วันอาทิตย์, ธันวาคม 20, 2563

อนาคตของคุณ...ราคาเท่าไหร่??? #20ธันวาไปเลือกตั้ง


#20ธันวาไปเลือกตั้ง #คณะก้าวหน้า #เลือกตั้งท้องถิ่น
อนาคตของคุณ...ราคาเท่าไหร่???

Premiered Dec 16, 2020

คณะก้าวหน้า - Progressive Movement

อนาคตของคุณราคาเท่าไหร่? 300 บาท? 500 บาท? ...หรือ 8 แสนล้าน?

องค์กรปกครองท้องถิ่น 76 จังหวัดทั่วไทย มีงบประมาณในมือปีละ 8 แสนล้านบาท

8 แสนล้านบาทที่ส่งน้ำประปาให้ทั่วถึงได้ทุกบ้าน แต่ฉะเชิงเทรา คนกว่าครึ่งยังต้องขุดบ่อบาดาลเอง หรือซื้อน้ำทีละโอ่ง

8 แสนล้านบาทที่ทำโรงเรียนดี ๆ มีอาหารกลางวันครบ 5 หมู่ให้นักเรียนได้ แต่ชลบุรีเลือกสร้างมหาลัยแล้วปล่อยทิ้งร้างตั้งแต่สร้างเสร็จ

8 แสนล้านบาทที่ทำรถเมล์ไฟฟ้า ราคาถูก เชื่อมต่อได้ทุกอำเภอ แต่ประชากร 1 ใน 3 ของตาก ยังไม่มีถนนเข้าหมู่บ้าน แค่เป็นไข้ก็ตายได้เพราะไปหาหมอไม่ทัน

แล้ว 8 แสนล้านบาทในมือเจ้าพ่อการเมืองพวกนี้ ให้อะไรเราบ้าง?

จัดงานวันเด็ก - ทำซุ้มประดับตกแต่ง -ศึกษาดูงาน...ที่ไม่รู้ว่าดูอะไร

20 ปีแล้วที่ประเทศไทยอยู่กับการเลือกตั้งที่ไร้ตัวเลือก อยู่กับระบบธุรกิจการเมืองที่ใช้เพียงเศษเงิน 300 บาท 500 บาท และความหวาดกลัวอำนาจมาซื้อเสียง เพื่อแลกกับการได้จับเงินหลักแสนล้านของพวกเรา

เกือบ 10 ปีที่ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งแช่แข็ง ห้ามเลือกตั้งท้องถิ่น งบประมาณหลักล้านล้านบาทถูกเอาไปแบ่งกันกินแบ่งกันใช้โดยไม่เห็นหัวผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง

ประเทศแบบไหนกันที่คนอายุ 18-26 ปี ยังไม่เคยเลือกตั้งท้องถิ่น ไม่เคยได้ส่งเสียงว่าใครจะมากำหนดอนาคตของบ้านเรา

20 ธันวาคม ได้เวลาทวงหนี้ ทวงเวลาและโอกาสที่เราเสียไปกับผู้นำที่ไร้วิสัยทัศน์ กลับไปต่อสู้กับระบอบเส้นสาย ทวงอำนาจกลับคืนมาเป็นของเรา ใช้ปากกาและความกล้าหาญ กำหนดอนาคตของเรา บ้านของเรา ประเทศของเรา

1 เสียงของคุณ ไม่ใช่แค่เพื่อคุณ แต่เพื่อคนอีกเป็นแสนเป็นล้านที่ไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง อย่าปล่อยให้พวกเราแพ้ เพียงเพราะคุณไม่ไปเลือกตั้ง