วันพุธ, มกราคม 11, 2566

ตัวเลือกสุดท้ายประยุทธ์ต้องไปต่อ



เหลือตัวเลือกสุดท้ายประยุทธ์ต้องไปต่อ

January 10, 2023
ที่มา ประกายไฟ

ประยุทธ์และทหารทำรัฐประหารช่วงเปลี่ยนผ่านรัชสมัยของกษัตริย์ที่เรืองอำนาจในประเทศไทย ด้วยข้ออ้างของการปกป้องสถาบันกษัตริย์ 8 ปี แปดเปื้อนของประยุทธ์ มีผลงานที่ชัดเจนในการยัดเยียดข้อหา มาตรา 112 กวาดจับบรรดาเยาวชนที่หาญกล้าเรียกร้องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ และปราบปรามการใช้สิทธิเสรีภาพการชุมนุมของประชาชน

ประเทศไทยในความหมายของชายชาติทหารของประยุทธ์ก็คือการปกป้องสถาบันกษัตริย์และการเอื้อประโยชน์มหาศาลให้กับทุนผูกขาดข้ามชาติ ประเทศไทยต้องไปต่อ จึงมีความหมายในการทำหน้าที่ปกป้องกษัตริย์และเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้องที่ได้รับอภิสิทธิ์การเมืองตลอด 8ปีที่ผ่านมา

ถึงแม้ประยุทธ์จะล้มเหลวต่อการบริหารบ้านเมือง นำความทุกข์ยากเดือดร้อนแสนสาหัสมาให้กับประชาชนคนไทยอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนนับตั้งแต่มีประเทศไทยเป็นต้นมาก็ตาม แต่ประยุทธ์ก็ได้สร้างกลไกการปกครองรองรับความมั่นคงสถาบันกษัตริย์และองคาพยพทางการเมืองขึ้นมาอย่างแข็งแกร่งทั้งอำนาจตุลาการและองค์กรอิสระ ตำรวจ ทหาร ผู้พิพากษา ราชทัณฑ์ ที่พร้อมจะผลักดันให้ประยุทธ์เป็นนายกไปต่อสองปีและแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ไปต่อได้ทั้งชาตินี้และชาติหน้า

ประยุทธ์ลงสู่สนามเลือกตั้งในนามพรรครวมไทยสร้างชาติที่มีบรรดาอดีตแกนนำกปปส.ที่เคยก่อการจลาจลชัตดาวน์กทม.และนักการเมืองซากเดนศักดินาจากประชาธิปัตย์ ประชุมใหญ่เปิด ประยุทธ์ แคนดิเดตนายกสมัยหน้า มีผู้เข้าร่วมกว่าหนึ่งหมื่นคน ที่ศูนย์ประชุมสิริกิตเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 โดยอ้างเหตุผลว่า ตนเองไม่ปรารถนาอำนาจแต่ประเทศไทยต้องไปต่อจึงตัดสินใจมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

สมยศ พฤกษาเกษมสุข 
10.1.65

เครดิตภาพ : Page พรรครวมไทยสร้างชาติ