วันพุธ, มิถุนายน 06, 2561

‘สุริยะใส’ แปลกใจ ‘สุเทพ’ไม่ตอบโต้ หลังถูกถากถางเย้ยหยัน ปมไม่สนตระบัดสัตย์ (จะแปลกใจทำห่านอะไรครับ มันจะเอาอะไรไปตอบโต้เขา เพราะที่เขาด่ากัน มันเรื่องจริงทั้งนั้น?!! 😅)



ผมไม่แปลกใจ และก็คาดการณ์ไม่ผิดที่จะมีถ้อยคำเหน็บแนม ถากถางกระทั่งเย้ยหยันสารพัดพุ่งไปที่ตัวกำนันสุเทพ โดยเฉพาะจากกลุ่มก้อนนักการเมืองและพรรคการเมืองบางพรรค แต่ที่ผมแปลกใจค่อนข้างมาก ผมไม่เห็นกำนันสุเทพตอบโต้ เอาคืนในแบบที่เราเคยเห็น หรือแบบที่นักการเมืองถนัดและทำกันอย่างเมามันในขณะนี้ แม้แต่พรรค รปช.ก็เช่นกัน ตั้งแต่วันยื่นจดแจ้งชื่อพรรค 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยังไม่เห็นผู้ก่อตั้งพรรคคนใดออกมาชี้หน้า ท้าทายปั้นสำนวน สร้างโวหารสาดใส่พรรคการเมืองอื่นหรือผู้วิจารณ์แม้แต่ครั้งเดียว
.

กำนันสุเทพและขบวน รปช. จะประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งหรือไม่ อาจไม่ใช่เรื่องสำคัญ เท่ากับการสร้างพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชน เป็นพื้นที่ เป็นช่องทางให้ประชาชนใกล้ชิดและเข้าถึงอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง นี่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่สร้างความหวัง การเมืองแบบนี้ชนะตั้งแต่ต้น ไม่มีคำว่าแพ้ เพราะไม่ได้ไปแข่งกับใคร แต่ช่วยกันทำให้การเมืองดีขึ้นอย่างที่ ศ.ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ พูดเอาไว้นั่นเอง

...

"ตระบัดสัตย์เพื่อชาติ" ได้ก็ "โกงกินเพื่อชาติ" ได้




โลกนี้คนโง่เยอะ...