วันพุธ, กุมภาพันธ์ 07, 2567

“กงเต๊กดิจิทัลวอลเล็ต” โผล่วางขายเยาวราชรับตรุษจีน คนตายได้ใช้ก่อน ? เผาส่งไปแล้ว บรรพบุรุษใช้ไม่ได้ มึง ไอ้ลูกหลานอกตัญญู 🤣🤣🤣🤣



คนตายได้ใช้ก่อน ร้านค้าผุดไอเดีย “กงเต๊กดิจิทัลวอลเล็ต”

PPTV Online
5 ก.พ. 2567

ร้านค้าผุดไอเดีย “กงเต๊กดิจิทัลวอลเล็ต” รับเทศกาลตรุษจีน หลายคนแซวเรายังไม่ได้ อย่างน้อยก็อยากเผาส่งไปให้บรรพบุรุษได้ใช้ก่อน


จากกรณีนโยบายดิจิทัลวอเล็ตของรัฐบาลเศรษฐา ที่ยังคงชะงักและคาราคาซัง จนทำให้เกิดความไม่มั่นใจในหมู่ประชาชนว่าจะได้ใช้เงินจากนโยบายดังกล่าวหรือไม่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวพบว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะถึงนี้ กลับมีกงเต๊กดิจิทัลวอลเล็ตมาวางขายแล้ว โดยร้านจึงเตี่ยฮวด ร้านขายกระดาษเงินกระดาษทองย่านเยาวราช ซึ่งออกแบบเป็นลักษณะหน้าตาคล้ายเช็ค เขียนว่า ธนาคารสวรรค์ ส่งให้กับบรรพบุรุษ จำนวนเงิน 1 หมื่นดอลลาร์ ลงวันที่ 10 ก.พ. 2567 ซึ่งตรงกับวันตรุษจีน



ทั้งนี้นายพีรสรณ์ จิรพิชิตชัย เจ้าของร้านบอกว่า กงเต็กดิจิทัลวอลเล็ตราคาอยู่ที่ชุดละ 60 บาท สั่งทำมาเพียง 100 ชุดเท่านั้น ให้พอเป็นสีสันในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดีมาก หลังจากที่วางขายมาได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ตอนนี้เหลือไม่ถึง 10 ชุดแล้ว

ด้าน ลูกค้าที่ซื้อกงเต๊กดิจิทัลวอลเล็ต เห็นแล้วก็พากันยิ้ม บางคนยังแซวว่า “อาม่าอากงได้แล้ว เราจะได้ไหม” บางคนบอกว่า “เมื่อเรายังไม่ได้ อย่างน้อยก็อยากเผาส่งไปให้บรรพบุรุษได้ใช้ก่อน”


คนตายได้ใช้ก่อน กงเต็กดิจิทัลวอลเล็ต มีวางขายแล้ว
.....
ประเวศ ประภานุกูลกิจ
15h

กงเต็กดิจิตอลวอลเลต อาจมองว่าเป็นการถากถาง การตามเทรนด์ หรือเรื่องขำๆ
แต่...เงินสมมุตินี้ ร้านที่รับต้องเข้าระบบVAT ถึงเปลี่ยนเงินจริงได้
ในปรโลกมีร้านที่รับเงินสมมุตินี้มั้ย?
เป็นร้านที่เข้าระบบVat หรือเปล่า?
ร้านในปรโลกที่เข้าระบบVat ขึ้นเงินกับเศรษฐาได้มั้ย...หรือเศรษฐาขยายระบบไปยังปรโลกด้วย?....ถ้าขยายระบบไป จำนวนเงินจะเกินงบมั้ย?
อืม...เผาส่งไปคือ หลอกบรรพบุรุษ...เผาส่งไปแล้ว บรรพบุรุษใช้ไม่ได้
ไอ้ลูกหลานอกตัญญู