วันจันทร์, พฤษภาคม 01, 2566

‘ทักษิณ’ ทิ้งบอมบ์อีก ขออนุญาตกลับบ้าน ไปเลี้ยงหลานคนใหม่ มั่นใจ “พบกันเร็วๆ นี้”

อ้า ทักษิณ ทิ้งบอมบ์อีกแระ ด้วยคำว่า “ขออนุญาตนะครับ” ขอกลับบ้านไปเลี้ยงหลานคนใหม่ คนที่ ๗ จากครรภ์น้องอิ๊งค์ บอกอายุจะครบ ๗๔ ปีในเดือนกรกฎาคมนี้แล้ว มีหลานทั้งหมด ๗ คนไม่เคยได้อยู่ในประเทศเป็นสักขีพยาน คราวนี้ขออนุญาตละ

สศจ.ก็ช่างรู้ดี โพสต์แสดงปฏิกิริยาว่า “ทักษิณไม่ได้กำลังพูดกับพวกคุณ เขากำลังพูดกับ (กษัตริย์) วชิราลงกรณ์” ถ้าอย่างนั้นก็อาจจะมั่นใจแล้วว่าจะกลับไทย ได้ “พบกันเร็วๆ นี้” ตามที่ขออนุญาต แต่กระนั้นจะไม่มีโอละพ่ออีกเหมือนครั้งก่อนไหม ใครจะรู้

ครั้งก่อนนั้นประกาศชื่อพระพี่นางฯ เป็นแคนดิเดทนายกฯ พรรคแตกแบ๊งค์พัน แฟนคลับว่าเจ๋งเหลือหลาย แล้วก็ยังเหมือนว่าจะโดนหักหลัง หรือ การตรัสแล้วไม่คืนคำ นั้นไม่มีจริง หวังแต่คราวนี้จะไม่มีผิดหวังอีกก็แล้วกัน เดี๋ยวหลานโตมาจะเสียใจ

แต่ก็มีบางคนแสดงความเห็นใจกับพ่อหนูน้อยคนที่เจ็ดเอาไว้แล้วละ “เพิ่งอุแว๊ก็โดนคุณตาลากไปเป็นเครื่องมือสร้างกระแสการเมืองซะแล้ว” นิรนาม นิรันดร จางวางดำ โพสต์แสดงความยินดีกับพ่อหนู ธาษิณแบบกระทบสาแหรกคุณตา

ด้านพวก นางอิจฉาฝ่ายตรงข้ามอย่าง โพล นพดล กรรณิการ์ น่าจะรู้ดีว่าเข้าสู่โค้งสุดท้าย สิ่งที่มาดหมายกำลังห่างมือออกไปทุกที โพลล่าสุดจึงไม่มีอุ้มลุง ตู่ อีกต่อไป พร้อมพยายามผลักไส อุ๊งอิ๊ง ออกไปอยู่ตำแหน่งรองบ๊วย เหนือประยุทธ์นิดหน่อย

แล้วจับเอา อนุทิน มาสวมตำแหน่งนำ อันดับแรก “อยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี” ด้วยคะแนน ๒๒ เปอร์เซ็นต์ โดยมี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ตามมาติดๆ หายใจรดต้นคอด้วยคะแนน ๒๑.๕% ต่างจากคะแนนพรรคการเมืองซึ่งจะได้เข้าร่วมรัฐบาล

เรื่องนั้นเขาให้พรรคฝ่ายสนับสนุนสืบทอดอำนาจมาวินถึง ๔๑% โดยเรียงลำดับจากพรรคภูมิใจไทย ไปสู่ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ และรวมไทยสร้างชาติห้อยท้ายสุด ขณะกลุ่มพรรคฝ่ายค้านเดิมร่นลงไปเป็นรองที่คะแนน ๓๐%

แต่แปลกนิดนึงที่การเรียงลำดับพรรคกลุ่มนี้ มีพรรคก้าวไกลนำ ตามด้วยเพื่อไทย และอื่นๆ ต่างจาก ไทยรัฐโพลเกี่ยวกับ ส.ส.พาร์ตี้ลิสต์ (ซึ่งเท่ากับความนิยมพรรค) เพื่อไทยกลับมาเป็นตัวนำ ๔๐% ตามด้วยก้าวไกล ๓๖% เรียกว่าสถานะเพื่อไทยยังไม่ตก

ทำให้ Jessada Denduangboripant แสดงความมั่นใจจากโพลว่า “ถ้าเพื่อไทยจับมือกับก้าวไกล น่าจะได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งในสภาฯ ... ปัญหาอยู่ที่ว่า จะจับกันได้มั้ยนะ”

(https://www.facebook.com/jessada.denduangboripant/posts/pfbid02XP2e และ https://www.thaipost.net/hi-light/369253/)