วันจันทร์, กรกฎาคม 13, 2558

โผกอด ทั้งน้ำตา! "รินดา" มือโพสต์หมิ่นบิ๊กตู่ ถูกปล่อยตัวแล้ว บก.ลายจุด-นศ.รอรับ (คลิป)




ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วันนี้ 13 ก.ค. เมื่อเวลา 18.21 น. ที่ศาลทหารกรุงเทพ นางรินดา พรศิริพิทักษ์ (ปฤชาบุตร) หรือหลิน อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 116 และมาตรา 348 ทำให้ประชาชนตื่นตระหนกตกใจ ได้เดินทางออกจากทัณฑสถานหญิงกลาง ท่ามกลางการต้อนรับของเพื่อนๆ ที่โผเข้ากอดด้วยความดีใจจนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวนั้นสืบเนื่องมาจาก นางรินดาได้โพสต์ข้อความกล่าวหาว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โอนเงินกว่าหมื่นล้านบาทไปยังประเทศสิงคโปร์ ต่อมา ทางทนายความได้นำหลักทรัพย์มาขอประกันตัวด้วยเงิน 1 แสนบาท ซึ่งศาลทหารฯ ได้พิเคราะห์แล้วอนุญาตให้ปล่อยตัวนางรินดาเป็นชั่วคราว โดยมีเงื่อนไขว่าต้องไม่แสดงความคิดเห็นทางการเมือง และห้ามยุยงปลุกปั่นให้เกิดความมวุ่นวายในสังคม รวมถึงห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่เดินทางไปให้กำลังใจนั้นยังมี นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, นายรังสิมันต์ โรม และนายทรงธรรม แก้วพันพฤกษ์ นักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ อีกด้วย