วันเสาร์, กรกฎาคม 01, 2566

‘ชุดปฏิบัติการศรีสุริโยทัย’ ประกาศระดมพลสัก ๑ หมื่น ตั้งกองกำลังสำรอง “ปกป้อง ม.๑๑๒”

เฮ่ย พวกนี้ก็แค่ หาทำแถมยังมีการฟัดกันเองแย่งซีนเสียอีก แต่ข้อสำคัญ การตั้ง กองกำลัง’ เอกชน รัฐธรรมนูญอนุญาตให้ทำได้หรือ จะฝึกกำลังพลเป็นหมื่นนี่น่ะ อ้างเอาอย่าง เสือป่า รัชกาลที่ ๖ เหลวไหล ถามพวกราชวัลลภหรือยัง

กวิน ชาตะวนิช อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยภักดีแถลง “เปิดรับสมัคร อาสาพิทักษ์ชาติตั้งเป้า ๑๐,๐๐๐ คน เพื่อฝึกกำลังพลสำรอง” เพื่อ “จุดยืนปกป้อง ม.๑๑๒” แต่จะไม่ใช้วิธีการ ‘SLAPP’ แกล้งฟ้องผู้เห็นต่างทางการเมือง

กวินคนนี้เป็นแกนนำกลุ่ม ชุดปฏิบัติการศรีสุริโยทัยหนึ่งในพวกปกป้องสถาบันที่คอยก่อกวน รังควาญการคัดค้านความเหลื่อมล้ำ และการบิดเบือนระบบยุติธรรม โดยกลุ่มก้าวหน้า แต่คราวนี้ประกาศว่าจะไม่ไล่ฟ้องคดี เหมือนกลุ่มของอานนท์ กลิ่นแก้ว

ทำให้ฝ่ายโน้นต้องออกมาโวยวาย หาว่าถูกแย่งซีน “ไม่พอใจคำพูดของกวิน ที่บอกว่ากลุ่มศรีสุโยทัยต้องออกมาปกป้องสถาบันอยู่กลุ่มเดียว เพราะว่าไม่มีใครทำ” อานนท์ใส่ทันที “อย่าแถลงการณ์แบบหล่อๆ แบบนี้” ฝ่ายนี้โต้กลับทันทีเหมือนกัน “ไม่ใช่เอาหล่อ”

กลุ่มสุริโยทัยอ้างไม่ต้องการให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตีว่าฟ้องคดีเพื่อกลั่นแกล้ง จึงจะไม่ใช้วิธีนั้น แต่หันไปส้องสุมกำลังพลและฝึกการรบ “ไว้เป็นกองกำลังสำรอง” แถมยังบอกว่า จะตั้งรัฐบาลกันก็ตั้งไป แต่พรรคไหนอย่าแหลมแตะ ม.๑๑๒ นะ

เป็นเมื่อก่อน ได้ตั้งกองกำลังเสื้อแดงแข่งละมัง

(https://prachatai.com/journal/2023/06/104808)