วันพุธ, ธันวาคม 02, 2563

คาบ้านนน ยอมรับเพราะหลักฐานชัดเจนขนาดนี้ ว่าแต่ไหนคนแถวนี้บอกว่าไม่มี io ‘ประสิทธิ์’ ดิ้นหล่านแถลงด่วน โต้ ก้าวหน้า รับอยู่เบื้องหลังไอโอ ถามผิดตรงไหน ทำเพราะรักสถาบัน


Atukkit Sawangsuk
10h · 

ประสิทธิ์ดิ้นพล่านไปแถลงข่าวอยู่ที่ ปอท.
"นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก นักธุรกิจที่โด่งดังขึ้นมาในช่วงเวลาเพียง 3 ปี เป็นเจ้า
ของ M Group ที่เป็นผู้ทำ application M-Help Me แล้วยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่หลากหลายน่าสนใจ ลงเรียนหลักสูตรของจิตอาสาพระราชทาน เป็นผู้ถวายผ้ากถินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รับเกียรติเข้าไปบรรยายหลักสูตรพิเศษ อบรมการใช้โซเชียงของโรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน 904 เข้านอกออกในกองทัพ มีภาพคู่กับผู้บัญชาการเหล่าทัพต่างๆ อย่างสนิทสนม เข้าไปจัดหลักสูตรอบรมวิธี boost post วิธีจัดการ Twitter ต่างๆ
นายประสิทธิ์เป็นนักธุรกิจธรรมดาหรือไม่? เหตุใดจึงอยู่ดีๆ เข้านอกออกในกองทัพ มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาได้ เมื่อเราลองไปสืบค้นดูจะพบว่านายประสิทธิ์เพิ่งจะมีการสร้างตัวตนเกิดขึ้นมาในช่วงเวลาเพียง 3 ปีที่ผ่านมานี้เอง ผ่านการออกรายการต่างๆมากมาย มีการอวดอ้างว่าจะยิ่งใหญ่กว่า Google ให้ได้ และตัวเขาเองมีทรัพย์สินกว่า 5 พันล้านบาท
และเมื่อสืบค้นลงไปอีก จะพบว่าบริษัท M Group ของนายประสิทธิ์มีบริษัทในเครือถึง 20 บริษัท ฟังดูก็น่าจะรวยถึง 5 พันล้านบาทได้ แต่เมื่อไปตรวจสอบการเงินของบริษัทในเครือของนายประสิทธิ์ทั้งหมด จะพบว่า 18 จาก 20 บริษัทขาดทุนสะสม หลายบริษัทล้มละลายทางบัญชี มีหนี้สินเกินทุน ยกตัวอย่างเช่น S-Planet ขาดทุนสะสมกว่า 4.9 ล้านบาท, เว็บ สวัสดี จำกัด ขาดทุนสะสมกว่า 245 ล้านบาท, บริษัท มัณดาวีต์ จำกัด ขาดทุนสะสมกว่า 6 ล้านบาท เป็นต้น
นอกจากนี้ บริษัทในเครือของนายประสิทธิ์ยังเคยถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) เตือนไม่ให้ขายหุ้นกู้ให้กับประชาชนในลักษณะที่เคยทำ สุดท้ายเมื่อไม่เชื่อฟังจึงถูกปรับโดย กลต. เป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท"