วันพุธ, มิถุนายน 06, 2561

เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ 27 ขวบ ลูกชายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เปิดตัวเล่นการเมืองร่วมกับกับสุเทพ รับไม่ได้ที่ ปิยบุตร เคยพูดว่า ไม่อยากให้ลูกเติบโตเมืองไทย เรียนเมืองไทย โอ้ยยยย มึงไปเรียนเมกา ตั้งแต่จบ ม.3 แล้วไปจบโทเมืองจีน พึ่งกลับมาเป็น อจ. มธ ได้ครึ่งปี



B.Sc. ( Business )Virginia Commonwealth University, USA
MA.( International Trade )Nankai University, China


...




ปิยบุตร บ่นเบื่อเมืองไทย ฟางเส้นสุดท้าย ลูก “เอนก” ตัดสินใจเล่นการเมือง

(4 มิ.ย.) นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ลูกชายนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เฟซบุ๊กไลฟ์ร่วมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เปิดใจที่เข้าร่วมพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โดยกล่าวว่า ตอนที่เกิดวิกฤตทางการเมืองช่วงแรกๆ ผมเรียนอยู่ที่อเมริกา แม้ตัวจะอยู่ไกลประเทศ แต่ใจอยู่ที่นี่เสมอ ผมคอยตามข่าว ตามดู โทรถามตลอดว่าเกิดอะไรขึ้น ใจโหยหาอยากกลับมาช่วยประเทศตลอด แม้ว่าตัวจะอยู่ที่โน้นก็ตาม

จนเมื่อเรียนจบ กลับมาก็คิดว่าจะต้องทำงานให้ประเทศชาติ ช่วยสังคม ซึ่งผมได้เป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย จึงได้เจอกับหลายคน ได้รับทราบถึงปัญหาที่มาเยอะมาก ไม่ว่าจะแง่ใดก็ตาม และคิดว่าถ้าเป็นแค่อาจารย์ก็อาจไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ เราต้องทำให้คนเห็นว่าการเป็นแค่คนธรรมดา ก็สามารถทำงานการเมืองได้ เป็นพลังที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้

แต่สุดท้ายที่ทำให้ผมดีดออกมาจริงๆ คงเป็นวาทกรรมของคนบางคนที่บอกว่า “ถ้าผมมีลูก ผมจะส่งไปอยู่ต่างประเทศ ไม่ให้มันอยู่เมืองไทย ถ้าผมมีเงิน ผมจะอยู่ต่างประเทศ จะไม่อยู่เมืองไทย” นี่เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ผมต้องลุกออกมาสร้างความเปลี่ยนแปลง และพิสูจน์ของคนพวกนี้เห็นว่าสิ่งที่เขาพูด ความคิดของเขาผิด เราต้องช่วยกัน เราต้องทำ”

ทั้งนี้ เมื่อเดือน ส.ค. 60 นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ เคยโพสต์เฟซบุ๊ก ตัดพ้อในลักษณะดังกล่าว


ติ่งการเมือง

...

เรื่องเกี่ยวเนื่อง...

‘อนาคตใหม่’ สอนมวย เขตรัฐ ปมเหน็บ ปิยบุตร ส่งลูกเรียนนอก แซะ ตัวเองก็จบนอก

(https://www.khaosod.co.th/politics/news_1173189)