วันอังคาร, ธันวาคม 13, 2559

ดูเหมือนว่า ค้านไม่ค้านก็ผ่านแน่ ‘ร่างพระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ....’





ดูเหมือนว่า ค้านไม่ค้านก็ผ่านแน่ ‘ร่างพระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ....’

พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway เตือนไว้ 10 hrs อะโก

“อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อกฎหมายโจร มาบังคับใช้อีก 5 วันข้างหน้า

- ทุกสเตตัสของเพจนี้ ผิดกฎหมายทันที
- เพจต่างๆที่ทำหน้าที่เป็นสื่อเสรี ก็เป็นเพจผิดกฎหมายทันที
- คนแชร์ คนไลค์ ผิดกฎหมายด้วย
- เจ้าหน้าที่โจร สามารถบังคับให้ผู้ให้บริการเข้าถึงข้อมุลส่วนบุคคลของ คนโพสต์ คนไลค์ คนแชร์(หากผู้ให้บริการทำได้ แต่ฝากบอกเลยไม่ได้กินพวกกูหรอก)
- ข่าวสารต่างๆในโลกออนไลน์จะหายไป มากกว่า 90%
- โทรศัพท์ สมาร์ตโฟน ของท่าน คือ ของกลางที่ไปไหน มาไหน ท่านต้องระวังการถูกจับ ถูกตรวจค้น
- ถ้าท่านยังอยากมีเสรีภาพ ท่านก็ต้องทำผิดกฎหมาย หรือ ยอมก้มหน้า
- ข้อมูลส่วนตัวของท่านจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป เหมือนกรณี ลุงขี่ตุ๊กตุ๊ก ถูกสวมชื่อและข้อมูล ไปทำธุรกรรม ต่อไปชื่อและข้อมุลของท่าน มีคนจ้องใช้แบบง่ายๆแน่นอน

นี่คือตัวอย่างของ ความเลวร้ายในกฎหมายนี้...เตรียมตัว เตรียมใจพบกับฝันร้ายได้เลย...นับถอยหลังแล้ว แต่สำหรับแอดมินและคณะ ขอเป็นทีมงานต่อต้านโจร ต่อไปไม่เปลี่ยนแปลง...





ในเมื่อพูดกันดีๆ ไม่รู้เรื่อง ก็ต้องใช้กำลังกันเท่านั้นเอง...”

ถ้างั้นทำไง เขาบอกให้ “เตรียมพบและเตรียมตัวเป็น ‘พลเมืองไซเบอร์เสรี’

หลักสูตรนี้เพื่อรับมือกับกฎหมายเฮงซวย พวกเราจะปลอดภัยในการโพสต์ การไลค์ การแชร์ได้อย่างไร รวมถึงการที่ไม่ให้ ISP (ผู้ให้บริการ) เข้ามาล้วงข้อมูลส่วนบุคคลของท่านได้อย่างไร...

ต่อไป โลกออนไลน์จะปลอดภัยสำหรับพลเมืองไซเบอร์เสรี เท่านั้น...ในเมื่อ อยู่ใน ‘กะลานีเซีย’ ก็ต้องรับมือ แบบพลเมืองไซเบอร์เสรี”

“ถ้ากฎหมายเฮงซวยนี้ผ่านออกมาใช้เมื่อไหร่.... นี่คือสิ่งแรกที่พวกเราเหล่านักรบไซเบอร์ต้องทำคือ ต้องสร้างพื้นที่ปลอดภัยในโลกออนไลน์ให้เพื่อนๆ ได้ใช้กัน เพื่อให้มีความมั่นใจในความปลอดภัยที่จะสามารถท่องออนไลน์ได้อย่างเสรี

สนามสงครามไซเบอร์ของประชาชน คงต้องเป็นสมรภูมิทีหนักหนาละคราวนี้...แต่ใครเป็นมือสมัครเล่น ต้องถอยไปพักก่อนละครับ ไปโพสต์หมา โพสต์แมวไปตามเรื่องนะครับ...

ทุกวิกฤติมีโอกาส และย่อมมีทางออกเสมอ...

หมายเหตุ : รอติดตามได้เลยครับ เรื่องนี้เป็นมติที่ประชุม คณะกรรมการ AnonThai เรียบร้อยแล้ว แต่ขอบอกให้รู้ว่าพวกเราไม่ถอยแม้แต่ก้าวเดียวแน่นอน และการตอบโต้ทีเกิดขึ้นต่อไปจะหนักหน่วงแน่นอน รอพวกเราติดอาวุธให้เสร็จก่อน เพราะรอบนี้ จัดยาววววว”

ยังมีอีก “เมื่อได้สู้ แพ้หรือชนะ คุณก็คืออิสระชน เมื่อได้คัดค้าน สำเร็จหรือไม่ คุณก็ได้แสดงตัวตน เมื่อได้ต่อต้าน ผ่านหรือไม่ คุณก็ได้ทำหน้าที่เสรีชน

ถ้าไม่สู้ ก็จงยอมจำนน และก้มหัวศิโรราป ถ้าไม่คัดค้าน ก็จงยอมรับ ไม่ต้องพร่ำบ่น ถ้าไม่ต่อต้าน ก็จงก้มหน้า มองหัวแม่ตีนตน เอง...

