วันพุธ, พฤษภาคม 29, 2567

คดี ๑๑๒ ของทักษิณ อัยการจะเลื่อน ไม่เลื่อน เดี๋ยวก็รู้ แต่ก่อนจะถึงตรงนั้นต้องฟัง ‘ช่อ’ เจาะไชเสียก่อน


ข่าวฮึ่มมาตั้งแต่เมื่อวานว่าทักษิณให้ทนายไปขอเลื่อนฟังคดี ๑๑๒ ของเขา แล้วหลายสำนักไปขุดเอามาได้ว่าอัยการจะไม่เลื่อน นัยว่าอัยการสูงสุดมีคำสั่งเปิดผนึกออกมาแล้ว เช้านี้ (๒๙ พ.ค.) เดี๋ยวก็รู้ (ดูภาพ)

เรื่องนี้ต้องฟัง ช่อพรรณิการ์ วานิช คุยในรายการ ‘Friends Talk’

“จริงๆ ชาวบ้านก็รู้หรอกนะ มันเป็นเรื่องของ ต้อง ต้อง ตบกบาลกันหน่อย...มันจะต้องมีอะไรมาค้ำคอไว้นิด เรื่องคดี ๑๑๒ อันนี้ ซึ่งย้ำอีกครั้งมันไม่แฟร์โนะ คดีความมันไม่ควรถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง

แต่ในเมื่อคุณทำสัญญากับปีศาจแล้วต้องรับสภาพ ก็ประมาณนี้แหละ เขาก็ต้องพยายามหาเครื่องมือมาใส่ปลอกคอคุณเอาไว้ เรื่องนี้ทำให้คุณทักษิณตกอยู่ในสภาพ บีบก็ตายคลายก็รอด


ดั้งเดิมนี่แรกเก็งกันว่าน่าจะเลื่อน เลื่อนอันนี้ไม่ใช่ทีอ้างทักษิณติดโควิด แต่อัยการจะเป็นฝ่ายเลื่อนเอง เพราะว่าสำนวนยังไม่เรียบร้อย ซึ่งมันเกิดขึ้นได้ปกติ แม้บ่อยครั้งจะเป็นเรื่องการเมืองก็ตาม อย่างพวกเรานักการเมืองบางทีแบบใบสั่งยังไม่มา ไม่รู้เอาไงดี กูเลยเลื่อนก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวมันเกิดไปฝ่าทิศทางลม เดี๋ยวซวย

กรณีคุณทักษิณ ตอนแรกคิดว่าจะใช้วิธีเทคนิคเลื่อน เหมือนกับประวิงเวลา ยังไม่บีบแต่ยังไม่คลายก็เลยเลื่อนไปก่อน ตอนนี้มันก็หลายหมัดแล้ว ตั้งแต่เรื่องคุณพิชิต (ชื่นบาน) แล้วก็มีคดีของคุณเศรษฐาต่อเนื่องกับคุณพิชิตอีก มันคาๆ อยู่ใช่ไหม

ฉะนั้นถ้าจะมาลงดาบสามเรื่องคุณทักษิณเลย มันก็เหมือนกับว่า เฮ้ยอยู่กันไม่ถึงปี หม้อข้าวไม่ทันดำจะตบตีกันยังไง

ปรากฏว่าตกเย็นทนายคุณทักษิณมาขอเลื่อนว่าเป็นโควิด ซึ่งถ้าทุกท่านจำกันได้ คุณทักษิณเป็นโควิดหลายรอบแล้วนะคะ เริ่มเป็นห่วงสุขภาพคุณทักษิณเพราะว่าอายุก็มากแล้ว ไหนจะเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ไหนจะอะไรอีก”

(https://x.com/loreneeliz/status/1795489844795494572)