วันจันทร์, มกราคม 16, 2566

‘Ex’ อดีตของ รมว.ดิจิทัล แปรพักตร์มาลงเพื่อไทย บางนางแบกตีอกกันแล้ว แลนด์สไลด์รำไร

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดทนายกฯ พรรคก้าวไกล ไปหาเสียงที่ฝั่งธนฯ ยังคงย้ำอีกว่า “เราพร้อมร่วมมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านปัจจุบันทั้งหมด ด้วยความคิดว่าหากเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง

แล้วสูตรทางการเมืองจะถอดออกมาเองโดยอัตโนมัติ หากมีหนักนิดเบาหน่อยก็สามารถแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่างได้ ไม่ใช่การที่ใครจับมือกับใครเพื่อหวังโควต้ารัฐมนตรี” และคงไม่ใช่ขอแบ่งส่วนบุญกับกระแสแลนด์สไล้ด์ เมื่อ ตู่ ตกอับ

ขณะที่แพทองธาร ชินวัตร ถูกผุ้สื่อข่าวถามเซ้าซี้ที่อีสาน ว่าอย่างไรกับเสียงเล่าลือที่ไม่ยอมซบเซา เรื่องพรรคเพื่อไทยยินดีจับมือกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล โดยยอมหนุนให้ พล อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นรั้งตำแหน่งนายกฯ

อุ๊งอิ๊ง ปฏิเสธทันควันว่าไม่เคยมีการพูดจาหรือทาบทามอะไรกัน เธอบอกว่าตอนนี้สนใจแต่ให้ได้แลนด์สไลด์ ตามหลักการของพรรค เพื่อที่จะเอาชนะคะแนนเสียงพิเศษ สว.ตู่ตั้ง ๒๕๐ คน ที่คงจะดันถูลู่ถูกังให้ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกฯ อีก

วานนี้ หัวหน้าพรรคและทีมบริหารพรรคเพื่อไทย จัดแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุดแรก ๔๕ คน ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ กทม.และอีกหลายภาค มีจุดเด่นอยู่ที่มีอดีต ส.ส.จากพรรคอื่นสองคนแปรพักตร์มาลงในสังกัด พท. ก็คือ

กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กับ นพดล แก้วสุพัฒน์ อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไท รายกานต์กนิษฐ์นั้นเป็นตัวเต็งของเขต ๑ พระนคร ป้อมปราบ ซึ่งมีบิดา เภสัชการแก้วเป็น สก.ผูกขาด

นอกจากนั้น ส.ส.กานต์ยังเป็น ‘Ex’ อดีตภรรยาของ รมว.ดิจิทัล ชัยวุฒศิ ธนาคมานุสรณ์ ซึ่งมีข่าวว่าลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เตรียมย้ายตามตู่ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่าประยุทธ์ไม่เคยชวนไปอยู่ด้วย จะลงเลือกตั้งในสังกัด พปชร.เช่นเดิม

Thanapol Eawsakul ให้ข้อมูลที่ว่า “น่าสนใจ” เกี่ยวกับกานต์กนิษฐ์ ครั้งชนะเลือกตั้งปี ๖๒ กทม.เขต ๑ ว่าได้คะแนน ๒๓,๒๔๖ ทว่าผู้สมัครพรรคเพื่อไทยในครั้งนั้นได้อันดับสาม ด้วยคะแนน ๑๕,๙๐๔ เลือกตั้งปี ๖๖ นี่เธอจะได้คะแนนสักเท่าไร

คำถามก็คือฐานเสียง พปชร.ของเธอในครั้งก่อนจะยังมาลงคะแนนให้เหมือนเดิมไหม และคะแนนของพรรคเพื่อไทยในครั้งนั้น จะโอนมาลงให้อดีตนักกิจกรรมเป่านกหวีด เขย่ามือตบ ไล่ทักษิณ คนนี้หรือไม่ บางนางแบกตีอกกันแล้ว แลนด์สไลด์รำไร

(https://www.facebook.com/VoiceOnlineTH/postsewfguof และ https://www.facebook.com/VoiceOnlineTH/posts/0EqLnv5ft)