วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 05, 2564

ใบตองแห้ง OnAir - กดดันให้ศาลพัง

#VoiceTV #ใบตองแห้งOnAir
ใบตองแห้ง OnAir - กดดันให้ศาลพัง

VOICE TV

รายการ ใบตองแห้งOnAir ประจำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 

“ท่านใหม่” อ้างว่าตุลาการบกพร่องต่อหน้าที่ ให้ประกัน 112 ณฐพร โตประยูร ยื่นยุบพรรคก้าวไกลให้ ส.ส.ประกัน 112 ทั้งที่การประกันตัวเป็นสิทธิพื้นฐาน ต่อไปนี้ถ้าศาลไม่ให้ประกัน ก็จะถูกมองว่าท่านใหม่กดดันศาลได้? ท่านใหม่มีฐานะพิเศษอะไร จึงกดดันได้


พนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak
12h ·

[อาจมีการฝากขังในวันพรุ่งนี้]

วันพรุ่งนี้ พวกผมกับเพื่อนนักศึกษาร่วมสิบคนมีกำหนดต้องไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวงจากกรณีชุมนุม #saveนิวมธ ซึ่ง พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ (ตำรวจสลายม็อบเจ้าเก่าเจ้าประจำ) ก็แอบเปรย ๆ ว่าอาจมีการฝากขัง ซึ่งสอดคล้องกับข่าวจากวงทนายความว่ามีความพยายามจะเอานักศึกษาและประชาชนที่เคลื่อนไหวเรื่องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์เข้าเรือนจำให้หมดภายในเดือนมีนาคมนี้

ผมเองไม่ได้มีความหวาดกลัวใด ๆ เพราะก็เคยเข้าเรือนจำมาแล้วครั้งหนึ่ง และก่อนหน้านี้ก็เคยถูกคนจากรัฐขู่ทำร้ายมาหลายรอบ อย่างที่ผมเคยเขียนจดหมายออกมาจากเรือนจำ ผมเสียสละอะไรก็ได้เพื่อเป้าหมายที่เราต่อสู้ ก็คือให้แผ่นดินเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ผมไม่กลัวอะไร กลัวแต่การต่อสู้จะเงียบงัน แต่วันนี้ก็พิสูจน์แล้วว่าคบไฟแห่งความตื่นรู้และความกล้าหาญได้ถูกจุดขึ้นแล้วทั่วแผ่นดิน คนที่ตื่นขึ้นมาได้เห็นแสงสว่างแล้วย่อมจะไม่กลับไปหลับหูหลับตาอยู่กับความมืดมิดอีก ไม่ว่าพวกผมจะอยู่แห่งใดหรือจะมีพวกผมหรือไม่ ผมเชื่อว่าการต่อสู้ของประชาชนจะดำเนินต่อไป เรามาไกลเกินกว่าจะกลับไปนับหนึ่งและเราจะไม่หันหลังกลับอีกต่อไป

ดังนั้นวันพรุ่งนี้ หากใครที่พอสะดวกก็ขอเรียนเชิญมาพบปะพูดคุยกันก่อนพวกผมจะเข้าไปสถานีตำรวจ ณ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เวลา 10.00 น. ตรง และหากผมไม่ได้ออกมา เชื่อว่าเพื่อนนักศึกษาและพี่น้องประชาชนจะยังคงต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป

สู้เพื่อความเป็นไท ดีกว่ายอมเป็นทาส !
...
อานนท์ นำภา
7h ·

พรุ่งนี้ ถ้าตำรวจฝากขังเพื่อนเราแล้วศาลไม่ให้ประกัน ก็เริ่มต้นม็อบอย่างเป็นทางการ
สถานที่ และเวลา ติดตามที่เพจเครือข่ายราษฎร