วันพุธ, พฤษภาคม 24, 2566

สด! หน้ารัฐสภา "ส.ว. ต้องไม่สวนมติประชาชน"


สด! หน้ารัฐสภา "ส.ว. ต้องไม่สวนมติประชาชน"

prachatai

Streamed live 11 hours ago 

23 พ.ค. 66 กิจกรรม "ส.ว. ต้องไม่สวนมติประชาชน" โดยแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ภายใต้แคมเปญ โหวตเพื่อเปลี่ยน หน้ารัฐสภา เกียกกาย 
ทั้งนี้ ทางแนวร่วมฯ ยืนยันว่ารับรู้ถึงความห่วงใยจากประชาชน และจะทำกิจกรรมภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยมีการแจ้งการชุมนุมและประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องอย่าวครบถ้วน . #สว #เลือกตั้ง66 #ม็อบ23พฤษภา66


ประชาไท Prachatai.com

10h
·
ประมวลกิจกรรม ประชาชนรวมตัวหน้ารัฐสภา จัดเสวนา-อ่าน จม.เปิดผนึก สื่อสารถึง ส.ว. 'ต้องไม่โหวตเลือกนายกฯ ฝืนมติของประชาชน'
.
อ่านข่าว https://prachatai.com/journal/2023/05/104266
ติดตามไลฟ์สด https://www.facebook.com/Prachatai/videos/2915730481896443
#ประชาไท #เลือกตั้ง66 #ม็อบ23พฤษภา66 #สมาชิกวุฒิสภา


ไข่แมวชีส
7h
·
เถียงกันวุ่น! มวลชนอิสระ “ชูป้ายด่า ส.ว.-คัดค้านมาตรา 112” หน้าประตูรัฐสภา มีปากเสียงกับผู้ไม่เห็นด้วย ชี้ ทำแบบนี้พิธาซวยแน่ ด้านทีมการ์ดแนวร่วม มธ. เจรจาขอให้ยุติกิจกรรม
เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:50 น. ที่หน้ารัฐสภา เกียกกาย กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมจัดงานเสวนา “ส.ว.ต้องไม่สวนมติของประชาชน”
เวลา 18.50 น. เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย บริเวณทางเข้าสถานที่จัดงาน กลุ่มมวลชนอิสระ นำโดย นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ นางสาวกันต์ฤทัย คล้ายอ่อน หรืออาย ได้นำป้ายไวนิล ข้อความว่า “ส.ว.หัว ค.ว.ย.” และ “คัดค้าน มาตรา 112” รวมไปถึงศิลปิน กูKult นำรูปภาพวาดดินสอสีพร้อมกรอบทองมาชูภายในงาน บรรยากาศดังกล่าวเกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากผู้ที่มาฟังเวทีเสวนาไม่เห็นด้วยกับกิจกรรม โดยทางการ์ดของงานได้ขอให้กลุ่มฯยุติกิจกรรมดังกล่าว จากนั้นได้มีการโปรยกระดาษที่มีการเรียกร้องให้ ส.ว. เคารพเสียงของประชาชนกันด้วย
เวลาต่อมา มีหญิงคนหนึ่ง อายุประมาณ 40 ปี เสื้อยืดสีเทา สวมกางเกงยีน ซึ่งระบุว่าแฟนคลับของพรรคก้าวไกลแสดงความไม่พอใจพร้อมระบุว่า หากอยากให้ก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล อย่าทำกิจกรรมกดดัน ส.ว. เพราะการกระทำเช่นนี้จะทำให้พรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นรัฐบาล และเสียขบวนที่เจรจากับ ส.ว. ตนก็เกลียดรัฐประหาร และอยากได้ประชาธิปไตยเต็มใบ แต่ต้องไม่ใช่การทำแบบนี้ ซึ่งทางทีมนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่ม ส.ว. ว่าจะโหวตให้นายพิธาเป็นนายกหรือไม่ จึงมองว่าเป็นการกดดัน ส.ว. เกินไป ทำให้ ส.ว.บางคนรู้สึกไม่ดี และส่งผลกับตัวนายพิธาอีกด้วย
ด้านนายนภสินธุ์ หรือสายน้ำ เปิดเผยว่า วันนี้พวกตนมาแสดงออก ไม่ได้ต้องการมีปัญหา พวกตนมาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับ ส.ว. และคัดค้านมาตรา112 เพียงเท่านั้น
ข้อมูลโดยสำนักข่าวราษฎร