แต่ พวกเรา คือคนไม่ยอมแพ้เท่านั้น เพื่อนของเรา คือคนไม่ยอมจำนนเท่านั้น เพจนี้ ต้องการ เสรีชนเท่านั้น!

แล้วเจอกัน...กลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway”

ก่อนจะไปพบพวกเขา พวกเราๆ ท่านๆ ควรไปทำธุระตรงนี้เสียหน่อย ในเมื่อมี “แจกฟรี ! คู่มือประชาชนฉบับที่ 1 เพื่อป้องกันตนเอง

( 7 บทเรียนพื้นฐานของการพรางตัวในโลกไซเบอร์ ) ก้าวแรกและจุดเริ่มต้นของ นักประชาธิปไตยไซเบอร์และนักรบไซเบอร์”





HackingSchool:
สำหรับประชาชนชาวไทยใช้เพื่อป้องกันตนเอง
บทเรียนที่ 1 การพรางด้วย Betternet For Chromehttps://www.geocities.ws/f5lessonbasic/~lesson-basic/lesson~1/betternet-chrome.html
บทเรียนที่ 2 การพรางด้วย Hotspot Shield For Firefoxhttps://www.geocities.ws/f5lessonbasic/~lesson-basic/lesson~1/hotspot-shield-firefox.html
บทเรียนที่ 3 การติดตั้งและพรางตัว Browser Tor Project แบบ 2 in 1 https://www.geocities.ws/…/~lesso…/lesson~1/tor-project.html
บทเรียนที่ 4 การพรางตัว Betternet For Windowshttps://www.geocities.ws/f5lessonbasic/~lesson-basic/lesson~1/betternet-pc.html
บทเรียนที่ 5 การพรางตัว Hexa & Betternet For Androidhttps://www.geocities.ws/f5lessonbasic/~lesson-basic/lesson~1/hexa-betternet-android.html
บทเรียนที่ 6 (11) การพรางตัวด้วย Open VPN For Windowshttps://www.geocities.ws/f5lessonbasic/~lesson-basic/lesson~3/openvpn-windows.html
บทเรียนที่ 7 (12) การ Config DNS Leak และ Web RTC For Windows & Mobilehttps://www.geocities.ws/f5lessonbasic/~lesson-basic/lesson~3/dnsleak-webrtc.html

ใครที่พร้อมแล้ว ใจเย็น ชิลๆ รอสัญญานปฏิบัติการ...เขาว่างั้น

ooo


ภาพจาก 'ไข่แมว'

15 ธันวาคม 59 >>>>> วันชี้ชะตา เสรีภาพออนไลน์ (หรือ จะเป็นทาสออนไลน์ ก็งานนี้แหละ)

(ศุกร์ที่แล้ว ลงดาบ 1 ยังไม่ตาย นี่จะลงดาบ 2 ซ้ำอีก....)

ด่วน ! สนช.สั่งบรรจุวาระแล้ว โดยจะพิจารณา พรบ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์(แก้ไขเพิ่มเติม) ในวาระ 2 โดยพิจารณาเป็นเรื่องเร่งด่วน( ด่วนอีกแล้วครับท่าน )ในวันที่ 15 ธันวาคม 59

เอกสารประกอบการพิจารณา : http://library.senate.go.th/docum…/mSubject/…/64240_0001.PDF
(รีบดาวโหลดเอาไว้ เดี่ยวพวกปิดอีกไม่ให้ดาวโหลด)

#ไม่ค้านผ่านแน่ๆ #พรบคอม
#NoSingleGateway
#OpSingleGateway

หมายเหตุ :
- ในการประชุมครั้งที่ 79/ 2559 สนช.ได้ออกจดหมายด่วนให้เพิ่มเติม การพิจารณา พรบ.การพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอลเป็นวาระเพิ่มเติมในคืนวันที่ 7 ธันวาคม 59 เพื่อให้ สมาชิก สนช. พิจารณาในวันที่ 9 ธันวาคม 59 และมีมติเห็นชอบในวาระ 2 ไปเรียบร้อยแล้ว

- ถ้าหาก พรบ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์(แก้ไขเพิ่มเติม) นี้ผ่าน เพจฯต่างๆมากมายที่มีอยู่ในโลกออนไลน์ในวันนี้ จะกลายเป็นเพจฯ ที่กระทำความผิดตามกฎหมายนี้ทันที

พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall