วันจันทร์, มิถุนายน 12, 2566

วิโรจน์ ลักขณาฯ เตือนบรรดาลูกน้องรับใช้นาย กรณีบิดหุ้นไอทีวีให้เป็นสื่อ ถูกนายถีบทิ้งมานักต่อนักแล้ว

ถ้าจะร้องกันเป็นเพลงก็ต้องนี่ ‘Roll over Beethoven’ ของเดอะบี๊ทเทิ่ล มันส์ พัลวันพัลเก น่าดูเชียวละ หุ้นไอทีวีที่มีการปั่นให้ฟื้นคืนชีพเพื่อเล่นงาน พิธาแต่ว่ากระแสสังคมวันนี้เขาไม่ไปตามนั้นกันแล้ว เรียกได้ว่าประชาชนคนธรรมดา มีกึ๋น

ยังกระหึ่มไม่สร่างก็การเปิดคลิปการประชุมผู้ถือหุ้น ที่ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ได้มาเปิดในข่าว ๓ มิติ โป้งว่ามีการเปลี่ยนเนื้อหารายงานการประชุมให้คำพูดของ คิมห์ สิริทวีชัย เปลี่ยนจากหลังมือเป็นหน้าเท้า เจ้าตัวทำเซ่อ ตั้งกรรมการพิสูจน์ตรวจสอบ

ส่วน เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นักร้องเสียงแบริโทนที่กำลังอูฟูด้วยรถเบ๊นซ์และแคสเชียร์เช็ค ๒๕ ล้าน พยายามคัดท้ายไม่ให้บ่ายหน้าไปตกสวรรค์ ด้วยข้อต่อสู้งี่เง่า ว่าโซว้อท “บันทึกการประชุมย่อมคลาดเคลื่อนได้” แต่ช้าก่อนพ่อคุณทะแนะ

ไปถามนักกฎหมายระดับอาจารย์จุฬาฯ เก่าดูหน่อยเป็นไร ธงทอง จันทรางศุ ระบุถึงการทำรายงานเท็จ “หรือไม่ลงข้อความอันสำคัญ” จะกระทำเองหรือยินยอมให้กระทำ จนก่อความเสียหายบริษัท “ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน ๕ ปี ปรับไม่เกิน ๑ ล้าน หรือทั้งจำและปรับ”

นั่นยังพอทำเนา แต่สิ่งที่วิโรจน์ ลักขณาอดิสร เขียนลงเฟชบุ๊คแล้วไปพูดย้ำในรายการสนทนากับ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา นี่สิน่าหวาดเสียวสำหรับใครก็ตามถูกใช้ให้กระทำ แล้วเรื่องเกิดแดงขึ้นอย่างที่ข่าวหุ้นไอทีวีกำลังสั่นสะเทือน

เขาบอกว่ามีพลายกระซิบมา ว่าพวกลูกน้องกระสับกระส่ายกันขนานใหญ่ เมื่อคืน (๑๑ มิถุนา) พยายามโทรหานายพัลวัน แต่นายไม่ยอมรับสาย รุ่งขึ้นเลขานายโทรกลับมาหา พากันดีใจที่ไหนได้ “ประมาณว่า มึงทำของมึงเอง ไม่เกี่ยวกับนาย”

แล้วอย่าได้ปากโป้งพูดโยงให้นายเดือดร้อนล่ะ เดี๋ยวนายเขาจะไม่เอาไว้นะ” สรยุทธ์ก็เหลือร้าย ต่อสายโฟนอินให้ นิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตอนาคตใหม่ที่งูเห่าไปภูมิใจไทย ตัวเปิดประเด็นหุ้นไอทีวี ๔๒,๐๐๐ หุ้นของพิธา ผ่านนอมินี ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน

วิโรจน์ก็เลยบอกนิกม์ ผมเป็นห่วงความปลอดภัยในชีวิตของคุณนะ ถ้าคุณทำเองก็พอทำเนา แต่ถ้ามีคนใช้ให้คุณทำก็น่าห่วงมาก ให้ไปศึกษาจากลูกน้องรุ่นก่อนๆ ถูกนายถีบทิ้งมานักต่อนักแล้ว ถึงอย่างนั้นติดคุกก็ยังปลอดภัยกว่าอยู่ข้างนอก

เรื่องของเรื่อง วิโรจน์อ้างมาตรา ๑๔๓ “ผู้ใดกระทำการอันเป็นเท็จให้ผู้อื่นเข้าใจผิด” ต่อผู้สมัคร ตาม พรป.เลือกตั้ง ส.ส. นั่นโทษคุกไม่เกินสองปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งอีก ๕ ปี ดีกว่ากลายเป็น คนหาย แน่นอน

(https://twitter.com/webdevxp/status/1668079565095473152, https://twitter.com/wirojlak/status/1668052157755695104, https://youtube.com/live/nPwSX9vpDxY?feature=share และhttps://twitter.com/oonginlavender/status/1667958314981031936)