วันอังคาร, กรกฎาคม 09, 2567

'BookSmiles' ธนาคารหนังสือ ที่ไม่ปล่อยให้ความจนเป็นอุปสรรคการเรียนรู้ของเด็กๆ ในสหรัฐ


The Opener
17 hours ago
·
'BookSmiles' ธนาคารหนังสือ ที่ไม่ปล่อยให้ความจนเป็นอุปสรรคการเรียนรู้ของเด็กๆ ในสหรัฐ
:
เด็กๆ ในสหรัฐอเมริกาหลายล้านคนต้องเติบโตในบ้านที่ไม่มีหนังสือเลยสักเล่ม ร้อยละ 61 ของครอบครัวชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย ไม่มีหนังสือสำหรับลูกๆ ขณะที่เด็กชาวอเมริกันมากกว่าร้อยละ 45 อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีห้องสมุดสาธารณะและร้านขายหนังสือ หรือหนังสือที่วางขายก็มีราคาแพงจนผู้ปกครองของเด็กๆ เหล่านี้เอื้อมไม่ถึง ทำให้เด็กชาวอเมริกันมากกว่า 32.4 ล้านคนไม่มีหนังสือเป็นของตัวเอง และโรงเรียนต่างๆ ในย่านที่มีรายได้ต่ำที่สุดของประเทศก็ไม่สามารถซื้อหนังสือในราคาขายปลีกได้
:
แลร์รี่ เอบรามส์ คุณครูสอนวิชาภาษาอังกฤษในรัฐนิวเจอร์ซี ต้องการที่จะแก้ไขปัญหานี้โดยเริ่มจากการขอรับบริจาคหนังสือเด็กมือสองจากเพื่อนๆ และไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น เขาก็มีหนังสือหลายพันเล่มกองอยู่ในโรงรถ และเริ่มทำการแจกจ่ายหนังสือเหล่านั้นให้กับพ่อแม่วัยรุ่นและโรงเรียนประถมศึกษาต่างๆ
:
“คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าการอ่านสามารถทำอะไรกับเด็กๆ ได้บ้าง แต่มันแสดงให้เห็นว่ามันจะเป็นสิ่งที่ดีในระยะยาว ดังนั้น ต้องเริ่มตั้งแต่เนิ่นๆ ทำให้เป็นนิสัย แล้วเด็กๆ จะสนุกไปกับการอ่านแน่นอน” เอบรามส์ กล่าว
:
โครงการเล็กๆ ของเอบรามส์ได้รับเสียงตอบรับและการช่วยเหลือจากผู้คนมากมาย จนทำให้เขาตัดสินใจก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชื่อ BookSmiles และกลายเป็น “ธนาคารหนังสือ” ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเด็กๆ ในสหรัฐอเมริกา โดยพวกเขาได้มอบหนังสือไปแล้วมากกว่าสองล้านเล่มในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา
“เราจะไม่หยุดจนกว่าเด็กทุกคนในเมืองฟิลาเดลเฟียและนิวเจอร์ซีย์จะได้เติบโตพร้อมกับการอ่านหนังสือ และเราจะไม่ปล่อยให้ความยากจนมาเป็นอุปสรรค เพราะเด็กที่อ่านหนังสือมีความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จในโรงเรียนมากกว่าเด็กที่ไม่อ่านหนังสือเลย” เอบรามส์กล่าว
:
#TheOpener #หนังสือ #ธนาคารหนังสือ #การเรียนรู้ #การอ่าน #เด็ก #สหรัฐอเมริกา #ความจน #คุณภาพชีวิต #ความเหลื่อมล้ำ




@booksmiles Check out all of our unique book bins! #booksmiles #bookwealth #bookbins #reading #literacy #irrigatebookdeserts #teachersoftiktok #upcycle #spongebob #pokemon ♬ Love You So - The King Khan & BBQ Show


https://www.tiktok.com/@booksmiles/video/7247945906853743918