วันจันทร์, สิงหาคม 21, 2566

อันไหนน่าเห็นใจกว่ากัน ระหว่างวาทะ ‘อุ๊งอิ๊ง’ กับวาทะของ ‘เต้น’

อันไหนน่าเห็นใจกว่ากัน ระหว่าง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ต้องขออภัยต่อ สนามอารมณ์ ที่เสียใจกับการไปร่วมหอลงโรงของพรรคเพื่อไทย กับสองพรรคสืบทอดอำนาจรัฐประหาร และ เต้น ณัฐวุฒิ ต้องทิ้งไม้ ไม่ได้นำหน้าเยียวยาผู้สูญเสียปี ๕๓

“หลังจากนี้ได้ขอ 'เพื่อไทย' ทั้ง 141 เสียงดันวาระ 'พรบ.ป.ป.ช.' ให้ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สังหารหมู่ ปี 53 ฟ้องตรงได้ และจะไปขอ #ก้าวไกล ให้ออกเสียงด้วย เพราะประชาชนได้ประโยชน์ ไม่สนพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่เห็นด้วย”

Noppakow kongsuwan @SAHINOP เหมือนจะบอกว่าณัฐวุฒิไม่ได้ทวงบุณคุณนะ เมื่อ “ตอนคุณ #พิธา จะเป็นนายกรัฐมนตรี จากการโหวตในที่ประชุมรัฐสภา ผมก็ใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวในการพูดคุยกับ สว.เพื่อให้โหวตให้คุณพิธา แต่สุดท้ายก็หายบ้างไม่มาบ้าง”

แม้จะมีคนเม้นต์ว่า ณัฐวุฒิมาสายไปนิด ตลาดจะวายอยู่แล้ว แต่ถ้าจะว่ามันเป็น จตุพรเอ็ฟเฟ็คก็คงเห็นใจหละ เพื่อนผู้พี่คนนี้เขาพูดจากใจในฐานะมิตรร่วมลุยกันมา ในดงสั่งฆ่าสั่งยิงของ ไอเฮียและอี ๕ เมื่อปี ๕๓ ฟังแล้วต้องอัดอั้น

ด้านอุ๊งอิ๊งนั้นถึงเวลานี้ก็ยังก้าวผ่านสนามอารมณ์ไม่ได้ ในเมื่อบางคนยังไม่ยอมรับคำขอโทษ บอก เธอ “ออกมาราดน้ำมันบนกองไฟเพิ่ม ด้วยการบอกว่าที่ต้องจับมือกับสองลุงเป็นความผิดของชาวบ้าน ที่ไม่เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์”

อีกคนว่าถ้าแจงให้ชัดแต่แรกว่าถ้าไม่ได้แลนด์สไลด์ต้องไปซบลุงละก็ “จะไม่มีใครว่าอะไร พท.เลย” แล้วคาดว่า “ก้าวไกลก็คงแลนด์สไลด์ ป่านนี้คงได้รัฐบาลที่เป็นฝ่าย ปชธ.ไปแล้ว” Oh @Oh_Sitang สนามอารมณ์ เขาว่าอะนะ

“ได้ขโมยเสียงของประชาชนไปต่ออายุให้เผด็จการ อย่างที่ บก.ลายจุดได้กล่าวไว้จริงๆ” ซึ่ง หนูหริ่งก็ขอโทษขอโพยคุณแพทองธารและพรรคเพื่อไทยไปแล้ว พวกนั่งแบกอย่าได้ไปท่องเที่ยวเพจแกเป็นพรวนละกัน แกออกจากพรรคไปแล้ว

ก็ต้องเห็นใจคุณอุ๊งอิ๊งเหมือนกัน โถ โดนหนัก อาจจะไม่ได้คิดอะไรมาก แต่มีหัวโขนสวมใส่ ก็เลยต้องกลืนเลือด ไม่เป็นไร เลือดของตัวเอง ข้อสำคัญลำดับต่อไป เดินให้ดีๆ มีคนดักคอแล้วว่า “อยากให้คุณอุ๊งอิ๊งมองตามตวามเป็นจริง

คุณไปจับมือกับลุง คนที่ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ และคุณบอกจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นอย่างแรก มองแบบคนโง่ก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ จุดประสงค์ของคุณคืออะไร คุณรู้ดีอยู่แก่ใจ” บัญชีนี้ ......お嬢@IY3cyuu4tDCvMc2 เป็นคนว่า

(https://twitter.com/PheuThaiParty/status/1693431119012876651, https://twitter.com/SAHINOP/status/1693440842663682347 และ https://twitter.com/thestandardth/status/1693443672082350140)