วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

อุ๊ยสะดุ้ง ‘พระสิ้นคิด’ ซัดกลับคำครหา “ตัดไม่หมด” ของขึ้นใส่อารมณ์ “ให้มันรู้จักมั่ง” ก่อนบวชมีแล้วทั้งรถทั้งบ้าน หลายคันหลายหลัง

ได้ฉายา พระสิ้นคิด จัดเต็มตอบโต้ข่าวลั่นรับประเคนรถหรูป้ายแดงแม่ชีจัดถวาย บอก “แหม บีเอ็ม กูมีตั้งแต่ไหนแต่ไรซีรี่ส์ ๗ เบ๊นซ์กูมี ๕ คัน มึงอย่าลืมนะกูขายรถ กูเป็นเจ้าของเต็นท์รถก่อนบวช ถ้ากูอยากได้รถกูจะมาบวชทำห่xอะไร”

แม่ชีเจิ้นและคณะศิษย์ กราบอนุโมทนาสาธุการ น้อมถวายรถ BMW 750e เป็น “ยานพาหนะที่ทรงคุณค่าและคู่ควรที่สุดกับท่านหลวงตา (สินทรัพย์)...เพื่อใช้ประโยชน์ในการเดินทาง” แต่สาธุชนเห็นโพสต์ เห็นภาพแล้วกลับสะอึก

“พูดจากใจเลย คำว่าเหมาะสม” พระเกจิวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จ.อุบล กล่าวกับบรรดาลูกศิษย์ นักข่าวจับความบางช่วงบางตอนมาแพร่ “กูต้องฝืนใจนะนั่งรถบีเอ็มซีรีส์เจ็ด” เนี่ย “อยากให้เอาของที่ไม่ดีมาถวายพระ เขาก็นำสิ่งที่ดีๆ มีค่ามาถวายด้วยจิตใจ”

หลวงตาสาธยายอีกเยอะ “บ้านกูมีตั้งไม่รู้กี่หลัง ทำไมกูต้องมาอยู่กระต๊อบ อยู่บนเขา อดอยาก ให้มันรู้จักมั่งข้อมูล หาก่อน ให้มันอยู่ในหลักเกณฑ์ของผู้มีปัญญา เรียกว่าวิญญูชนจริงๆ” อุ๊ยสะดุ้ง เรื่องใช้เวลา ๔ ปีสร้างวัด “ได้กุฏิ ๗๐๐ หลัง เลี้ยงคน ๗๐๐ คน”

ยังไม่หมด “มึงเลี้ยงตัวเองยังไม่ได้ อย่าสะเออะ พูดแล้วขึ้น ใส่อารมณ์หน่อย” ถูกหาว่า ตัดแล้ว ตัดไม่หมด “กูจะปฏิเสธทำไม คนเขาศรัทธา ขนาดกูไม่ใช้คนเขาต้องเสียใจ อย่าว่าแต่บีเอ็มเลย ราคาโรลส์รอยซ์เขายังกล้าซื้อให้ เอ่อ งั้นก็เอาที่พอใจก็แล้วกัน พระคุณเจ้า

(https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_8244046#lwg15jm4mf8cw5m1ij)