วันอังคาร, พฤษภาคม 30, 2566

มีการนัดทานข้าวกันถี่มากตามบ้านบุคคลสำคัญ สรุปออกมาเป็น MOU ฉบับทิพย์ดังนี้


ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี
1d
·
ผีดิบคืนชีพเพราะกล้วย
เกิดข่าวลับลวงพรางออกมา ไม่พูดไม่ได้ มีการนัดทานข้าวกันถี่มากตามบ้านบุคคลสำคัญ สรุปออกมาเป็น MOU ฉบับทิพย์ดังนี้
1. ห้ามลุงโยนผ้าขาว
2. ลุงต้องออกไปตรวจราชการตามปกติ แต่ห้ามพูดมากและให้หลีกเลี่ยงด้อมส้ม
3. ใครสัญญาจะแจกกล้วยกับใครไว้ ก็อย่าเบี้ยว
4. ไปสืบหาด้อมส้มและติ่งแดงที่มีใจแปรพักตร์
เหตุการณ์อย่างนี้ประมาทไม่ได้เด็ดขาด อยากเตือนเจ้าบ่าวเจ้าสาวว่า แม้เธอทั้งสองจะไม่ได้รักใคร่กันมาก่อน คือเป็นแค่เพื่อนบ้านกันแถวถนนเพชรบุรี แต่ตอนนี้สถานการณ์มันบังคับให้ต้องเป็นทองแผ่นเดียวกัน หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่งแล้วก็อยู่คนละบ้าน(กระทรวง) อาทิตย์หนึ่งเจอกันเฉพาะวันอังคาร(ครม.) ก็น่าจะ OK. นะ
ส่วนเจ้าบ่าวซึ่งยังซิงๆอยู่ ก็เบาๆหน่อย อย่าหักโหมโจมตีบ่อยนัก สำหรับเจ้าสาวหม้ายเนื้อหอมเป็นรัฐบาลมาแล้วหลายครั้งก็ขอให้ใจเย็นๆ เอ็นดูเด็กมันหน่อยก็แล้วกัน คิดเสียว่า มันยังไม่เคย (เป็นรัฐบาล เป็นรัฐมนตรี) ส่วนลูกเต้าก็อย่าเพิ่งคิดมี เพราะอีก 2ปีมีกฎบ้านใหม่ (รัฐธรรมนูญ)ออกมา ยังไงก็ต้องแยกทางกันอยู่ดี ทำไงได้ บุญวาสนามันมีกันเพียงเท่านี้ เพียงแต่ตอนนี้ต้องระวังอย่าให้ผีดิบคืนชีพมาก็แล้วกัน
เพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็พอได้แล้ว พวกคุณไม่ได้ร่วมหอลงโลงกับเขาสักหน่อย เวลานอนเขาก็อยู่กันสองคน คุณไปอยู่กับเขาด้วยหรือ มันสมรสเดี่ยวนะครับ ไม่ใช่สมรสหมู่เหมือนบวชพระหมู่ อีกเรื่องคือ แกนหนุ่มทั้งหลายหยุดพูดบ้างก็จะดี เห็นว่า กำลังเจรจาสินสอด(ตำแหน่ง)กันอยู่มิใช่หรือ มันเป็นความลับนะ ระวังตอนประชุมครม. เขาห้ามใช้โทรศัพท์(มีเครื่องตัดสัญญาณ) เดี๋ยวตอนนั้นจะลงแดงกันหมด
ส่วนสองลุง ผมก็บอกไปหลายทีแล้วว่า พอเถอะ อายุอานามก็เลข 7 จะเป็นเลข 8 อยู่แล้ว จะไปแข่งแต่งงานกับเขาทำไม มีแรงแยะหรือไง แถมคงจะไม่แข็งแรงอีกด้วยต่างหาก
ผมขอยืนยันครั้งที่ 501 (เลขที่บ้านผมที่ประตูน้ำ) เจ้าสาวผมจะแต่งกับรูปหล่อพิธาน้องเลิฟ BCC (กรุงเทพคริสเตียน)ของผมแน่นอน สำหรับผู้อยากได้กล้วยก็ให้มาเอาที่บ้านผม หากมีบุญวาสนาเอาไปบ่ม อาจจะกลายเป็นทองก็ได้นะ