วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 11, 2567

สว. พญ. ศ. ดร.คนที่ได้คะแนนสูงสุด โผล่รายการ ‘สรยุทธ์’ หลังจากไปคุยกับ ‘ทนายเดชา’ มาเรียบร้อย

โผล่แล้ว สว.๖๗ คนที่ได้คะแนนสูงสุด หลังจากไปคุยกับ ทนายเดชา มาเรียบร้อย ศาสตราจารย์ ด๊อกเต้อร์ แพทย์หญิง (ด้านผิวพรรณ และความงาม) เกศกมล เปลี่ยนสมัย ออกรายการ สรยุทธ์ยืนยันได้ปริญญาและวุฒิมาจริง

“อย่ากล่าวหากันเลย สงสารหมอเถอะ” คุณหมอ สว.เล่าว่าที่ทำปริญญาเอกนั้นไม่ได้เดินทางไปเรียนที่อเมริกา แต่เขียนรายงานและวิทยานิพนธ์ส่งไป โดยมีตัวแทนของมหาวิทยาลัยในไทยเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ตำแหน่งศาสตราจารย์ก็ได้มาโดยการทำรายงาน ส่งไปตีพิมพ์ในวารสารวิขาการในต่างประเทศ ๓ ฉบับได้รองศาสตราจารย์ ๕ ฉบับได้ศาสตราจารย์ แถมท้าด้วยใครซื้อปริญญามหาวิทยาลัยนี้ได้ จะจ่ายเงินให้สิบเท่า

ส่วนมหาวิทยาลัยชื่อ California University (แห่งเดียวกับที่ ทวิช กลิ่นประทุม เคยใช้อ้างเป็นข่าวอื้อฉาวมาแล้ว) นั้นเป็นมหาวิทยาลัยที่ทั้งกระทรวงศึกษา และกระทรวงต่างประเทศ สหรัฐ ให้การรับรอง

“หมอเป็นแพทย์สุขภาพจิตชุมชน มันดีอยู่แล้ว” แต่ก็ไปทำปริญญาเอก และตำแหน่งศาสตราจารย์ ตามระเบียบการทุกอย่าง “ส่วนตัวอยากทำงาน ช่วยประเทศชาติ ตอบแทนสังคม” จะไปรายงานตัว เริ่มทำงานตั้งแต่วันนี้

ก่อนอื่น “จะต้องฟ้องร้องคนที่ใส่ร้าย คนที่กล่าวหาซื้อวุฒิ ใช้วุฒิปลอม และด้อยค่า” เธอเสียก่อน ได้ไปปรึกษา ทนายเดชา (กิตติวิทยานันท์) มาแล้ว

(https://x.com/armupdate/status/1811263575262187749)