วันอังคาร, มิถุนายน 13, 2566

มีอยู่รูปนึง ตากล้องเก่งมาก !


ARM WORAWIT @armupdate ·11h
ภาพถ่ายน่าสนใจจาก SPACEBAR ถ่ายม็อบเสื้อเหลืองในการมายื่นกดดัน ส.ว. ไม่โหวตให้พิธา นั่งนายกฯ ถอดข้อความได้ว่า 
"มีจนท.ถาม ให้บอกว่า ไปแสดงความจงรักภักดีต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยประชาชนคนรักในหลวง ทั่วประเทศ ไปด้วยความสมัครใจ ออกค่ารถกันเอง ไม่มีนายทุน ผู้นำพา.."



SPACEBAR
12h
·
#PhotoStory หนุนโหวตนายกฯ ไม่คิดล้มสถาบัน
สมาคมคณะประชาชนคนรักในหลวง นำโดย ประยูร จิตเพ็ชร ประธานคณะประชาชนคนรักในหลวง พร้อมมวลชนทั่วประเทศ กว่า 500 คน เข้ายื่นหนังสือต่อ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ที่อาคารรัฐสภา โดยมี พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นตัวแทนมารับหนังสือ ซึ่งทางคณะประชาชนฯ มีจุดยืนไม่ต้องการให้มีการยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา 112 เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ และขอให้มาตรา 112 ยังคงดำรงอยู่ในกฎหมายต่อไป
นอกจากนี้ เครือข่ายภาคประชาชนยังให้กำลังใจสมาชิกวุฒิสภาไม่ให้ถูกกดดันในการโหวตนายกรัฐมนตรี และไม่ให้โหวตพรรคการเมืองที่คิดล้มล้างสถาบัน
ทั้งนี้ พล.อ.อกนิษฐ์ กล่าวภายหลังการรับยื่นหนังสือว่าต้องขอดูจากเนื้อหาสาระก่อนว่าเข้าเงื่อนไขอะไรบ้างและจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อ
ส่วนที่ ส.ว.บางส่วน มีจุดยืนในการตรวจเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ส่วนตัวมองว่าทุกคนมีวุฒิภาวะพอที่จะตัดสินใจอยู่บนผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนของคนที่เป็น ส.ส. เพราะยังไม่มีการรับรองจาก กกต. เพราะฉะนั้นยังเร็วเกินไปที่จะตอบในตอนนี้ ส่วนคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีที่จะโหวตให้ ต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถเป็นคนเก่งเป็นคนดี เก่งด้วยดีด้วยและทำงานเพื่อประเทศชาติเพื่อผลประโยชน์ของชาติและประชาชนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
สำหรับตัวเลข ส.ส. ที่พรรคแกนนำกำลังรวมเสียงอยู่ในขณะนี้จะเป็นปัจจัยในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น พล.อ.อกนิษฐ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝั่ง ส.ส. เรามีหน้าที่พิจารณาตอนที่เสนอชื่อใครเป็นนายกเท่านั้นเอง ซึ่งเป็นคนละขั้นตอนกัน
สำหรับ ส.ว. ควรเคารพเสียงของประชาชนหรือไม่ เพื่อให้เสียงพรรคอันดับ 1 ได้จัดตั้งรัฐบาลนั้น พล.อ.อกนิษฐ์ กล่าวว่า หลายคนเข้าใจผิด เสียงส่วนใหญ่กับเสียงส่วนน้อยเสียงยังไงเป็นขั้นตอนหลังการเลือกตั้ง แต่ตอนนี้ยังไม่มีเสียงส่วนใหญ่ เป็นเพียงการวางแผนกันเท่านั้น ซึ่งต้องฟังเสียงส่วนใหญ่และคนที่ได้รับการเลือกตั้งอันดับ 1 ไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่
พล.อ.อกนิษฐ์ กล่าวอีกว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคก้าวไกล ถ้าติดต่อมาจะพร้อมรับฟัง เพราะมีเพื่อนอยู่ทุกพรรค ไม่ใช่แค่พรรคใดพรรคหนึ่ง ตนรู้จักแกนนำหมดทุกพรรค ส่วนปัญหาของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจหรือไม่นั้น ตนยังไม่รู้เพราะ ตัวเลขของ ส.ส. ยังไม่นิ่ง ฉะนั้นตัดสินใจยังไม่ได้ ตนขอเลือกคนเก่งคนดีและทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
ภาพ : ณัฐพล พันธ์พงษ์สานนท์