วันอังคาร, กรกฎาคม 28, 2558

บก.ลายจุด ยินดี"สุเทพ"สลัดผ้าเหลือง เชื่อไม่มีต้นทุนพอเป็น เอ็นจีโอ.




บก.ลายจุด ยินดี"สุเทพ"สลัดผ้าเหลือง เชื่อไม่มีต้นทุนพอเป็น เอ็นจีโอ.

jom voice

Published on Jul 25, 2015
นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและสังคม ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia กรณีที่ พระสุเทพ จะสึกออกมาเพื่อเป็นประธาน มูลนิธิ กปปส.ทำงานเป็น องค์กรพัฒนาเอกชน หรือ เอ็นจีโอ ว่า เห็นด้วยที่ คุณสุเทพ สึกออกมาเพราะที่ผ่านมา พระสุเทพ เหมือนเป็นนักการเมืองที่ห่มผ้าเหลืองมากก­ว่าที่จะเป็นพระ เมื่อออกมาแล้ว จะมาปลุกผีทักษิณ หรือปลุกผียิ่งลักษณ์ เพื่อสร้างมวลชนคงไม่เป็นผลสำเร็จอีกแล้ว เพราะไม่มีเงื่อนไขที่จะทำได้ ขณะเดียวกันถ้าเป็นแกนนำ เพื่อเดินหน้า ปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง ก็คงไม่มีพลังมากพอเหมือนที่ผ่านมา เพราะไม่มีต้นทุนเหลืออยู่แล้ว และไม่เชื่อว่า เมื่อคุณสุเทพสึกออกมาแล้วจะเกิดวิกฤติควา­มขัดแย้งรอบใหม่อีก เพราะ เงื่อนไขและบริบททางการเมืองต่างจากเมื่อต­อนที่มีการเคลื่อนไหวของ กลุ่ม กปปส.


ooo



เตือนความจำ สุเทพ หลบ "ภัยเขียว"




โดย ธนพล อิ๋วสกุล

...............

สุเทพ เทือกสุบรรณ จะสึก พรุ่งนี้แล้ว (28 กรกฎาคม 2558)

"พระสุเทพ"สึกเช้า28ก.ค. เตรียมเปิดวิทยาลัยฯสอนเด็ก
http://www.dailynews.co.th/regional/337453

สาเหตุที่สุเทพ ต้องบวช กระทันหันเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2557

ด่วน!! กำนันสุเทพ บวชเงียบ ที่ วัดท่าไทร จ.สุราษฎรธานี
http://pantip.com/topic/32327816

ไม่ได้เกี่ยวกับศัทธา อะไรในพุทธศาสนา หรือพุทธทาสอะไรเลย แต่เป็นการหนี "ภัยเขียว"

เพราะไปเปิดเผยข้อมูลกับคุณเนาวรัตน์ สำราญสุข นักข่าวบางกอกโพสต์ ซึ่งตีพิมพ์ในวันที่ 23 มิถุนายน 2557

Suthep in talks with Prayuth ‘since 2010’ Thaksin regime target in secret talks
http://www.bangkokpost.com/…/suthep-in-talks-with-prayuth-s…

ซึ่งต่อมา ทุกสำนักข่าว ก็อ้างรายงานชิ้น

...............

นายสุเทพ ยอมรับเป็นครั้งแรกว่าเขาได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้นำการรัฐประหาร เกี่ยวกับยุทธวิธีในการกำจัดอิทธิพลของ อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคพวก ตั้งแต่เหตุความรุนแรงทางการเมืองในปี 2553 โดยนายสุเทพยอมเปิดปากในงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อระดมทุนที่แปซิฟิก คลับ ในกรุงเทพฯ

เขากล่าว โดยอ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีส่วนแข็งขันในการวางแผนที่จะโค่นล้ม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงช่วงเวลาก่อนหน้าที่จะนำไปสู่การรัฐประหาร ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย

ผู้นำการเคลื่อนไหวมวลชนกล่าวต่อหน้ากลุ่มผู้สนับสนุนกลุ่ม กปปส. กว่า 100 คน ในงานเลี้ยงอาหารค่ำที่ใช้ชื่อว่า “กินข้าวกับลุงกำนัน” ถึงแรงขับเคลื่อนที่อยู่เบื้องหลังการยึดอำนาจของกองทัพ

เขาเปิดเผยด้วยว่า เขาคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ และทีมงานผ่านแอปพลิเคชันสนทนา ไลน์

“ก่อนหน้าที่จะมีการประกาศกฎอัยการศึก พล.อ.ประยุทธ์ บอกกับผมว่า ‘คุณสุเทพ คุณกับมวลมหาประชาชน กปปส. เหนื่อยมามากแล้ว จากนี้เป็นหน้าที่ของกองทัพบกในการเข้ามาดูแลแทนเอง’ ” นายสุเทพกล่าว

เขาบอกด้วยว่า เขาได้ปรึกษาหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่เหตุความไม่สงบทางการเมืองในปี 2553 ในการจัดการ “ระบอบทักษิณ” และจับมือร่วมกันปฏิรูปประเทศ ต่อสู้กับการคอร์รัปชัน และดำเนินการสลายสีเสื้อทางการเมืองที่แบ่งแยกคนไทย

“เราใช้เงินไปกว่า 1,400 ล้านบาท ในการเคลื่อนไหวช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยในเงินจำนวนนี้ 400 ล้านบาทมาจากครอบครัวและพันธมิตรของแกนนำ ส่วนอีก 1,000 ล้านบาท นั้นมาจากเงินบริจาคสดๆ ของผู้สนับสนุนของเรา” แกนนำ กปปส. เผย

บางกอกโพสต์เผย
“สุเทพ” คุยกับ “ประยุทธ์”
ตั้งแต่ปี 2553 มุ่งเป้าล้มระบอบทักษิณ
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx…