วันจันทร์, สิงหาคม 21, 2566

#เพื่อไทยตระบัติสัตย์ ประชาชนมีบัตรเสือก ที่จะวิพากษ์ วิจารณ์ และตั้งคำถาม แม้ไม่ได้เลือก


น.ต.ศิธา ทิวารี @SitaDivari

ไม่ได้เลือก #เพื่อไทย ก็ #อย่าเสือก..!!! 

ขอบพระคุณ ทุกคอมเม้นต์ ทุกอ้างอิงทวิต ที่เสียสละเวลา เข้าไปโพสต์ชี้แจง ด้วยเหตุด้วยผล อย่างใจเย็น และมีวุฒิภาวะครับ 
———— 

คนที่เชียร์ #เพื่อไทย แบกเพื่อไทย และถูกเพื่อไทยใช้เทคนิคหาเสียง หลอกว่า จะไม่ไปร่วมกับเผด็จการ 2ลุง & 2พรรค ไม่ได้มีเพียงแค่ #ควายแดง ที่ถูกหลอก 
อดีตควายแดง ที่ปัจจุบันเป็น ควายม่วงควายส้มข้างบ้าน ที่ยังยืนหยัดต่อสู้เพื่อ ปชต.อย่างมั่นคง ก็หลงเชื่อเช่นกันว่าเชียร์เพื่อไทย แบกเพื่อไทยแล้ว พท.จะทำตามสัญญาที่บอก #เลือกเพื่อไทยเข้าไปไล่ลุง 
ตัวผมเองยกย่องเพื่อไทย ให้เป็นพี่ใหญ่ฝ่ายประชาธิปไตย บนทุกเวทีดีเบต ผมคอยตบสติตักเตือนเมื่อพี่ใหญ่ทำตัวเป็น #ไม้หลักปักขี้เลน ผมรณรงค์ให้ ปชช. เลือกฝ่าย ปชต.ให้ถล่มทลาย ผมบอกแม้กระทั่งไม่ต้องเลือกพรรคผมก็ได้ เลือกเพื่อไทยให้สู้เพื่อ ปชต. ดาเมจน่าจะแรงกว่าเยอะ 
ผมจึงพูดได้เต็มปากว่า #ควายม่วง อย่างผม ก็ถูกหลอกให้ร่วมแบก #เพื่อไทย จนหลังแอ่น ไม่แพ้นางแบกที่มีจุดยืน ไม่สืบทอดอำนาจให้เผด็จการ ที่ต่างก็โดยหลอกไปพร้อมๆกัน 
ดังนั้นถ้าจะบอกว่าคนไม่ได้กาเพื่อไทย #อย่าเสือกกับเพื่อไทย ทั้งๆที่เพื่อไทยหักหลังพี่น้องประชาชนทั้งประเทศในครั้งนี้ ย่อมไม่ถูกต้อง 
ทุกคนได้ทุ่มเทให้ขนาดนี้แล้ว #เพื่อไทยตระบัติสัตย์ ได้ลงคอ แบบนี้ต้องถือว่า ผมและประชาชนมี #บัตรเสือก ที่จะเป็นตัวแทนหมู่บ้าน สามารถ วิพากษ์ วิจารณ์ และตั้งคำถาม แทนคนไทยทุกคน ได้ครับ


Natthatida Meewangpla is with Natthatida Whaen Whaen.
8h 
·
กราบเรียนพี่น้องเสื้อแดงที่เคารพรักทุกท่าน เกี่ยวกับประเด็นดราม่า ไม่ได้เลือกเพื่อไทยไม่มีสิทธิ์วิจารณ์ ปี66 นี้แหวนไม่ได้เลือกเพื่อไทย แต่ ไม่เคยตัดใจจากเพื่อไทยมีใจให้ตลอดมา ปีนี้แหวนกาก้าวไกลทั้ง2 ใบ เหตุผลส่วนตัว แจ้งเพื่อทราบค่ะ
แหวน - ณัฎฐธิดา มีวังปลา มีสิทธิ์วิจารณ์เพื่อไทย ได้ถึงแม้ปีนี้แหวนไม่ได้เลือกเพื่อไทย แหวนก็ไม่ได้เลือก พปชร.รทสช.ภท.ปชป.แต่แหวนมีสิทธิ์ในการวิจารณ์ได้ค่ะ
หมดรักก็คือหมดรัก ถ้าเรามีแฟน แล้วแฟนเป็นคนเจ้าชู้มีหลายใจ เราจะทนเจ็บเหรอคะ ชอบเหรอคนเจ้าชู้อะ
ขออธิบายความดังนี้ค่ะ
การที่เราเรียกร้องประชาธิปไตย ควร ยืนบนพื้นฐานของความเป็นจริง ยอมรับการวิจารณ์ได้ในกรณีที่ควรวิจารณ์ แต่ควรอยู่ในขอบเขต อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง
ปี53 แหวนไม่เคยบอกว่าแหวนเป็นคนเสื้อแดงตั้งแต่ต้น แหวนพูดเสมอว่าเป็นอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยเหลือคนเสื้อแดงที่ตกหล่นจากกองกลาง และมาตามหาน้องชายที่หายไป
ปี53 แหวนไม่เคยบอกว่าแหวนเป็นคนของนปช.หรือเป็นคนของเพื่อไทย และทั้งสององค์นี้ไม่ได้จ้างแหวนมา แหวนเข้ามาช่วยคนเสื้อแดงเพราะเห็นในสิ่งที่ขาด เห็นอกเห็นใจคนเสื้อแดงที่ถูกกระทำ เห็นใจคนบ้านเดียวกันเพราะการดูแลไม่ทั่วถึง ย้ำค่ะว่ามาตามหาน้องชายที่มากับเพื่อนเขา เพื่อน้องชายเป็นการ์ดให้นปช.
แหวนเปิดตัวเป็นพยานครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2553 ขับเคลื่อนเรื่อยมาจนปัจจุบันเพื่อทวงคืนศักดิ์ศรีของความเป็นคน และถูกกลุ่มคนเสื้อเหลืองผลักให้แหวนไปเป็นคนเสื้อแดงซึ่งแหวนก็ได้อธิบายความแบบนี้เลย
วันนี้แหวนถูกกลุ่มคนเสื้อแดงมาบอกว่าแหวนไม่ได้เป็นคนเสื้อแดงอันนี้ดูถูกค่ะ
ใช่ค่ะแหวนไม่ใช่คนเสื้อแดงอย่างที่พวกท่านกล่าวหาแต่แหวนก็ไม่อาจเพิกเฉยต่อการร้องขอความช่วยเหลือของเพื่อนมนุษย์ได้เช่นกันไม่โกรธค่ะจะมาด่าจะว่าไม่โกรธเป็นสิทธิ์ของพวกท่านคำพูดเป็นนายท่านเอง และจะไม่ฟ้องใครๆ ถ้าหากแหวนฟ้องสำนักข่าวหลายๆสำนักข่าวโดนไปแล้วค่ะแต่ก็นั่นแหละสังคมคือผู้ตัดสิน เราเรียกร้องสิทธิของเราได้ แต่ก็ไม่ควรไปละเมิดสิทธิผู้อื่น
แหวนขับเคลื่อนในขบวนการ จากบนลงล่าง กล่าวคือ เปิดตัวมาก็ไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับการขับเคลื่อนของคนเสื้อสักนิด แค่แหวนถูกกระทำ เสียเพื่อน เสียศักดิ์ศรี แค่ต้องการสิ่งที่หายไปคืนมา
อย่าผลักแหวนอีกเลยแค่นี้แหวนก็ยืนตัวคนเดียวเดินตัวคนเดียว กลัวจนตัวสั่นอยู่แล้วถามว่ากลัวไหมกลัวสิทำไมจะไม่กลัวอันนี้พูดจากใจไม่ได้ประชด ทุกวันนี้อยู่กับความรู้สึกพังๆจนแทบบ้ากินยาจิตเวชแทบจะไม่เหมือนคนปกติทั่วไปไม่มีใครคบเป็นเพื่อนหรอกค่ะตัวคนเดียว เดินมันคนเดียวแบบนี้แหละ เจอคนรู้จักก็ทัก หากใครรู้จักแหวนอยากเป็นเพื่อนอันนี้ก็ยินดีค่ะ ทักทายได้พาไปเลี้ยงข้าวได้ยินดี
ย้ำค่ะคุณมีสิทธิ์วิจารณ์แหวนได้ แหวนก็มีสิทธิ์อธิบายความได้ค่ะ บนหลักการประชาธิปไตยแหวนมีสิทธิ์วิจารณ์เพื่อไทยได้ค่ะ
#ฝากไว้ให้คิด





Pravit Rojanaphruk
สัจจะคือเหยื่อการเลือกตั้งของเพื่อไทยครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น #ชลน่านลาออกกี่โมง #ดวงฤทธิ์ ท้าให้คนเอาขี้ปาหัวถ้า #เพื่อไทย ร่วมรัฐบาลกับ #พลังประชารัฐ #รวมไทยสร้างชาติ และ #ภูมิใจไทย หรือวัน #ทักษิณกลับไทย ฯลฯ #ป #ทักษิณ #เพื่อไทยการละคร