลเผยเรตติ้ง‘บิ๊กตู่’ร่วงทุกด้าน ชี้‘แก้โกง-เศรษฐกิจ-คนรอบข้าง’ฉุดภาพลักษณ์รัฐบาล
(https://www.prachachat.net/general/news-125053)

ooo






สมน้ำหน้าไอ้เฮี่ย เสือกเร่งขายข้าวหมดแล้ว ไม่ฟังคำท้วงติงและการคาดการณ์จากใครเลย เป็นไงล่ะมึง..ตอนนี้ตลาดข้าวโลกราคาดีดขึ้นกระจุย ทั้งตลาดปกติและตลาดซื้อขายล่วงหน้า นั่นเพราะยุโรปหนาวจนไข่หดเป็นแถว ข้าวชนิดอื่น ถั่วเหลือง ธัญพืชอื่นๆที่พวกฝรั่งแดกประจำ ผลผลิตจึงแทบไม่พอกินทั้งทวีป

ส่วนเอเชียตะวันออกไกลและใกล้ก็มีแนวโน้มสูงมากว่า จะต้องแล้งฉิบหายยาวนานตั้งแต่ต้นฤดู ดังนั้นผลผลิตข้าวในโลกจากแหล่งผลิตสำคัญๆของโลกซึ่งอยู่ในแถบเอเชียทั้ง3-4แหล่งหลักๆ ผลผลิตจะลดลงถึง1ใน3เป็นอย่างน้อย

ล่าสุดนี่นาซ่าก็พยากรณ์สภาพภูมิอากาศประจำปีออกมาแล้ว เอเชียใต้-อเมริกาใต้-แอฟริกาใต้ แล้งน้ำสุดๆ และร้อนสุดๆ จุดแล้งขยายวงกว้างกว่าปีที่แล้ว ลามมาถึงกะลาไปซีกนึงเต็มๆ

ส่วนยุโรปในกลุ่มอียูและอเมริกาเหนือ จะหนาวสุดขั้วยาวนานกว่าปกติ พื้นที่เกษตรกรรมหลักๆของยุโรปและอเมริกา จะได้รับความเสียหายและกว่าครึ่งจะไม่สามารถสร้างผลผลิตได้ เอเชียกลาง เอเชียไมเนอร์ อากาศจะหนาวเย็นมากในเวลากลางคืน ส่งผลกระทบกับแหล่งเกษตรกรรมและปศุสัตว์ทุกชนิด ผลผลิตจะตกลงกว่าครึ่งเช่นกัน (ถ้าใครพอจำได้ เมื่อเร็วๆนี้มีข่าวหิมะตกในซาอุฯ จำได้ป่ะล่ะ) 😒

หากท่านใดสงสัยว่าไอ้เด็ดเอาเหี้ยไรมาพูดวะ ว่าโลกจะเป็นยังงั้นยังงี้ สภาพอากาศจะเป็นยังงั้นยังงี้ ท่านไหนสนใจ ลองไปดูไปอ่านไปทดสอบเล่นๆดูก็ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี่นะครับ แล้วท่านจะเข้าใจเองว่าไอ้เด็ดเอาอะไรมาพูด..😅

https://climate.nasa.gov/interactives/climate-time-machine


Alongkorn Cheurkit

...

Alongkorn Cheurkit เด๋วจะหาว่าผมคอยจ้องแต่จะด่าหรือตำหนิติติงวิพากวิจารณ์เค้าไปเรื่อย.. อ่านข่าวนี้ดูดิครับ แล้วลองคิดดูว่า คำปรึกษาจาก สนง.ผม จากผม มีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน ก็อย่างที่บอกครับ ผมมีหน้าที่ให้ข้อมูลและผลิตข่าวกรอง #ครอบจักรวาล ที่ถูกต้องหรืออย่างน้อยต้องใกล้เคียงที่สุด ให้กับผู้มีอำนาจของประเทศครับ(หัวหน้าใหญ่จะตรวจก่อนส่งทุกครั้ง) เพื่อให้คณะผู้บริหารประเทศตัดสินใจได้ถูกต้องและแม่นยำ #ไม่ว่าฝ่ายไหนจะขึ้นมาเป็นรัฐบาลก็ตาม

https://www.prachachat.net/economy/news-124994