วันเสาร์, ธันวาคม 12, 2563

ถ้ากลัว 112 ก็ไม่สามารถปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ได้ !!! แถลงการณ์ยกเลิก มาตรา 112 วันรัฐธรรมนูญ

#MatichonTV #ยกเลิกมาตรา112 #แค่เห็นต่างการเมือง
โดนเล่นงานกันทั่วหน้า ! แถลงการณ์ยกเลิก มาตรา 112 วันรัฐธรรมนูญ : Matichon TV

Dec 10, 2020

matichon tv

แนวร่วมมธ. แถลงเรียกร้องยกเลิก ม.112 เนื่องในวันรธน.และวันสิทธิมนุษยชนสากล แกนนำธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดนเล่นงานโดยผู้ใหญ่กันทั่วหน้า
...
อานนท์ นำภา
16h ·

ถ้ากลัว 112 ก็ไม่สามารถปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ได้ !!!
เพราะการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์มันเลี่ยงที่พูดถึงปัญหาของสถาบันกษัตริย์ไม่ได้ ทั้งเรื่องการขยายอำนาจ การแทรกแทรงการเมือง การเอาทรัพย์สินส่วนรวมไปเป็นของส่วนตัว รวมทั้งการใช้จ่ายเกี่ยวกับสถาบันอย่างฟุ่มเฟือย
ถ้าพฤติการณ์เดียวกันนี้เป็นคนธรรมดาทำ ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกคนด่า คนสาปแช่ง
การแอ่นอกรับ 112 ในทุกมิติ จึงเป็นอีกการต่อสู้ที่มีความจริงเป็นเครื่องชี้วัด
วัดว่าสังคมนี้จะอยู่กับความจริงหรือความลวง
ส่วนตัวผม ผมเลือกอยู่กับความจริง และพร้อมเผชิญกับทุกขวากหนาม
อย่าว่าแต่ 112 เลย เชิญตั้งข้อหาว่าผมเป็นกบฏตาม มาตรา 113 กล่าวหาว่าคิดเปลี่ยนแปลงการปกครองผมก็ไม่กลัว ความจริงคือความจริงวันยันค่ำ
เราจะใช้ความจริงสู้กับพวกเขา ผมยังมองไม่เห็นความพ่ายแพ้บนถนนสายราษฎรสายนี้ แม้ที่เส้นชัยอาจไม่มีผมหรือเพื่อนอีกหลายคนยืนจิบเบียร์เย็นๆตรงนั้นก็ตาม
แต่พวกเราชนะแน่นอน !!!