วันพุธ, สิงหาคม 19, 2558

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ร่อนจม.เชิญ ผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐ เตรียมจัด "สมัชชาประชาชนเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยในประเทศไทย" ในอเมริกาเร็ว ๆนี้




เนื้อความของ จม. ( 16 สค. 2558)

เรื่องขอเชิญเข้าร่วมประชุมสมัชชาฯ

เรียน

พี่น้องชาวไทยที่รักชาติรักแผ่นดินเกิดทุกท่านคงเห็นพ้องต้องกันว่าบัดนี้แผ่นดินไทยหรือชาติไทยกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤติการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา การผงาดแสดงตัวของระบอบเผด็จการที่ได้ซ่อนรูปภายใต้กลไกอันชั่วร้ายและทรงพลังทำให้เราได้เข้าใจว่าเครือข่ายเผด็จการไทยนั้นได้ทำงานร่วมกันมานานจนเป็นเหมือนกลไกเครื่องจักรกลที่เสมือนมีชีวิต หลอกลวง ข่มเหง ขูดรีดและทำร้ายคนไทยและประเทศไทยมานานและได้สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงในทุกๆด้านอาทิเช่นในเชิงการเมืองการปกครองนั้นอำนาจอธิปไตยถูกปล้นเอาไปหลายครั้ง ความเป็นนิติรัฐนิติธรรมถูกทำลายย่อยยับ ภาษีอากรของปวงชนชาวไทยถูกปล้นเอาไปใช้ตามอำเภอใจโดยไม่มีตัวแทนประชาชนไปตรวจสอบได้ การละเมิดสิทธิมนุษยชนบังเกิดขึ้นอย่างชัดแจ้งจนต่างชาติเอาไปเป็นข้ออ้างในการบอยค็อตต์ซึ่งทำให้บ้านเมืองเสียหายยับเยินในเชิงเศรฐกิจและที่น่าเป็นห่วงยิ่งก็คือรัฐบาลเผด็จการไทยที่ชาติตะวันตกไม่ยอมรับนั้นจำยอมต้องให้จีนครอบงำและจะครอบครองในที่สุด การศึกษาถูกเพื่อนบ้านในอาเซี่ยนแซงไปอย่างน่าตกใจ พร้อมกันนี้ สังคมไทยโดยรวมก็ตกอยู่บนความแตกแยกและวัฒนธรรมแห่งการทำลายตัวเองเป็นต้น สิ่งเหล่านี้มีสาเหตุที่ปรากฎชัดแจ้งในหลายกรณี และดูเหมือนว่า ตัวละครที่ได้ร่วมกันสร้างปัญหาและระบบกลไกต่างๆภายใต้ระบอบเผด็จการที่ครอบงำประเทศกว่าหนึ่งปีมานี้จะไม่สามารถนำไปสู่ทางออกของปัญหาได้

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่คนไทยที่รักแผ่นดินเกิดควรจะมาปรึกษาหารือกันเพื่อหาทางออกให้ประเทศไทยในฐานะที่พวกเราเป็นเจ้าของแผ่นดินร่วมกันและเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยโดยเสมอหน้ากันเพราะเครือข่ายเผด็จการซึ่งเป็นคนส่วนน้อยที่ยึดอำนาจประชาชนไปแล้วไปแสวงอำนาจเฉพาะเพื่อคนส่วนน้อยที่ถืออภิสิทธิ์โดยละเมิดหลักการประชาธิไตยและหลักสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนและสิทธิพลเมืองอื่นๆและเพื่ออำนวยความสะดวกให้งานนี้เกิดขึ้นข้าพเจ้าในฐานะที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้างจึงขอปาวารณาตนช่วยเหลือให้เกิดการพูดคุยกันเพื่อแสวงหาทางออกที่จับต้องได้โดยท่านจะเข้ามาร่วมในฐานะที่เท่าเทียมกัน ไม่มีใครเป็นบ่าวเป็นนาย ไม่มีใครสั่งการใคร แต่เราจะพูดคุยกันในฐานะพี่น้องร่วมชาติที่ต้องการต่อต้านและไม่ยอมรับอำนาจที่ไม่ได้มาจากฉันทานุมัติของปวงชนชาวไทยตามหลักการประชาธิปไตยพร้อมกับต้องการเสนอทางออกให้กับบ้านเมืองด้วยพลังอันชอบธรรมสูงสุดของปวงชนชาวไทยเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง

ในการนี้จึงขอเรียนเชิญท่านทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นปัจเจกบุคคลหรือหมู่คณะได้แจ้งความจำนงค์สำหรับการเข้าร่วมประชุม"สมัชชาประชาชนเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยในประเทศไทย"ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 กันยายน 2558 ณ.โรงแรม Gold Coast Hotel & Casino 4000 W.Flamingo Rd,Las Vegas,NV 89103 เริ่มงาน9.00น.เสร็จสิ้น 18.00น

ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดการเข้าร่วมงานได้ที่คุณดารณี รวีโชติ โทร.415 696 9146

อนึ่งขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้โดยมีพี่น้องไทยในรัฐเนวาดาและรัฐนิวยอร์คที่ได้ร่วมเป็นผู้อำนวยการให้การจัดการประชุมครั้งนี้เกิดขึ้นได้

ขอแสดงความนับถือ

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