วันเสาร์, สิงหาคม 19, 2566

วันเฉลิมอยู่ไหน คนใกล้ชิด"ฮุนเซน-ทักษิณ"อาจมีส่วนรู้เห็น คุณจอม เพชรประดับ คุยกับ คุณสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นพี่สาวของ ต้าร์ เผยข้อมูลเบื้องลึก ที่หลายคนคงไม่รู้มาก่อน


คนใกล้ชิด"ฮุนเซน-ทักษิณ"อาจมีส่วนรู้เห็นกรณี"วันเฉลิม"ถูกอุ้มฆ่าในกัมพูชา

Aug 18, 2023

คนใกล้ชิด"ฮุนเซน-ทักษิณ"อาจมีส่วนรู้เห็นกรณี"วันเฉลิม"ถูกอุ้มฆ่าในกัมพูชา 

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่าน ซึ่งเป็นงานวันเกิดของ สมเด็จฮุนเซน ผู้นำสูงสุดของกัมพูชา สื่อกัมพูชาได้นำเสนอภาพ คุณทักษิณ ชินวัตร คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยทั้งสองคน ได้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีในงานวันเกิดของสมเด็จฮุนเซนด้วย 

คุณสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นพี่สาวของ ต้าร์ ได้ออกมา ตั้งคำถามกับคุณทักษิณ ชินวัตรว่า เป็นที่รู้กันว่า ต้า นั้นเคยทำงานให้กับพรรคเพื่อไทย ในรัฐบาลของคุณยิ่งลักษณ์ มาก่อน และเมื่อเกิดทำรัฐประหาร ขึ้นเมื่อปี 57 ต้าร์ ก็ปฎิเสธการไปรายงานตัวต่อ คสช. จึงได้ไปลี้ภัยการเมืองอยู่กัมพูชา โดยได้รับมอบหมายจากคุณทักษิณ ชินวัตร ให้ช่วยทำงานทางการเมืองและช่วยเหลือดูแลคนไทยที่เข้าไปลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ ดังนั้นคุณทักษิณ และรัฐบาลฮุนเซนจะต้องรับผิดชอบกับการถูกอุ้มหายของต้า และมีความเป็นไปได้ว่า บุคคลที่ใกล้ชิดสมเด็จฮุนเซน และคุณทักษิณ ที่อยู่ในกัมพูชาน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ้มหายต้าด้วย


Jom Petchpradab
22h
·
ทำไม“ต้า-วันเฉลิม”จึงถูกกำจัดด้วยค่าหัวกว่า 10 ล้าน
พี่สาวแฉคนใกล้ชิด“ฮุนเซน-ทักษิณ”มีส่วน
เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่าน หลังจากที่สื่อกัมพูชาได้นำเสนอภาพ การแสดงความยินดีเนื่องในงานวันเกิดของ สมเด็จฮุนเซน ผู้นำสูงสุดของกัมพูชา ซึ่งในภาพดังกล่าวมี คุณทักษิณ ชินวัตรและ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยทั้งสองคนร่วมแสดงความยินดีอยู่ด้วย
ทำให้ “พี่สาวต้า” หรือคุณสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ได้ออกมาเรียกร้องต่อคุณทักษิณ ชินวัตรว่า ทำไมถึงไม่ช่วยให้คดีการอุ้มหายต้าที่ยื่นฟ้องรัฐบาลกัมพูชาเป็นเวลาเกือบสองปีแล้วให้มีความคืบหน้า และจากที่ได้ดำเนินการรวบรวมข้อเท็จจริงในที่เกิดเหตุด้วยตัวเองเป็นเวลาหลายเดือนก็พบว่า บุคคลที่มีส่วนรู้เห็นต่อการอุ้มหายต้าเมื่อ 3 ปีที่แล้วคือบุคคลใกล์ชิดสมเด็จฮุนเซน และคุณทักษิณ ซึ่งปรากฎอยู่ในภาพในงานวันเกิดสมเด็จฮุนเซนด้วย
จึงถามว่า “ ต้าทำอะไรผิด ทั้ง ๆ เป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปอยู่แล้วว่า ต้าขณะที่อยู่ไทยก็ทำงานให้กับพรรคเพื่อไทยในรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์มาโดยตลอด จนเป็นเหตุให้ต้องลี้ภัยไปอยู่กัมพูชา ขณะที่อยู่ที่กัมพูชา ก็ยังได้รับมอบหมายจากคุณทักษิณให้เคลื่อนไหวทำงานการเมืองช่วยเหลือผู้ลี้ภัยกลุ่มต่าง ๆที่ลี้ภัยอยู่ในเขมร และในหลายประเทศ” คุณสิตานันกล่าว
ติดตามการให้สัมภาษณ์อย่างเต็ม ๆ ได้ผ่านการไลฟ์สดทาง เฟสบุ๊ค Jom Petchpradab และทาง Youtube / Jom Voice Channel ได้ ตั้งแต่เวลาสามทุ่ม เป็นต้นไป ของวันที่ 18 สิงหาคมนี้ ตามวันเวลาประเทศไทย.. แล้วจะทำให้คุณได้รู้ว่า กลุ่มผู้ลี้ภัยคนไทยที่เข้าไปลี้ภัยเขมรก่อนที่จะแยกย้ายกระจัดกระจายกันไปในประเทศต่าง ๆ นั้นเป็นเช่นไร และอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ “ต้า” มีการตั้งค่าหัวไว้กว่า 10 ล้านที่ต้องถูกกำจัด..ห้ามพลาด