วันพุธ, พฤษภาคม 31, 2566

ยัน มาร์ฉัล โพสต์ ตกใจและเสียใจที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางถูกตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเนื่องจากกดไลค์โพสต์เค้า - ??


ยัน มาร์ฉัล - Yan Marchal
4h
·
ผมตกใจและเสียใจที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางถูกตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเนื่องจากกดไลค์โพสต์ผม
การมี "คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง" ที่สบส่วนความจงรักภักดีต่อลัทธิบูชาบุคคล มันเป็นดิสโทเปียเหมือนกับหนังสือของ จอร์จ ออร์เวลล์ ว่าไม่แยกแยะระหว่างลัทธิกับความเป็นจริง
มันเป็นการลงโทษหนักตามอำเภอใจจากรัฐบาลที่อีกไม่กี่เดือนจะออกไปแล้ว ผมรู้สึกว่าเนื้อหาของผมเป็นเพียงแค่ข้ออ่างในเหตุการณ์นี้ เพื่อที่จะให้คนใดๆแก้แค้นต่อคนอื่น
อย่างไรก็ตาม แม่กระตังว่าผมชอบที่มีคนเยอะที่มากดไลค์ค กดแชร์ และแสดงความคิดเห็น ผมแนะนำให้ผู้มีตำแหน่งทุกคนต้องระมัดระวังนะครับ ผมไม่อยากให้คนบริสุทธิ์ใดๆมีปัญหาเพราะตอบสนองเนื้อหาของผมครับ

Somsak Jeamteerasakul
5h
·
กดไลค์ถูกสืบสวนข้อเท็จจริง!?
นายจำลักษ์ กันเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ถูกตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเนื่องจาก "มิได้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยได้แสดงพฤติการณ์ในที่สาธารณะทางเฟซบุ๊กว่า ถูกใจในเพจนี้ ถูกใจกับนายยัน มาร์ฉัล ชาวฝรั่งเศส..."



Nithiwat Wannasiri
1h
·
ไอ้ปลัด"เก่ง สุทธิพงษ์" นี่ตัวแสบ สลิ่มแปดริ้ว ข้าราชการฝ่ายขวาจัดล่าแม่มด และแบ็คหนาเมียรวย
แต่ไอ้สิ่งที่มันทำเนี่ย การไปตั้งกรรมการสอบรองผู้ว่าลำปางแค่เพราะกดไล้ค์เพจ ยัน มาร์ฉัล - Yan Marchal เนี่ย มันไม่ทำให้คนรักสถาบันมากขึ้นหรอก แต่มันสร้างความหวาดกลัวในหมู่ข้าราชการและฝังความเกลียดชังสถาบันให้ลึกลงไปอีก มีโอกาสเมื่อไหร่ข้าราชการที่เขาโกรธแค้นเขาคงไม่ปล่อยระบอบนี้ไว้แน่