วันพุธ, สิงหาคม 09, 2566

เคยให้ทั้งชีวิต! “แท็กซี่เสื้อแดง” ประกาศตัดขาด "เพื่อไทย" ถอดเสื้อแดงคืน หลังจับมือเผด็จการ


Voice TV
11h
·
กลุ่มแท็กซี่ถอดเสื้อแดงใส่พานคืน 'เพื่อไทย' รับไม่ได้จับมือ 'ภูมิใจไทย' โผให้กำลังใจ 'ก้าวไกล'
วันที่ 8 ส.ค. ที่หน้าพรรคเพื่อไทย วรพล แกมขุนทด แกนนำแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม นัดรวมพลกันบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทยเพื่อทวงถามคำตอบ ทำคนเสื้อแดงอกหักซ้ำสองไปจับมือกับพรรคภูมิใจไทย ภาพการแถลงข่าว เมื่อวานทำให้พี่น้องเสื้อแดงที่เป็นคนขับแท็กซี่เสียใจ วันนี้มาเพื่อไทยเพื่อขอคืนเสื้อแดงเพราะตนเองต่อสู้ตั้งแต่ สมัย นปก.
วรพล ยังกล่าวว่า ตนเองเป็นคนด่านขุนทด หาเสียงให้พรรคเพื่อไทยที่ด่านขุนทด นครราชสีมา มาตลอด ถ้ารู้ว่าจะไปจับมือกับภูมิใจไทยแบบนี้จะไม่ช่วยให้เหนื่อย เปรียบเหมือนว่าเมียกำลังคบชู้
ด้าน สุรภณ สีน้ำอ้อม หรือ ข้าวเหนียว แอลเอ ได้ถอดเสื้อแดงพับใส่พานทอง แล้วบอกว่าขอถวายคืนให้พรรคเพื่อไทย เพราะเสียความรู้สึก และเสียใจกับคนเสื้อแดงที่ต้องสละชีวิต รักษาประชาธิปไตยให้ ทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยแต่สุดท้ายเหยียบหัวคนเสื้อแดงไม่ข้อร่วมสังฆกรรมพร้อมวางดอกไม้จันทน์หน้ารถ
ขณะที่มวลชนคนขับแท็กซี่บางส่วนก็นำใบกระท่อมออกมา เพื่อแสดงสัญลักษณ์เปรียบเทียบพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคใบไม้ ที่ทำลายสังคมผลักดันยาเสพติด​กัญชา-กระท่อมให้ถูกกฎหมาย ก่อนที่จะเอาพานทองใส่เสื้อแดงไปวางที่บันไดทางขึ้นพรรค อ่านแถลงการณ์ และวางดอกไม้จันทน์ และพวงหรีด ก่อนที่จะไปที่อาคารไทยซัมมิทเพื่อทำกิจกรรมให้กำลังใจพรรคก้าวไกล
จากนั้น แกนนำได้ป้ายข้อความที่เขียนว่าแท็กซี่ประชาธิปไตยวางลงพื้น และนำดอกไม้จันทน์ไปโรย และพูดผ่านเครื่องขยายเสียงให้แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงมารับหนังสือกลุ่มญาติวีรชนคนเสื้อแดงที่เชิงบันไดที่ทำการพรรค และบอกว่า ญาติคนเสื้อแดงคนไหนที่ไม่มีเสื้อให้มาเอาเสื้อแดงคืนไปได้เลย ก่อนที่ที่มีหญิงสูงวัย ซึ่งเป็นญาติวีรชน ตะโกนกลับไปว่ามีเสื้อแดงแล้ว กลุ่มแท็กซี่เสื้อแดงได้บอกว่าดีแล้ว ขอให้เก็บเสื้อแดงไว้ เดี๋ยวจะมีนโยบายดีๆ มาให้ แต่ตอนนี้ตนเองไม่เชื่อคนที่ตะบัดสัตย์อีกต่อไป
ต่อมา กลุ่มแท็กซี่ขยับมาที่บันไดหน้าพรรคเพื่อพบกับ อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด นิคม บุญวิเศษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และ ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ซึ่งทั้ง 3 คนเคยเป็น แกนนำ นปช. จากนั้น กลุ่มแท็กซี่ได้อ่านแถลงการณ์อีกครั้งก่อน ถอดเสื้อแดงใส่พานทองคืนให้กับตัวแทนพรรคเพื่อไทยมอบให้ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะควักเอาบัตรสมาชิกครอบครัวพรรคเพื่อไทยออกมาเผา พร้อมเผาดอกไม้จันทน์ และ โกยดอกไม้จันทน์ที่เหลือใส่พานทองส่งต่อให้นิคม
จากนั้นกลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรมได้เดินข้ามไปที่อาคารไทยซัมมิท เพื่อให้กำลังพรรคก้าวไกล โดยมี สุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลและกรรมการบริหารพรรค มายืนรอต้อนรับด้วยท่าทีที่ชื่นมื่น ก่อนที่จะประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ถึงจุดยืนทั้งหมดต้องการปกป้องประชาธิปไตย สัญลักษณ์ 3 นิ้วที่ชู คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และคนขับแท็กซี่ กับ สุเทพ เรารู้จักกันมาอย่างดี เคยมายื่นร้องเรียนกันมาก่อนหน้า เคยพูดคุยและมีท่าที่เป็นมิตร วันนี้แท็กซี่อกหักแล้ว ขอพรรคก้าวไกลอย่าทำให้อกหักซ้ำสอง
ด้านสุเทพ กล่าวว่า เข้าใจความเดือดร้อนของประชาชนอย่างคนหาเช้ากินค่ำ ที่อยู่ในสภาวะ แก๊สแพง น้ำมันแพง ทุกอย่างขึ้นราคา แต่ตอนนี้พรรคก้าวไกลทำอะไรไม่ได้ อีกแค่เอื้อมมือเดียวเท่านั้น วันนี้ก็ยังยืนยันจะเป็นปากเสียงให้กับประชาชน
ขณะเดียวกัน มาตรการของพรรคเพื่อไทย ได้เข้มงวดมากกว่า ได้ขอกำลังตำรวจอารักษาขาและควบคุมฝูงชน จากกองบังคับตำรวจนครบาล 1 ครึ่งกองร้อย รักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบพรรคเพื่อไทย และภายในอาคารที่ทำการพรรคมีกำลังตำรวจกองร้อยน้ำหวาน และตำรวจนอกเครื่องแบบจำนวนหนึ่ง
ปฏิภัทร จันทร์ทอง