วันพุธ, มกราคม 04, 2566

พระหนุ่มตัดเจ้าโลกตัวเองหวิดขาดแล้วยิ้มร่า ห๊ะ ! แล้วจะเอาอะไรไว้เยี่ยว🙄



โหนกระแส
18h

เจ้าโลกหวิดขาด เลือดไหลโชก หลังพระหนุ่มพยายามใช้มีดและกรรไกรตัด แถมนั่งยิ้มร่าเริงเหมือนไม่รู้สึกเจ็บปวด พบอาการคล้ายคนจิตใจล่องลอย โชคดีเร่งช่วยเหลือได้ทัน เตรียมนำตัวส่งกลับภูมิลำเนารักษาอาการ
3 ม.ค. 66 เกิดเหตุพระ อายุ 27 ปี รูปหนึ่ง ได้ใช้ของมีคมทั้งมีดทำครัวและกรรไกรพยายามตัดอวัยวะเพศของตนเองจนเกือบขาด ในกุฏิของวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี
พระที่ก่อเหตุดังกล่าว เป็นพระที่บวชและจำพรรษาอยู่ที่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ โดยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา พระรูปนี้ได้ติดต่อผ่านพระอาจารย์ที่รู้จัก ว่าอยากจะมาท่องเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นจึงได้เดินทางมาจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้
โดยพระหนุ่มรูปนี้ เริ่มเข้ามาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 10 วัน กระทั่ง เมื่อประมาณ 3 วันก่อน เริ่มมีอาการ คล้ายคนซึมเศร้า ไม่ยอมออกมาปฏิบัติกิจของสงฆ์ กระทั่งวันเกิดเหตุ มีพระลูกวัดเห็นว่าพระรูปนี้กำลังใช้มีดทำครัวและกรรไกร ตัดอวัยวะเพศตนเองจนเลือดไหลทั่วกุฏิ และไม่ได้แสดงอาการเจ็บปวด ยังยิ้มร่าเริง ทำให้พระรูปอื่นมาเห็นต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่
ต่อมา เจ้าหน้าที่จากสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรีได้ลงตรวจสอบ พบว่ามีอาการซึมเศร้าเก็บตัวอยู่ในกุฏิ ไม่ยอมออกมาพบปะพูดคุยกับใคร เจ้าหน้าที่พยายามเคาะประตูเรียกอยู่นาน จนยอมเปิดประตูออกมาพูดคุยด้วย จากการพูดคุย พบว่า ช่วงเกิดเหตุไม่รู้สึกเจ็บปวด แต่รู้ตัวดีตลอดว่ากำลังลงมือทำร้ายตนเองอยู่ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังถาม เห็นว่า มีอาการคล้ายคนจิตใจล่องลอย ตอบคำถามไม่ได้ใจความ และไม่พบว่าพระได้กินยาเกี่ยวกับการรักษาอาการทางจิตเวชแต่อย่างใด
โดยทางวัดมีความเห็นว่าให้ส่งตัวกลับภูมิลำเนา และให้ทางเจ้าหน้าที่ขับรถไปส่งถึงที่จังหวัดศรีสะเกษ และจะได้มีการประสานงานให้ดำเนินการนำตัวไปเข้ารับการรักษาต่อไป